logo

“พรรคแรงงานสร้างชาติ” กระทุ้ง “รัฐบาล” เป็นเจ้าภาพพัฒนา “บึงมาย” เนรมิตเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่จังหวัดอุตรดิตถ์

กดติดตาม TOP NEWS

"พรรคแรงงานสร้างชาติ" กระทุ้ง "รัฐบาล" พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทุกจังหวัดต้องเท่าเทียมและทั่วถึงอย่าเมิน "บึงมาย" จี้อัดฉีดงบพัฒนาเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่จังหวัดอุตรดิตถ์เน้นสร้างงานและสร้างอาชีพเศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็ง

นายมนัส โกศล ในฐานะหัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมคณะยื่นหนังสือถึง นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับมอบหมายจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มารับหนังสือจากพรรคแรงงานสร้างชาติ เรื่อง โครงการพัฒนาบึงมายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม ตามที่คณะรัฐบาลโดยการบริหารงานของท่านนายกรัฐมนตรีได้มีนโยบายด้านพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยว และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดรอง เพื่อให้เกิดการกระตุ้นภาคเศรษฐกิจในแต่ละจังหวัดและชุมชนอย่างทั่วถึง จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะทำให้เกิดการพัฒนาในแต่ละจังหวัดอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ไม่กระจุกตัวแต่แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดหลักเท่านั้น ซึ่งในแต่ละจังหวัดรองมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่สมควรจะได้รับการพัฒนาทั้งเพื่อประโยชน์ของชุมชน รวมไปถึงพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ตามนโยบายของท่านนายกฯ

ทั้งนี้พรรคแรงงานสร้างชาติขอสนับสนุนนโยบายดังกล่าวของรัฐบาลเพื่อให้เกิดการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้เสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้แข็งแกร่งและดียิ่งขึ้นพร้อมทั้งสร้างงาน สร้างอาชีพในชุมชนโดยเฉพาะ “จังหวัดอุตรดิตถ์” และพื้นที่ใกล้เคียง ทางพรรคฯได้รับหนังสือข้อเสนอแนะจากผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ซึ่งต้องการให้พรรคแรงงานสร้างชาติเป็นตัวแทนทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาล เพื่อให้เข้ามาสำรวจพื้นที่บึงมายอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อพัฒนาบึงมายซึ่งเป็นบึงน้ำาขนาดใหญ่มีพื้นที่กว่า 5000 ไร่ เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ซึ่งสามารถพัฒนาระบบนิเวศและระบบการจัดการน้ำเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำการเกษตรกรรม พร้อมทั้งพัฒนาบึงมายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอุตรดิตถ์อีกแห่งหนึ่ง

ทั้งนี้ “บึงมาย” ตั้งอยู่ที่ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อความเป็นเอกภาพในระบบการจัดการพัฒนาบึงมายให้เกิดผลสำเร็จ จึงต้องได้รับการผลักดัน และการจัดการบริหารจากรัฐบาลโดยท่านนายกรัฐมนตรีทั้งในส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และองค์การบริหารส่วนปกครองท้องถิ่น จึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาเป็น เจ้าภาพผลักดันโครงการพัฒนาบึงมาย สำรวจวางแผนและจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาบึงมายเป็นแหล่งน้ำทางการเกษตรและเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่นให้เกิดขึ้นได้จริง และจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ซึ่งมีความสำคัญอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดอุตรดิตถ์ โครงการนี้จะเป็นการพัฒนาภาคเกษตรกรรมและการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และเกิดประโยชน์สุขกับพี่น้องประชาชนในท้องที่สืบไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น