No data was found

ผวจ.อุดรฯ สั่งปิดตลาดสดกลางเมือง หลังพบแม่ค้าติดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผวจ.อุดรฯ สั่งปิดตลาดสดกลางเมือง หลังพบแม่ค้าติดโควิด ผู้ค้าถูกแจ้งและทยอยปิดร้าน ตั้งแต่กลางคืนจนเช้า กองการสาธารณสุข เทศบาลนครอุดรธานี ได้ส่งเจ้าหน้าที่แจ้งประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการค้าในตลาด มาตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19

วันที่ 6 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น.นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี ได้มีคำสั่งปิดสถานที่มีโอกาสเสี่ยง ต่อการติดโรคและแพร่ระบาดของโรค ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน ระหว่าง 6-8 ก.ย.64 ทั้งหมด 7 แห่ง ตลาดไทยอีสาณ เขตเทศบาลนครอุดรธานี , ฟิสเนส เฟิร์ส เซ็นทรัลอุดรธานี , บริษัทขนส่ง ราชสีมา เอสดีโอ จำกัด เขตเทศบาลตำบลบ้านจั่น บูธขายเครื่องไฟฟ้าชั้น G เซ็นทรัลอุดรธานี , บูธขายเครื่องไฟฟ้าฟิลิปส์ ชั้น 3 เซ็นทรัลอุดรธานี , ร้านแม่ปรีดาหมูสด ซอยวัดโพธิวราราม และ บริษัทขนส่งฮ่องจือจั่น จก.แยกฮอนด้า

โดยที่ตลาดไทยอิสาณ เป็นตลาดสดเอกชน เปิดตั้งแต่กลางดึกจนเช้า ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอุดรธานี ผู้ค้าถูกแจ้งและทยอยปิดร้าน ตั้งแต่กลางคืนจนเช้า กองการสาธารณสุข เทศบาลนครอุดรธานี ได้ส่งเจ้าหน้าที่แจ้งประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการค้าในตลาด มาตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ในช่วงบ่ายบริเวณตลาดไทอีสาณ โดย สนง.สาธารณสุข จ.อุดรธานี จะนำรถเก็บตัวอย่างเชื้อนิรภัย (หลวงพ่ออินถวาย สันตุสสโก) ซึ่งก็มีผู้ประกอบการค้าในตลาด มาเข้าแถวลงชื่อของรับการตรวจรอ ขณะบางส่วนเดินทางไปตรวจที่ “ศาลาพิธีทุ่งศรีเมือง” และ “รพ.ศูนย์อุดรธานี”

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า มีแม่ค้าขายไก่สดในตลาดไม่สบายไปหาหมอที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อมาตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นคนที่อยู่ในร้านไก่สด และร้านข้างเคียงขายน้ำดื่ม-ขายผัก-ขายผลไม้ ก็พบผู้ติดเชื้อรวม 9 ราย ที่เหลืออยู่ในการกักตัวทั้งหมด เพื่อเฝ้าระวังตรวจหารอบสอง วันนี้มีคำสั่งให้ปิดตลาด 3 วัน เพื่อคัดกรองเชิงรุก ตรวจผู้ประกอบการค้า ลูกค้าที่มาซื้อของ ตลอดจนทำความสะอาด ขอให้มารับการตรวจกันทั้งหมด 100 %

จากการสอบสวนควบคุมโรคพบว่า เชื้อน่าจะมาจากรถขนไก่สดมาจาก จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุด โดยรถขนไก่สดเคยนำเชื้อมาแล้ว 2 ครั้ง ขณะที่กิจการขนส่งสินค้า มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงก็นำเชื้อมาล่าสุดเช่นกัน 2 ราย ก็มีคำสั่งปิดไปด้วยเช่นกัน พร้อมกำชับให้ผู้ประกอบการขนส่ง ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดเคร่งครัด การตรวจเชื้อด้วย ATK , การเตรียมสถานที่กักตัว เมื่อกลับจากพื้นที่เสี่ยงสูง และการไม่ไปคลุกคลีกับลูกค้า พนักงานคลังสินค้า แต่ก็ดูเหมือนจะละเลยเรื่องนี้ ”

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี เปิดเผยอีกว่า อุดรธานี มีแผนฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยง 608 คือ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยเรื้อรัง 7 โรค และหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์เป็นต้นไป ให้กลางเดือนนี้ต้องได้ 50 % สิ้นเดือนนี้ต้องได้ 70 % แต่ผู้สูงอายุของเราฉีดไปเพียงเข้มแรก 26.2 % เข็มสอง 11.1 % ทำให้อุดรธานีฉีดวัคเชิงรุกผู้สูงอายุ ในพื้นที่ อ.เมือง สำหรับศูนย์ฉีดที่ มรภ.อุดรธานี จัดให้ผู้สูงอายุวอร์คอินเข้าฉีดทุกวันจันทร์-ศุกร์ โดยนอกจากนี้ในทุกอำเภอจัดให้มีรถไปรับผู้สูงอายุมาฉีดศูนย์ฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ไปยัง รพ.สต.และลงพื้นทีไปฉีดให้ผู้ป่วยติดเตียง

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น