No data was found

“เทพไท” ฟันธงชัด ๆ ไทม์ไลน์ “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย เชื่อจะไม่ต้องติดคุก แม้แต่วันเดียว

กดติดตาม TOP NEWS

“เทพไท” ฟันธงชัด ๆ ไทม์ไลน์ “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย เชื่อจะไม่ต้องติดคุก แม้แต่วันเดียว

วันนี้ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง “คุณยิ่งลักษณ์ กลับไทย หลัง 22 ส.ค.67” โดยระบุรายละเอียดว่า หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 พิพากษายกฟ้องคดีที่ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพวกรวม 6 คน ในข้อกล่าวหาเอื้อประโยชน์ในการจัดจ้าง Road Show โครงการ ‘สร้างอนาคตไทย Thailand 2020’ พร้อมสั่งเพิกถอนหมายจับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น เป็นสัญญาณชัดเจนว่า คุณยิ่งลักษณ์จะเดินทางกลับประเทศไทย ตามแนวทางเดียวกับคุณทักษิณ ที่ได้นำร่องมาล่วงหน้าแล้ว ซึ่งทำได้ไม่ยาก ถ้าเปรียบเทียบโทษ ระหว่างของคุณทักษิณ กับคุณยิ่งลักษณ์ ซึ่งแตกต่างกันครึ่งต่อครึ่ง

 

“เทพไท” ฟันธงชัด ๆ  ไทม์ไลน์  “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คุณทักษิณถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสิน 3 คดี รวมโทษ 10 ปี และศาลฎีกาฯ มีคำสั่งนับโทษสุทธิเหลือ 8 ปี ในขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ถูกศาลตัดสินโทษจำคุก 5 ปี ในคดีจำนำข้าว เมื่อคุณทักษิณได้รับโทษจริงเพียง 1 ปี จะต้องลุ้นต่อไปว่า คุณยิ่งลักษณ์จะรับโทษจำคุกจริงกี่ปี ตอนคุณทักษิณไม่เคยเข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียว คุณยิ่งลักษณ์ก็ต้องมีหนทางไม่ต้องเข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียวเช่นกัน

ยิ่งสถานการณ์ตอนนี้ คุณทักษิณได้ออกมาพักโทษที่บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว ยิ่งเป็นการสะดวกในการสั่งการ และเตรียมการต้อนรับการกลับมาประเทศไทยของคุณยิ่งลักษณ์ แต่ถ้าหากให้สะดวกและราบรื่นที่สุด คุณยิ่งลักษณ์น่าจะกลับมาหลังจากคุณทักษิณพ้นโทษแล้ว คือหลังวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เพราะจะทำให้คุณทักษิณ มีความคล่องตัว และสะดวกในการประสานงาน สั่งการ และเรียกบุคคลหนึ่งบุคคลใดมาพบ เพื่อจัดทำกฎระเบียบรองรับคุณยิ่งลักษณ์ จะได้ไม่ตกเป็นเป้าสายตาของสื่อมวลชนและสังคมที่กำลังจับตาอย่างไม่กระพริบ อย่างไรก็ตาม เมื่อดูบริบททั้งหมดแล้ว ฟันธงได้เลยว่าคุณยิ่งลักษณ์กลับประเทศไทย หลังวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ทิ้งช่วงไว้สักระยะหนึ่ง เพื่อไม่ให้ดูน่าเกลียดจนเกินไป และจะไม่ถูกจำคุกแม้แต่วันเดียว แต่จะใช้แนวทางไหนอย่างไรต้องจับตาดูกันต่อไป

 

“เทพไท” ฟันธง “ยิ่งลักษณ์” กลับไทยหลัง 22 ส.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ
แฉลึกนายทุนใหญ่ กว้านซื้อโควต้าสลากฯ "มูลนิธิผู้พิการ" ปล่อยขายผู้ค้าย่อยกินกำไรรวย 100 ล้าน
ชายคลั่งอาละวาด คว้าปังตอจามหัวตร. 3 ครั้ง บาดเจ็บ แต่ใจสู้เข้าสยบผู้ก่อเหตุได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น