No data was found

สุนัขเห่าไล่กวดกลุ่มช้างป่าน้องใหม่ที่หลงโขลงเข้ามาฝุ่นท่วม จนท.ต้องจัดแนวป้องกันหวั่นเกิดอุบัติเหตุรถและช้าง

กดติดตาม TOP NEWS

สุนัขเห่าไล่กวดกลุ่มช้างป่าน้องใหม่ที่หลงโขลงเข้ามาฝุ่นท่วม ช่วงค่ำและเช้าวันเดียวกันนี้ กลุ่มช้างป่าน้องใหม่ที่หลงโขลงเข้ามาในพื้นที่ย่านใจกลางชุมชนบ้านคลองมะหาด ต.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ถูกสุนัขเห่าขับไล่หางจุกตูด จนท.ต้องจัดแนวป้องกันหวั่นเกิดอุบัติเหตุรถและช้าง

เมื่อเวลา 19.30 น. วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ช้างป่าระดับหัวหน้าตัวโตสูงใหญ่ เดินย่องออกมาดูต้นทาง บริเวณใจกลางชุมชนบ้านคลองมะหาด หมู่ที่ 14 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อดูลาดราวว่าจะมีสุนัขมาดักรออีกไหม จะได้ส่งสัญญาณให้กลุ่มช้างป่าอีก 5 ตัว ได้เตรียมเดินออกมาจากป่าไผ่ท้ายวัดบ้านคลองมะหาด จะเห็นได้ว่าเดินกันอย่างใจเย็นมาก

ต่อมาในเวลาไล่เลี่ยกัน กลุ่มช้างป่าน้องใหม่อีก 5 ตัว ได้พากันย่องเดินออกมาท่ามกลางความมืด เพื่อข้ามถนน และเพียงก้าวที่สองที่ช้างเหยียบถนน สุนัขก็ส่งเสียงเห่าดังมายังกลุ่มช้างที่ไม่คาดคิดว่าจะมีสุนัขออกมา เพราะได้รับสัญญาณถึงออกมา ปรากฏว่าสุนัขเห่ามาแต่ไกลพร้อมวิ่งเข้าใส่ จนกลุ่มช้างป่าน้องใหม่ที่หลงโขลงช้างป่าโขลงใหญ่เข้ามาในเขตชุมชน วิ่งหนีสุนัขฝุ่นตลบท่วม จนเป็นภาพที่ดูว่าน่ารักเกิดขึ้น ก่อนจะกลับเข้าป่าใหญ่เพื่อกลับไปหากินตามธรรมชาติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งก่อนหน้าในวันเดียวกันนี้ ช่วงสายๆ กลุ่มช้างป่า 6 ตัว ที่หลงจากช้างป่าโขลงใหญ่ เดินเลาะมาทางชายป่าช่วงสระชุมชนเพื่อจะไปหาที่พักนอน ก่อนจะถูกสุนัขเห่าไล่ จนช้างป่าพากันวิ่งฝุ่นท่วมพร้อมส่งเสียงร้องดังสนั่น พร้อมเข้าไปพักนอนตามธรรมชาติของช้างในป่าไผ่ท้ายวัดบ้านคลองมะหาด

ด้านกำนันสมจิตร สาธุชาติ กำนันตำบลท่าตะเกียบ พร้อมนายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ วางแนวตามเส้นทางผ่าน และถนน ใจกลางชุมชนบ้านคลองมะหาด หวั่นรถชาวบ้านที่วิ่งไปมาอาจเฉี่ยวชนกับช้างป่านี้ได้ ด้วยกลุ่มช้างป่าน้องใหม่ทั้ง 6 ตัว ที่หลงมาจากช้างป่าโขลงใหญ่ ที่ไม่เคยมาในพื้นที่ใกล้ชุมชน จนต้องวิ่งหนีสุนัขฝุ่นท่วม

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น