logo

กลุ่มพลังใหม่ชลบุรี พลิกเกมส์ พิจารณาส่งผู้สมัคร ลง นายกอบจ.ชลบุรี หลังมีภาคประชาชน 3-4 คนสนใจ ส.อบจ.ได้ตัวผู้สมัครแล้า 30 กว่าเขต

“สจ.ตี๋” นายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ อดีตส.อบจ.ชลบุรี ประธานคณะกรรมการสรรหา ผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรี ”กลุ่มพลังพลังใหม่ชลบุรี” เปิดเผยว่า ”ขณะนี้การสรรหาผู้สมัคร ส.อบจ. ชลบุรี ของกลุ่มพลังใหม่ มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก มีภาคประชาชนให้ความสนใจ มายื่นความประสงค์ จะลงสมัคร ส.อบจ.ชลบุรี เป็นจำนวนมาก เราเปิดกว้างทุกกลุ่มอาชีพ ที่มีความสนใจจะมาทำงานการเมืองในระดับท้องถิ่น เพื่อให้จังหวัดชลบุรีมีการยกระดับการพัฒนาเป็นไปอย่างยั่งยืน และมีประสิทธิภาพ ขณะนี้มีผู้ที่สนใจยื่นความประสงค์ที่จะลงสมัคร ครบทั้ง 11 อำเภอ อ.เมือง อ.พานทอง อ.พนัสนิคม. อ.บ้านบึง อ.บ่อทอง อ.เกาะจันทร์ อ.หนองใหญ่ อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง อ.บางละมุง อ.สัตหีบ โดยเราจะให้ ส.อบจ.ชลบุรีปัจจุปัน ที่ทำงานอยู่ในวาระนี้ เป็นผู้ได้สิทธิ์ลองสมัครในเก้าอี้เดิม อาทิ นายสมโพธิ์ นะมะอะอุ ”สจ.แหลม” นายธีระพงศ์ ศิริรักษ์ ”สจ.โก๋” นายภิรมย์ อาจวารินทร์ ”สจ.รี”นายเสรี เรืองเดช ”สจ.บอล”นายปารเมศ ประกอบธรรม ”สจ.บัง” นายพรชัย ด้วงเงิน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุรพงศ์ กล่าวอีกว่า บางอำเภอ มีหลายคน ที่ ความประสงค์ลงสมัคร ส.อบจ. หลายคน ก็ต้องให้คณะกรรมกาสรรหา ลงพื้นที่ไปหาข้อมูลกับชาวบ้านเพื่อเป็นเกณฑ์ในการตัดสินว่าจะให้ผู้ใดได้ลงสมัคร ในส่วนพื้นที่ชลบุรึ สายป่า 3 อำเภอ อำเภอบ้านบึง อำเภอบ่อทอง อำเภอหนองใหญ่ ”ค่ายจ้าวป่าสิงห์โตทอง” เป็นผู้รับผิดชอบคัดสรร คนในพื้นที่มาเพราะเขามีความชำนาญ เราเชื่อว่าเมื่อใกล้ถึงเวลาที่จะเปิดรับสมัครส.อบจ.ในช่วงปลายปี 2567 กลุ่มพลังใหม่ชลบุรี จะส่งผู้สมัครส.อบจ.ครบทั้ง 42 เขต
ในส่วนของผู้สมัครนายกอบจ. ชลบุรีนั้น ที่มีข่าวตอนแรกว่าเราไม่ส่งลงสมัคร สาเหตุเป็นเพราะขณะนั้น ไม่มีผู้สนใจลงสมัคร แต่หลังจากที่มีการประกาศเปิดรับสมัครส.อบจ. ก็มีภาคประชาชน นักการเมือง นักธุรกิจ จำนวน3-4 คน มายื่นความประสงค์ว่าจะลงสมัครนายกอบจ. ซึ่งในเรื่องนี้ก็ต้องมีประชุมคณะกรรมการในการสรรหาว่า ”กลุ่มพลังใหม่ชลบุรี” จะส่งผู้สมัครนายกอบจ. หรือไม่ เพราะผู้ที่สมัคร ส.อบจ.ก็ถามกันว่าแล้วใครจะเป็นหัว ในการลงสมัครนายกฯ เราก็ตอบไม่ได้เพราะ ขณะนั้นยังไม่มีใคร แต่ตอนนี้มีแล้ว โปรไฟล์ ผู้เสนอตัวที่จะขอลงสมัครในนาม ”กลุ่มพลังใหม่ชลบุรี”นั้น เป็นคนวัยหนุ่มสาว เป็นนักบริหาร-นักจัดการ มีความรู้ ความสามารถในระดับสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งอบจ. ชลบุรีครั้งนี้ จะ เข้มข้นมากกว่าทุกครั้ง เพราะ ”กลุ่มพลังใหม่” รมต เฮ้ง จับมือ ”กลุ่มจ้าวป่า สิงห์โตทอง” ของ ส.ส.เป้า เพราะคะแนนคะแนนนิยม กลุ่ม รมต เฮ้ง กลุ่ม สิงห์โตทอง มีฐานเสียงต่อเนื่องกัน 6 อำเภอ และ รวมกับ กลุ่มนายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมือง พัทยา ซึ่งจะเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ
”กลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี” และ พรรคก้าวไกล ที่ขณะนี้ยังหาผู้สมัครนายกอบจ.ไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น