No data was found

สหรัฐ ประกาศเขตภัยพิบัติหลังไฟป่ารุกคืบใกล้โรงงานนิวเคลียร์ที่เท็กซัส

กดติดตาม TOP NEWS

ระทึก! สหรัฐประกาศเขตภัยพิบัติและสั่งอพยพประชาชนหลังไฟป่าลุกลามเผาไหม้เข้าใกล้โรงงานผลิตระเบิดปรมาณูที่รัฐเท็กซัส

ABC, NBC และ AP รายงานว่านายเกร็ก แอ็บบ้อต ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสได้ประกาศภาวะฉุกเฉินและเขตภัยพิบัติในพื้นที่ 60 เขต เพื่อรับมือกับไฟป่าหลายจุดที่ลุกลามและขยายวงกว้างอย่างรวดเร็วเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น (พุธที่ 28 กพ.) โดยจุดที่ใหญ่ที่สุดเรียกว่า “ไฟป่าสโมคเฮาส์ ครีก” (Smokehouse Creek Fire) ซึ่งเผาไหม้พื้นที่ป่าไปแล้วราว 1 พัน 40 ตารางกิโลเมตร เพิ่มขึ้นสองเท่าจากวันจันทร์ ทางการได้ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งควบคุม แต่ยังไม่สามารถควบคุมได้แม้แต่จุดเดียว เนื่องจากสภาวะลมแรง อากาศแห้งแล้งและพื้นที่ประสบภัยเต็มไปด้วยหญ้าแห้ง

ล่าสุดได้สั่งอพยพประชาชนที่เมืองแคนาดา ซึ่งมีจำนวนประชากร 2 พันคนและอีกหลายเมืองเล็กๆในเขตแพนแฮนเดิล รวมทั้งสั่งตัดกระแสไฟฟ้าบ้านเรือนจำนวนหลายพันหลัง และล่าสุดได้สั่งยุติการดำเนินงานที่โรงงานผลิตอาวุธนิวเคลียร์ที่เมืองแพนเท็กซ์แล้ว รวมทั้งสั่งอพยพพนักงานทั้งหมดออกจากโรงงานเพื่อความปลอดภัย โดยโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานประกอบและแยกชิ้นส่วนระเบิดปรมาณู อย่างไรก็ตามโฆษกสำนักงานความมั่นคงนิวเคลียร์แห่งชาติออกมาแถลงว่าโรงผลิตอาวุธดังกล่าวมีแผนกดับเพลิงที่มีอุปกรณ์ดับไฟครบถ้วนและเจ้าหน้าที่มีความเชี่ยวชาญในการรับมือกับเหตุฉุกเฉิน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่รัฐเท็กซัสยังเผยว่าไฟป่าได้เผาผลาญบ้านเรือนจำนวนมากที่เขตฮัตชินสัน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนและความเสียหายที่แน่นอนได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภมาส" ร่วมประชุมนวัตกรรมนานาชาติ พร้อมผลักดันการแพทย์ไทย พัฒนาระบบป้องกันเสี่ยงโรคหัวใจ หลอดเลือด
"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น