No data was found

“สาวไทย” เล่านาทีชีวิต ถูก “ฝรั่งสวิสฯ” ทำร้ายปางตาย ลั่นต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

"สาวไทย" เล่านาทีชีวิต ถูกหนุ่มใหญ่ชาวสวิต์ ทำร้ายร่างกายจนอาการสาหัส วอน ตร.ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

“สาวไทย” เล่านาทีชีวิต ถูก “ฝรั่งสวิสฯ” ทำร้ายปางตาย ลั่นต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด Top News รายงาน

จากกรณี Mr.Straumann Dietermatthias ชายชาวสวิสเซอร์แลนด์ วัย 60 ปี ซึ่งพำนักอยู่ใน จ.ตรัง โดยถือวีซ่าแบบพำนักบั้นปลายเพื่อใช้ชีวิตหลังเกษียณ ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นางนัฎชนันท์ ขิกขำ หรือแมรี อายุ 53 ปี กลางห้างสรรพสินค้าชื่อดังภายในเขตเทศบาลนครตรัง จนจมูกหัก ตาบวม หลังบวม มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ต้องเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้ควบคุมตัว Mr.Straumann ไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองตรัง แต่ Mr.Straumann ไม่ยอมปริปากให้การใดๆ ขณะที่ญาติของ นางนัฎชนันท์ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ล่าสุด (6 มี.ค.67) นายกฤตพงศ์ ขิกขำ ลูกชายของ นางนัฎชนันท์ พร้อมญาติรวม 3 คน ได้มานั่งสังเกตการณ์ที่หน้า สภ.เมืองตรัง ขณะที่ Mr.Straumann ยังคงนั่งอยู่ในห้องโถงของ สภ.เมืองตรัง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและล่ามภาษา เข้าไปพูดคุยสอบถาม แต่ Mr.Straumann ยังคงมีท่าทีเงียบขรึม โดยสื่อสารผ่านล่ามเป็นครั้งคราวเท่านั้น โดยยังไม่ยอมพิมพ์ลายนิ้วมือ หรือเซ็นรับทราบข้อกล่าวหา แถมยังบอกผ่านล่ามว่า รู้สึกกังวลเรื่องถูกละเมิดเนื่องจากโดนผู้สื่อข่าวและบุคคลทั่วไปถ่ายรูปและคลิป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา Mr.Straumann ฐานทำร้ายร่ายกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายโดยสาหัส พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาขัดขืนการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ก่อนขออนุมัติจากศาลเพื่อนำตัวไปฝากขังภายในวันนี้ นอกจากนี้ตำรวจท่องเที่ยวยังประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ซึ่งทางสถานทูตฯ แจ้งกลับมาว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฎหมายของไทย

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน นายสกุล ดำรงเกียรติกุล รองผู้ว่าราชการ จ.ตรัง พร้อม นายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอเมืองตรัง นายแพทย์สินชัย รองเดช นายแพทย์าธารณสุขจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่ที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง เพื่อเยี่ยมเยียน นางนัฎชนันท์ ที่ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้มอบกระเช้าและพูดคุยเพื่อให้กำลังใจ พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สาวไทย

 

โดย นางนัฎชนันท์ ผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนเข็นรถไปซื้อน้ำอัดลม ปรากฏว่าขณะที่ตนกำลังหยิบน้ำอัดลมขวดที่ 2 จู่ๆ ฝรั่งที่เป็นคนก่อเหตุเดินมาเบียดตนจากด้านหลัง ก่อนเหวี่ยงรถเข็นของตนออกไป ซึ่งตนก็ไม่ได้ว่าอะไร จากนั้นฝรั่งคนเดิมเดินเข้ามาเบียดอีกจนรถเข็นเป๋ออกนอกทาง ตนจึงบอกไปว่า Excuse Me แต่ฝรั่งไม่ยอมหยุดแถมยังเบียดตนอีกรอบ ตนจึงบอกฝรั่งไปว่า Be polite please. ซึ่งแปลว่า ช่วยสุภาพหน่อยได้ไหม ทำให้ฝรั่งหันมามองหน้าตน ทั้งนี้ตนไม่อยากยุ่งด้วยจึงเข็นรถเดินออกมา ปรากฏว่าฝรั่งคนดังกล่าวเดินตามมา ก่อนที่จะตะคอกด่าแล้วชี้หน้าตน เมื่อด่าเสร็จฝรั่งง้างหมัดชกตนโดยไม่ทันตั้งตัว

นางนัฎชนันท์ กล่าวต่อว่า หลังฝรั่งทำร้ายตนจนหนำใจจึงเดินหนีไป จากนั้นมีพนักงานห้างเอากระดาษและผ้ามาช่วยห้ามเลือด ก่อนโทรแจ้ง 1669 ให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ตนจึงบอกพนังานไปว่าให้ว่าอย่าให้ฝรั่งที่ทำร้ายตนหนีไปได้ พนักงานห้างจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ช่วยสกัดจับฝรั่งคนดังกล่าวเอาไว้ ก่อนที่จะสามารถควบคุมตัวฝรั่งที่บริเวณหน้าห้าง ตอนนี้ตนมีอาการมึนหัว ตาก็บวมทำให้มองเห็นไม่ค่อยชัด แถมกระดูกจมูกแตก ซึ่งไม่รู้ว่าจะต้องรักษาที่โรงพยาบาลอีกกี่วัน

สำหรับฝรั่งคนนี้ควรเคารพและควรให้เกียรติคนไทย ซึ่งไม่ควรทำรุนแรงแบบนี้ และถือเป็นการกระทำที่ไร้เหตุผลเอามากๆ ถ้าหากโกรธมาก อย่างดีก็แค่ต่อยนิดหน่อยเพื่อระบายอารมณ์ แต่การเอาหัวเข่ามากดที่หลอดลมของตนมันไม่ใช่แค่การทำร้ายร่างกาย แต่มันเหมือนพยายามฆ่า จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับฝรั่งที่ทำร้ายตนให้ถึงที่สุด

เล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยันจุดยืนภูมิใจไทย เดินหน้าหนุนกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ ต่อยอดเศรษฐกิจ มั่นใจผ่านสภาฯ
“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น