No data was found

ไม่ย้อนดูการกระทำแต่ละคน “ศูนย์ทนายฯสิทธิมนุษยชน” โพสต์เล่นบทเศร้า วันสตรีสากล มีนักโทษหญิงคดี 112 ถูกคุมขัง “บุ้ง-ตะวัน” ยอมอดข้าว วางเดิมพันชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ไม่ย้อนดูการกระทำแต่ละคน "ศูนย์ทนายฯสิทธิมนุษยชน" โพสต์เล่นบทเศร้า วันสตรีสากล มีนักโทษหญิงคดี 112 ถูกคุมขัง "บุ้ง-ตะวัน" ยอมอดข้าว วางเดิมพันชีวิต

วันที่ 7 มีนาคม 2567 ทางด้านศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ออกมาโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ระบุว่า  TLHR LIVE : ผู้ (ต้องขัง) หญิงอย่างฉันยังสู้ไม่ถอย 8 มีนาคม #วันสตรีสากล ยังคงมี ‘ผู้หญิง’ และ ‘เพื่อนผู้หญิง’ อย่างน้อย 7 คน ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศ ในคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือการออกมาใช้สิทธิ เสรีภาพ แสดงออกและแสดงความคิดเห็นทางการเมือง พวกเขาทุกคนยังคงต่อสู้ ‘ทุกวินาที’ จากข้างหลังกรงขัง อาจจะเป็นการต่อสู้ที่เข้มข้น ลำบาก และใช้พลังยิ่งกว่าเมื่อครั้งที่ต่อสู้อยู่ข้างนอกด้วยซ้ำไป

ข่าวที่น่าสนใจ

-“ตะวัน” และ “บุ้ง” – ยังคงต่อสู้ตามข้อเรียกร้องของตัวเอง ด้วยการวางเดิมพันชีวิต อดอาหาร อดน้ำประท้วง พร้อมกับ “แฟรงค์” และ “บัสบาส”
-“น้ำ” วารุณี – ยังคงต่อสู้ อดทนกับความผิดหวังที่ศาลไม่ให้ประกันตัวครั้งแล้วเล่าครั้งเล่า เฝ้ารอวันได้กลับไปทำหน้าที่ ‘เสาหลัก’ ดูแลครอบครัวของตัวเองอีกครั้ง
-“อัญชัญ” – ยังคงต่อสู้กับการเบียดเสียด ความแออัดในเรือนจำ ความเจ็บป่วยและความชราภาพตามช่วงวัย นับถอยหลังวันที่จะได้กลับมามีอิสรภาพในช่วงบั่นปลายชีวิตของตัวเองอีกครั้ง
-“แม็กกี้” – ยังคงต่อสู้กับการเลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งความหลากหลายทางเพศ และกฎระเบียบของเรือนจำที่มองข้าม ละเลยต่อกลุ่ม ‘คนข้ามเพศ’
-“วรรณภา” – ยังคงต่อสู้และอดทนที่จะได้กลับมาเจอหน้าลูกชายทั้ง 2 คนอีกครั้ง
-“กัลยา” – ยังคงต่อสู้กับโรคประจำตัว ความลำบากที่เรือนจำไกลบ้านถึงนราธิวาส

ศูนย์ทนายฯ ชวนฟังเรื่องราวการต่อสู้และชีวิตของผู้หญิงและเพื่อนผู้หญิงที่ยังคงดำเนินอยู่ในเรือนจำจากคดีการเมือง แม้ในห้วงเวลาที่หมดซึ่งอิสรภาพและถูกพรากหลายสิ่งอย่างไปจากชีวิต เพื่อเชิดชู ส่งต่อกำลังใจ และยืนหยัดเคียงข้างพวกเขาทุกคน

– ฟังเรื่องราวของ “วารุณี” “แม็กกี้” และ “ป้าอัญชัญ” โดย “ปูเล” แพรวพรรณ ทนายอาสา TLHR
– ฟังเรื่องราวของ “บุ้ง” และ “ตะวัน” โดย “ทนายเฟิร์น” วีรดา ทนายอาสา TLHR
– ดำเนินรายการโดย “ต้าร์” ภูริณัฐ เจ้าหน้าที่ TLHR

ติดตามรายการไลฟ์ ตอน : ผู้ (ต้องขัง) หญิงอย่างฉันยังสู้ไม่ถอย วันศุกร์ที่ 8 มี.ค. 2567 ตั้งแต่ 18.00 – 19.00 น. ทางเพจเฟซบุ๊ก : ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยูทูป : TLHR Official @tlhr2014  ทวิตเตอร์ : @TLHR2014

 

 

ไม่ย้อนดูการกระทำแต่ละคน "ศูนย์ทนายฯสิทธิมนุษยชน" โพสต์เล่นบทเศร้า วันสตรีสากล มีนักโทษหญิงคดี 112 ถูกคุมขัง "บุ้ง-ตะวัน" ยอมอดข้าว วางเดิมพันชีวิต

 

ไม่ย้อนดูการกระทำแต่ละคน "ศูนย์ทนายฯสิทธิมนุษยชน" โพสต์เล่นบทเศร้า วันสตรีสากล มีนักโทษหญิงคดี 112 ถูกคุมขัง "บุ้ง-ตะวัน" ยอมอดข้าว วางเดิมพันชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น