No data was found

“หมออ๋อง” ย้ำอยู่ระหว่างจัดระเบียบใหม่ห้องหลังบัลลังค์ หลังก้าวไกลโวย พปชร.ยึดให้ “บิ๊กป้อม”

กดติดตาม TOP NEWS

“ปดิพัทธ์” เผยอยู่ระหว่างจัดระเบียบใหม่ห้องหลังบัลลังค์ หลังก้าวไกลโวย พปชร.ยึดให้ “บิ๊กป้อม” โดยจะนำไปใช้เป็นห้องผู้มาชี้แจงที่ต้องสแตนบายเพื่อที่จะเข้ามาชี้แจงให้เร็วที่สุด

“หมออ๋อง” ย้ำอยู่ระหว่างจัดระเบียบใหม่ห้องหลังบัลลังค์ หลังก้าวไกลโวย พปชร.ยึดให้ “บิ๊กป้อม” – Top News รายงาน

หมออ๋อง

 

วันที่ (6มี.ค.67) เวลา 10.40น.ที่อาคารรัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ความคืบหน้ากรณีข้อพิพาทห้องหลังบัลลังก์ หลังพรรคก้าวไกลอภิปรายในที่ประชุมสภา ว่า พรรคพลังประชารัฐยึดครอง นั้น ผ่านขั้นตอนการเจรจาไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดระเบียบใหม่ ไม่ใช่เรื่องพรรคใดพรรคหนึ่ง ซึ่งห้องหลังบัลลังก์มีการใช้พื้นที่รวมกันของหลายส่วน ที่สำคัญยังไม่มีระเบียบที่ชัดเจน และไม่ได้อยู่ในฝ่ายอาคารสถานที่ผู้รับผิดชอบ แต่ประธานสภาฯ มอบหมายให้ฝ่ายประชุมดูแล ซึ่งฝ่ายประชุมต้องการที่สุด คือ มาตรฐานระเบียบที่ใช้กับทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งระเบียบพึ่งร่างออกมา และระบุชัดเจนว่ามีอะไรที่ใช้ได้และอะไรที่ใช้ไม่ได้ โดยจะประสานงานกับวิปทั้งสองฝ่าย

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ระเบียบได้ประกาศให้ทุกคนทราบแล้วหรือยัง นายปดิพัทธ์ ระบุว่า มีการเซ็นเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่พรรค พปชร.จะทำตามระเบียบหรือไม่นั้น นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า เราอยากให้เกียรติสมาชิก คงไม่ถึงต้องไปขนของออกเมื่อมีระเบียบออกมา แต่อย่างน้อยที่สุดต้องมีกรอบเวลาที่ชัดเจน ว่าจะให้แต่ละคนได้จัดการห้องใหม่อย่างไรบ้าง และพื้นที่ของบุคคลที่จะเข้ามาใช้ห้องดังกล่าวจะเข้ามาเมื่อไหร่ซึ่งต้องดูอีกหลายภาคส่วน

เมื่อถามว่าห้องหลังบัลลังค์ใครเป็นผู้ใช้ นายปดิพัทธ์ กล่าวต่อว่า ทุกห้องเป็นห้องผู้ชี้แจง เนื่องจากเวลามีการประชุมสภา มีทั้งคณะรัฐมนตรี คณะกรรมาธิการ (กมธ.) และหน่วยงานราชการที่ต้องมารอสแตนบายเพื่อเตรียมขึ้นบัลลังก์ให้เร็วที่สุด เพราะไม่รู้ว่าวาระการประชุมจะเป็นอย่างไร จึงไม่สามารถให้ไปรอในที่ไกลๆได้ ฉะนั้นจะเป็นห้องของผู้ชี้แจงเป็นหลัก ส่วนที่ 2 จะเป็นห้องของวิป เมื่อวิปจะต้องมีการพูดคุยกันต้องคุยกันใกล้ๆ เพราะต้องตัดสินใจในเรื่องที่ทันถี่ถ้วน ซึ่งทางภาคปฏิบัติของสภาสมัยที่แล้ว ห้องวิปรัฐบาลจะอยู่ทางด้านซ้าย และห้องวิปฝ่ายค้านอยู่ด้านขวา ใช้แบบนี้มาตลอด

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า การครอบครองห้องหลังบัลลังค์ของพรรคๆหนึ่งมีมานานแล้วหรือยัง ในลักษณะยึดห้องดังกล่าวเป็นการส่วนตัว นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ไม่แน่ใจ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีใครอยากไปอยู่ในห้องหลังบัลลังก์ เพราะไม่เหมาะสมกับการไปอยู่ในระยะยาว ซึ่งเรามีห้องพักของ สส. และมีห้องทำงานมากมายที่เหมาะสมกว่า

 

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น