No data was found

“เต้ มงคลกิตติ์” ยื่นคำวินิจฉัย ชี้มูล “พิธา-ก้าวไกล” เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง จี้กองปราบฯออกหมายจับ

กดติดตาม TOP NEWS

เต้ มงคลกิตติ์ ยื่นคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญชี้มูล พิธา และพรรคก้าวไกล เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง จำนวน 32 หน้า ให้พนักงานสอบสวนกองปราบฯ พิจารณาออกหมายจับ พิธา กับพวก รวมกว่า 10 คน

เต้ มงคลกิตติ์” ยื่นคำวินิจฉัย ชี้มูล “พิธา-ก้าวไกล” เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง จี้กองปราบฯออกหมายจับTop News รายงาน

เต้ มงคลกิตติ์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (4 มี.ค. 67) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไล นำคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีพรรคก้าวไกลล้มล้างการปกครอง เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ฉบับเต็มรวม 32 หน้า มามอบให้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาดำเนินคดีอาญากับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และผู้บริหารพรรครวม 10 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า พรรคก้าวไกลเข้าข่ายการล้มล้างการปกครอง ตนเองได้ส่งหนังสือร้องเรียนไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ นายพิธา และพวก ตามกฎหมาย ซึ่งหลังยื่นคำร้องดังกล่าว ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งวันนี้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ในฐานะเจ้าของสำนวนคดีดังกล่าว ได้นัดให้ตนเองนำคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญฉบับเต็มมาอบให้กับพนักงานสอบสวนในฐานะผู้ร้อง

อีกทั้งตนมองว่า คดีดังกล่าวต้องทำให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต เพราะการใช้นโยบายหาเสียงของพรรคก้าวไกล ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และพยายามให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระบบการปกครอง ที่สำคัญมีความพยายามบั่นทอนความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมีความชัดเจนว่า การกระทำของ นายพิธา และพรรคก้าวไกล เป็นความผิดร้ายแรง แต่เป็นความผิดเฉพาะบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ดังนั้นพนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งตนเองเชื่อว่า หากพนักงานสอบสวนดำเนินคดีจะมีผู้ถูกออกหมายจับ อาจต้องโทษถึงประหารชีวิตถึง 10 ราย และจำคุกตลอดชีวิตอีกหลายคน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เจ้าของสำนวนคดีได้รับคำวินิจฉัยดังกล่าวไว้ประกอบการพิจารณา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม
จับโป๊ะ "ส.ศิวรักษ์" สุดมั่วอ้าง ร.7 สละราชสมบัติไม่ระบุพระนามกษัตริย์ขึ้นครองราชย์สืบต่อ
บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิดจยย. จุดตรวจเซฟตี้โซนท่าพญาสาย บาดเจ็บ 4 ราย
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น