No data was found

“วัชระ” ลากไส้ “ก้าวไกล” ไร้น้ำยาไม่กล้าซักฟอก “รัฐบาล” เป็นได้แค่ของเล่น “ธนาธร”

กดติดตาม TOP NEWS

"วัชระ" ลากไส้ "ก้าวไกล" ไร้น้ำยาไม่กล้าซักฟอกรัฐบาลเป็นได้แค่ของเล่น "ธนาธร" วัน ๆ ไม่ทำอะไรนอกจากหมกมุ่นล้มสถาบันแก้ 112 ประชาชนพึ่งอะไรไม่ได้  

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าออกมาชี้นำว่าไม่ใช่เรื่องเกี้ยเซี้ยอะไรที่พรรคก้าวไกลจะไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในสมัยนี้ ว่า สะท้อนให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลเป็นเพียงตุ๊กตาเด็กเล่นไขลานตัวหนึ่งของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เท่านั้นเอง คำประกาศเจตนารมณ์ อุดมการณ์ นโยบายต่างๆเป็นเพียงการโกหกคำโตของคนที่อวดอ้างยกตนว่าเป็นคนรุ่นใหม่ แต่การกระทำกับสวนทางยิ่งกว่านักการเมืองรุ่นเก่าน้ำเน่าในสภาเสียอีก

นายวัชระ กล่าวว่า การไม่อภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 155 ที่บัญญัติว่า”ในกรณีที่มีปัญหาสำคัญเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยหรือเศรษฐกิจของประเทศ…”ซึ่งทำได้ในสมัยประชุมนี้เพียงครั้งเดียว พรรคก้าวไกล กลับละเลยเพิกเฉยทำตามนายธนาธรอย่างว่านอนสอนง่าย เมาไวน์กับสุราเสรี ไปวันๆ แล้วประชาชนจะคาดหวังอะไรกับคนรุ่นใหม่ที่เล่นการเมืองไม่มีหลักการ ไม่ยึดหลักกฎหมาย ไม่ทำหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้าน โดยนายธนาธร ยกเหตุผลข้างๆคูๆขึ้นเพื่อกลบเกลื่อนการหลบเลี่ยงไม่ทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญเป็นการใช้วาทะหลอกสาวกออนไลน์และประชาชนทั่วไป
เพราะแท้ที่จริงนายธนาธร ไปจับมือเป็นแนวร่วมและพันธมิตรกับนายทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งที่ฮ่องกงแล้ว

“นายธนาธรจึงไม่ต่างอะไรกับร่างทรงของนายทักษิณ มันจึงเป็นเรื่องของชายชราคนหนึ่งที่เคยใฝ่ฝันอยากเป็นพระเจ้ามูลเมืองบ้าง เป็นประธานาธิบดีบ้าง กับคนหนุ่มคนหนึ่งที่อยากเปลี่ยนแปลงประเทศตามอัตตวิสัยของกลุ่มคนที่ต้องการล้มสถาบันบ้าง ยกเลิกม.112 บ้างใช่หรือไม่ ซึ่งล้วนแล้วแต่ต้องถามว่าประชาชนและประเทศชาติได้อะไรและต้องถามนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ที่เคยประกาศเมื่อวันรับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ ตามที่ประชาชนให้ความหวังและไว้วางใจ โดยตรวจสอบถ่วงดุลฝ่ายบริหาร ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นตัวตั้ง เข้มข้น ตรงไปตรงมา นั้นหัวหน้าพรรคก้าวไกลลืมสัจจะวาจาแล้วหรือ”

นายวัชระ กล่าวต่อว่า หากนายชัยธวัชไม่ลืมเพราะคนที่เคยเป็นบรรณาธิการสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันต้องความจำแม่น แต่นายชัยธวัชไม่อาจขัดขืนเจตจำนงค์ของนายธนาธรได้ ต้องทำตามอย่างไม่อาจบิดพลิ้วได้ พรรคก้าวไกลก็จะไม่แตกต่างอะไรกับตุ๊กตาบาร์บี้ของเล่นของนายธนาธรนั่นเองก็เหมือนกับสมัยก่อนที่นายธนาธรให้เงินทุนสนับสนุนสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันผลิตหนังสือมอมเมาเยาวชนตามแนวทางที่นายธนาธร ต้องการ นายชัยธวัช เมื่อได้เงินมาทำสำนักพิมพ์แล้วก็ต้องผลิตหนังสือสนองตัณหาตามท่านผู้นำ และต่อมาเมื่อนายชัยธวัช มาเป็นหัวหน้าพรรค เมื่อนายธนาธรสั่ง นายชัยธวัช ก็ต้องปฏิบัติใช่หรือไม่ ก็จงทำตามที่ท่านผู้นำบอก

“แต่ถ้าหากพรรคก้าวไกลมีวิญญาญกบฏของคนรุ่นใหม่จริงๆ ก็จงกล้าอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหุ่นเชิดของนายทักษิณ ชินวัตร ให้คนรุ่นใหม่ได้แลเห็นหรือพรรคก้าวไกลเห็นว่าปัญหาใหญ่ๆของประชาชนทุกวันนี้เรื่องเงินดิจิตอล 10,000 บาทที่พรรคเพื่อไทยสัญญาว่าแจกทุกคนทั่วประเทศไม่สำคัญ ปัญหานายทุนอ้างหลักหมุดสปก.รุกที่ดินอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศกว่า 150,000 ไร่บนหัวของคนจนไม่สำคัญหรือปัญหาความยุติธรรม 2 มาตรฐาน คนจนติดคุกฟรีทั่วประเทศกว่า 280,000 ราย ไม่เหมือนคนรวยที่ไม่ต้องเอ่ยนามไม่เคยติดคุกเลยแม้แต่วันเดียวก็เป็นเรื่องไม่สำคัญถ้าอย่างนั้นแล้วก็หุบปากตามที่นายธนาธรสั่งมา ย่อมเป็นการถูกต้องแล้ว” นายวัชระ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ชม‘แสงเหนือ’ เหนือกำแพงเมืองจีนในปักกิ่ง
ญี่ปุ่น เล็งเปิดจองเที่ยวเม้าท์ฟูจิออนไลน์
จีน ใช้‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลใต้ดินในปักกิ่ง
"พิพัฒน์" รับฟังทุกฝ่ายหนุน-ค้าน ปรับค่าแรง 400 ยันพร้อมหาทางออกดีที่สุด
มือดีพ่นสี "คริสตจักรที่สอง สามย่าน" อายุ 145 ปี ทำชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สนั่น
กทม.อ่วม ฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง ต้นไม้ล้มทับรถเพียบ ซ้ำน้ำรอระบายหลายจุด
จำคุกเพิ่ม 4 ปี "อาเล็ก โชคดี" ร้องเพลงปลุกม็อบ 3 นิ้ว หมิ่นใส่ร้ายสถาบันฯ
กกต.เคาะแล้ว วันรับสมัครสว.ชุดใหม่ พร้อมวันเลือก สว. 3 ระดับ
เครือสยามไบโอไซเอนซ์ เดินหน้ากิจกรรมตู้ยาชุมชน ต่อเนื่อง มอบชุดยาสามัญประจำบ้านแก่ผู้ป่วย รพ. โป่งน้ำร้อน จันทบุรี
"เสี่ยเอ้" จัดงาน GRAND OPENING PATTAYA SKY RIDE เฮลิคอปเตอร์สำหรับบินชมวิวเมืองพัทยาแบบ 360 องศา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น