No data was found

ชาวบ้านวิดน้ำจับกบ ประชดถนนโลกพระจันทร์ ด้านนายก อบต.แจง คลอดโครงการซ่อมถนนแล้ว รอแค่ฝนหยุด

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านบึง ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ร้องเรียนสื่อ หลังถนนสุดทรหด เป็นทางลัดเข้าเมืองสุรินทร์ เป็นดินเหนียว เกิดเป็นหลุมเป็นบ่อ รถทุกคันสัญจรผ่านไม่ได้ แม้รถไถนายังติดหล่ม ทางด้านนายก อบต.แจง คลอดโครงการถนนหินคลุกแล้ว รอแค่ฝนหยุด

วันที่ 6 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นาย วัชระพงษ์ ดอกประทุม อายุ 29 ชาวบ้านหมู่ที่ 6 บ้านบึง ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ (ขะ-เว๋า-สิน-นะ-ริน) จ.สุรินทร์ ว่าถนนท้ายหมู่บ้านที่เชื่อมต่อระหว่างบ้านบึง ไปบ้านขนาด ตำบลแร่ และไปเมืองสุรินทร์ ซึ่งเป็นถนนเส้นทางลัดที่ย่นระยะทางจากถนนเส้นหลักราว 3 กิโลเมตร เกิดเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบเป็นถนนฝั่งคุ้มโคกกลาง (คุ้ม3) ที่มีบ้านเรือนของชาวบ้านเกือบ 20 หลังคาเรือน โดยลักษณะเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำขังเนื่องจากเกิดฝนตก และสภาพถนนเป็นดินเหนียว จึงทำให้เกิดการลื่นไถลได้ง่ายรถเล็กรถใหญ่ผ่านไม่ได้ ต้องอ้อมไปอีกเส้นทาง ซึ่งมีระยะทางที่ไกลกว่า โดยมีชาวบ้านในคุ้มโคกกลาง(คุ้ม3)ราว 10 คน ที่ได้เดินทางนำต้นกล้วย ต้นมัน มาปลูก ใช้ขันช่วยกันวิดน้ำออกจากถนน และได้นำ แห มาหว่านจับปลาจับกบโชว์เพื่อประชดภาครัฐ เนื่องจากเป็นแบบนี้มานานแล้ว สำหรับรถจักรยานยนต์ หรือรถจักรยานที่ต้องการผ่านเส้นทางนี้ จะต้องขับด้วยความระมัดระวังอย่างมาก เพราะเป็นดินเหนียวจะเกิดการลื่นไถลได้ง่าย หรือแม้แต่รถไถนาของชาวบ้านที่ใช้สัญจรยังติดหล่ม ต้องขับผ่านด้วยความทุลักทุเล

นางคำผ่อง อยู่รอย อายุ 53 เลขที่ 184 ชาวบ้านบึง หมู่ที่ 6 ต.บ้านแร่ กล่าวว่า พวกตนเดินทางไม่สะดวกเลย ซึ่งเมื่อเข้าฤดูฝนของทุกปี ถนนก็จะอยู่ในสภาพเช่นนี้ ถ้าจะเดินทางไปต่างหมู่บ้าน หรือเข้าเมืองสุรินทร์ จะต้องอ้อมไปถนนสายหลักในหมู่บ้าน ซึ่งมันจะยืดระยะทางไกลไปอีกกว่า 3 กิโลเมตร พวกตนจึงอยากได้ถนนดีๆบ้าง หากเป็นถนนคอนกรีตเลยยิ่งดี โดยก่อนหน้านี้หากมีการจัดประชุมหมู่บ้าน ชาวบ้านได้ยกมือขอถนนมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เห็นทำให้สักที

 

 

 

 

 

 

นาย วัชระพงษ์ ดอกประทุม อายุ 29 ปี ชาวบ้านบึง ต.บ้านแร่ เล่าว่า ตนอยากให้ทุกคนเห็นสภาพถนน ซึ่งรถยนต์หรือ จยย.ก็ไม่สามารถผ่านไปได้ ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ อบต.ก็ได้รับคำตอบว่า งบประมาณมาแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะอยู่ในช่วงที่ฝนตก ตนจึงสงใสว่า ทำไมไม่เอาหินมาเทลงให้ก่อน ในเมื่อถนนเส้นนี้ไม่สามารถใช้งานได้ ไปได้แต่รถไถนา สำหรับใครที่ต้องการไปอีกหมู่บ้าน หรือต้องการเข้าเมืองสุรินทร์ จะต้องอ้อมไปใช้เส้นทางหลัก ซึ่งไกลกว่าราว 3 กิโลเมตร

โดย นายรุ่งโรจน์ ควรคำนึง (คนขับรถไถนาไปทุ่งนา) ชาวบ้านบึง ต.บ้านแร่ เล่าว่า ตนใช้เส้นทางนี้ทุกวัน เพื่อขับรถไถไปทุ่งนา โดยเส้นทางสุดทรหดมากแม้แต่รถไถนาเองยังติดหล่ม ถ้าเป็นรถกระบะ รถเก๋ง หรือรถ จยย. ไม่ต้องไปเลย จะต้องแบกไปอย่างเดียว

 

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามถึงปัญหาของถนนเส้นดังกล่าว ไปยังนายพลวัฒน์ มีแยบ นายก อบต.บ้านแร่ โดยได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับถนนเส้นดังกล่าวตนได้รับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านและได้จัดสรรงบประมาณ โครงการลงดิน หินคลุก จากบ้านบึง ต.แร่ ไปยังบ้านขนาด ต.แร่ โดยมีระยะทาง 1 กิโลเมตรกว่า มาแล้ว และได้มีผู้รับจ้างเข้ามาทำสัญญาเรียบร้อย แต่ขณะนี้เกิดฝนตก ทางผู้รับเหมาจึงยังไม่สามารถนำเอาเครื่องจักรลงมาเปิดหน้าดินได้ คงต้องรออีกระยะหนึ่ง ตนเข้าใจชาวบ้านที่เดือดร้อน จึงได้ให้ทางประธานสภาเข้ามีชี้แจงต่อชาวบ้านเพื่อเข้าใจโดยทั่วกันต่อไป.

ภาพ-ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำ จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น