No data was found

เฟสบุ้คและไอจีล่มทั่วโลก จากไฟดับ

กดติดตาม TOP NEWS

ปัญหาทางเทคนิค และไฟดับนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำเฟสบุ้ค และอินสตาแกรม ล่มทั่วโลกเมื่อคืนนี้ ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้หลายแสนคน

ปัญหา เฟสบุ้ค และอินสตราแกรมล่มเกิดขึ้นทั่วโลกเมื่อคืนนี้ มีผู้ใช้หลายราย ประสบปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ โดยเฟสบุ้คขึ้นข้อความ เซสชั่นหมดอายุ โปรดเข้าสู่ระบบอีกครั้ง ทำให้การแจ้งปัญหาการเข้าระบบไม่ได้ในโลกโซเชียล จากหลายประเทศทั่วโลกพุ่งสูง ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 22.45 นาฬิกาของไทย โดยแฮชแท็กทั้ง #เฟสล่ม #ไอจีล่ม #เมต้า ได้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ที่เปลี่ยนชื่อมาเป็นเอ็กซ์ในปัจจุบัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่มีการเกิดไฟดับหลายแห่ง ตามข้อมูลของเว็บไซต์ Downdetector.com ซึ่งติดตามการขัดข้องของกระแสไฟฟ้าที่ส่งผลต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ต โดยเว็บไซต์ระบุว่า ช่วงที่เกิดไฟดับสูงสุด มีรายงานเหตุขัดข้องบน เฟสบุ้ค มากกว่า 5 แสน 5 หมื่นครั้ง และ บนอินสตาแกรม อีกประมาณ 9 หมื่น 2 พันครั้ง

ด้านโฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติทำเนียบขาว ได้ออกมาระบุว่า กำลังติดตามเหตุการณ์ดังกล่าว และไม่ได้ทราบถึงกิจกรรมทางไซเบอร์ที่เป็นอันตรายใดๆ ในเวลานี้

ในเวลาต่อมา นายแอนดี้ สโตน โฆษกของบริษัทเมต้า เจ้าของแพลตฟอร์มทั้งสอง กล่าวในโพสต์บน X ว่า ก่อนหน้านี้ปัญหาทางเทคนิค ทำให้ผู้คนประสบปัญหาในการเข้าถึงบริการบางอย่างของเรา ซึ่งเราได้แก้ไขปัญหานี้แล้วโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ และขออภัยทุกคนที่ได้รับผลกระทบ

เมื่อรวมทุกแพลตฟอร์มของเมต้า รวมถึง WhatsApp และ Threads บริษัทมีผู้ใช้งานประมาณ 3 พัน 1 ร้อย 90 ล้านรายต่อวัน ซึ่งมีรายงานว่าแอปอื่นของเมต้าก็ประสบปัญหาเช่นกัน แต่น้อยกว่า 2 แอปหลักมาก

และหลังจากปัญหาการหยุดชะงักของเมต้า เป็นหนึ่งในหัวข้อที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน เอ็กซ์ นายอีลอน มัสก์ เจ้าของแพลตฟอร์มดังกล่าวก็ไม่รอช้าที่จะโจมตีคู่แข่ง ด้วยโพสต์ที่ระบุว่า “หากคุณกำลังอ่านโพสต์นี้ นั่นเป็นเพราะเซิร์ฟเวอร์ของเรากำลังทำงานอยู่” (ขณะที่แพลตฟอร์มของเมต้าล่ม)

แต่อย่างไรก็ดี เอ็กซ์ ก็เคยประสบปัญหาเครือข่ายล่มมาหลายครั้ง โดยปัญหาไฟฟ้าขัดข้องในเดือนธันวาคม 2565 ได้กระทบการใช้งานของผู้ใช้มากกว่า 7 หมื่น 7 พันรายในประเทศต่างๆ ตั้งแต่สหรัฐไปจนถึงฝรั่งเศส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เลขาเจ้าอาวาส" ยัน "ทักษิณ" ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถ
"พท." เปิดศึก "กัญชา" ภาค 2 ตีโซ่ตรวนยาเสพติด บีบขึ้นค่าแรง 400 เสี่ยงบีบ "ค่ายน้ำเงิน" แตกหัก "ค่ายแดง"
"อุ๊งอิ๊ง" แจงวิจารณ์แรงธปท. แค่อยากให้เห็นเป้าหมายร่วมทำเพื่อปชช. ย้ำไม่เคยคิดวิ่งหนีสื่อ
ต้อนรับเปิดภาคเรียน! รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู เตรียมเปิดใช้งานทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ (Walkalator) สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) วันที่ 16 พฤษภาคมนี้
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น