No data was found

“ปกรณ์วุฒิ” เชิญ “บิ๊กป้อม” เจอที่สภาฯ ลั่นสส.ที่ทำงานอยู่นี่ ไม่อยากไปหาใครที่บ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ปกรณ์วุฒิ ปัดคำเชิญ บิ๊กป้อม อยากเจอให้มาหาที่บ้าน เป็น สส. ต้องเจอกันที่สภา วอน ปธ.สภา เคลียร์ปมห้องหลังบัลลังค์ พลีงประชารัฐต้องขนของออก

“ปกรณ์วุฒิ” เชิญ “บิ๊กป้อม” เจอที่สภาฯ ลั่นสส.ที่ทำงานอยู่นี่ ไม่อยากไปหาใครที่บ้าน Top News รายงาน

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

วันนี้ (5 มี.ค.67) นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าหาก สส.พรรคก้าวไกล อยากพบก็ให้มาหาที่บ้าน ว่า ตนเป็น สส. ที่ทำงานอยู่ที่สภาไม่อยากไปหาใครที่บ้าน พล.อ.ประวิตร เคยบอกว่า ลงสมัคร สส. เพื่อความสง่างาม ตนจึงขอถามกลับว่า “นี่หรือคือความสง่างาม” ส่วนการที่ พล.อ. ประวิตร ระบุว่า ไม่มาสภาแล้วผิดตรงไหน ทุกอย่างเป็นคำตอบในตัวเองอยู่แล้ว ประชาชนคงพิจารณาได้ ว่าวิธีคิดของ พล.อ.ประวิตร เป็นอย่างไร เป็น สส. ด้วยกันก็อยากเจอที่สภา ไม่อยากเจอที่อื่น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

มีการตรวจสอบหรือไม่ว่าเป็นการขาดประชุมสภาถูกต้องตามขั้นตอน นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 อยากทำข้อมูลเพื่อเปิดเผยข้อมูลการเข้าทำงานของ สส. ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพราะการเซ็นชื่อในเอกสารต้องใช้เวลาขอข้อมูล หากทำสำเร็จก็จะเห็นได้ทันทีว่า สส. คนใดขาดประชุมกี่ครั้ง ก็จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

“หากขออนุญาตจากประธานสภาก็สามารถทำได้ เพราะบางคนอาจมีอาการเจ็บป่วยติดต่อกัน ไม่สิ้นสภาพ สส. แต่ขาดประชุมโดยไม่แจ้ง ก็มีข้อบังคับว่าสามารถขาดประชุมได้กี่ครั้งจึงจะสิ้นสภาพ สส. โดยอัตโนมัติ”

เมื่อถามว่า มองการตอบโต้ของ พล.อ.ประวิตร ครั้งนี้อย่างไร นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้มองอะไร และไม่คิดว่าจะต้องตอบโต้อะไรด้วยซ้ำ เพราะคำพูดของ พล.อ.ประวิตร ก็โต้ในตัวเองอยู่แล้ว

ส่วนความคืบหน้าปัญหาเรื่องห้องหลังบัลลังค์ที่ถูกพรรคพลังประชารัฐยึด นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า นายปดิพัทธ์ ยืนยันแล้วว่า พรรคพลังประชารัฐไม่สามารถยึดไว้ได้ ถือเป็นการใช้ทรัพย์สินของราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต หากประธานสภามีความเด็ดขาดและออกระเบียบชัดเจน เขาก็ต้องย้ายหรือขนของออกไป ซึ่งตอนก็ยังไม่ย้ายออก พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้แจ้งมีไว้สำหรับ พล.อ. ประวิตร แต่ตนแค่ตั้งข้อสันนิษฐาน เพราะพบว่ามีการกั้นห้องและมีโต๊ะทำงานตัวใหญ่เพียงโต๊ะเดียว ก็นึกไม่ออกว่าจะให้ใครได้อีก ส่วนเรื่องเดดไลน์ในการเคลียร์ปัญหาเรื่องนี้ ตนคงไม่มีอำนาจไปกำหนด แต่ก็ขอเรียกร้องไปยังประธานสภาและรองประธานสภาอีก 2 คน และเข้าใจว่าคงจะมีการประชุมร่วมกัน

“เพื่อความสง่างามของสภา ผมว่าไม่ควรมีใครที่มีสิทธิพิเศษหรือทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล อยู่ๆ ก็ประกาศยึดห้องประธานสภาไม่ควรปล่อยให้เป็นแบบนี้”

บิ๊กป้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น