No data was found

“ณวัฒน์” สุดปรี๊ด MGI โดนเครื่องหมาย P รอบ 3 ทำคลิปโวยตลท.กลั่นแกล้ง ไม่มีใครรับผิดชอบ

กดติดตาม TOP NEWS

"ณวัฒน์" สุดปรี๊ด MGI โดนเครื่องหมาย P รอบ 3 ทำคลิปโวยตลท.กลั่นแกล้ง ไม่มีใครรับผิดชอบ

ณวัฒน์” สุดปรี๊ด MGI โดนเครื่องหมาย P รอบ 3 ทำคลิปโวยตลท.กลั่นแกล้ง ไม่มีใครรับผิดชอบ

ภายหลังจากที่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ได้แจ้งขึ้นเครื่องหมาย Pause หรือ P หุ้นบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน)หรือ MGI จากนั้นจะปลดเครื่องหมายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 โดยให้เหตุผลว่าการซื้อขายหุ้น MGI ผิดไปจากสภาพปกติโดยไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ จนเป็นเหตุให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย Level 3 และหมายเหตุ หยุดพักการซื้อขาย 1 วันทำการตามที่ระบุข้างต้น โดยในวันทำการถัดไปยังคงกำหนดให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และห้าม Net Settlement ต่อไปจนกว่าจะสิ้นสุดระยะเวลาตามที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด

 

 

ก่อนหน้านี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศขึ้นเครื่องหมาย P หุ้น MGI มาแล้ว 2 รอบ โดยรอบที่ 1 เมื่อเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 และรอบที่ 2 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 และล่าสุดรอบที่ 3 ที่มีผลในวันนี้

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ออกจดหมายขอให้นักลงทุนศึกษาพื้นฐาน MGI ก่อนตัดสินใจซื้อขาย เนื่องจากมีสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปไม่สอดรับปัจจัยพื้นฐาน หลังราคาหุ้น MGI ปรับตัวขึ้นอีก 30% จนติดเพดาน หรือเรียกว่า CEILING โดยวานนี้หุ้น MGI ปิดตลาดอยู่ที่ 65.25 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมาแล้วนับพันเปอร์เซนต์ นับจากราคา IPO 4.95 บาทต่อหุ้น เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ที่มีหุ้นทั้งหมด 210 ล้านหุ้น ตีเป็นมูลค่าอยู่ที่ราว 1,040 ล้านบาทในตอนนั้น แต่การปรับตัวขึ้นของราคาหุ้น ทำให้ล่าสุดมูลค่าบริษัทMGIแตะ 13,650 ล้านบาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากราคาหุ้นที่พุ่งขึ้น MGI จึงมี Market Cap หรือ มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดใกล้เคียงกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง อาทิ

-บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ที่มีมูลค่าบริษัท 15,448 ล้านบาท ซึ่งปี 2566 มีรายได้ 199,224 ล้านบาท กำไร 944 ล้านบาท

-บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC ที่มีมูลค่าบริษัท 15,404 ล้านบาท 12 เดือนย้อนหลัง มีรายได้ 30,285 ล้านบาท กำไร 1,082 ล้านบาท

– บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC มีมูลค่าบริษัท 14,533 ล้านบาท 12 เดือนล่าสุด มีรายได้ 22,976 ล้านบาท กำไร 2,566 ล้านบาท

ในขณะที่ผลประกอบการของMGI ในปี 2566 MGI แจ้งว่า มีรายได้ 617 ล้านบาท กำไร 119 ล้านบาทเท่านั้น

 

 

ล่าสุด นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil” ชี้แจงข้อเท็จจริงและเบื้องหลังของความเสียหายของ MGI โดยนายณวัฒน์ ยีนยันว่าตัวเองถูกตลาดหลักทรัพย์กลั่นแกล้ง เพราะตลาดใช้ข้อมูลจากคนภายนอก โดยไม่ถาม MGI หรือถามตน รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ต้องมีคำตอบ มิเช่นนั้นผู้ถือหุ้นเสียหาย ควรให้เกียรติตนกับผู้ถือหุ้นด้วย บอกเลยวันนี้ตนติดต่อหาผู้ใหญ่แล้ว เพราะตนคิดว่าบางเรื่องอาจจะต้องให้คนกลางเป็นผู้รับผิดชอบ

 

 

 

พร้อมทั้งระบุข้อความในคอมเมนต์ว่า “เสียใจกับตลาดหลักทรัพย์มากใช้ วิธีการแนะนำแบบนี้ให้บุคคลอื่นกระทำการสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้ MGI เสียหาย ซึ่งเราเป็นลูกค้าของคุณโดยปราศจากการสอบถามเราเหมือนมีเหตุอื่นจูงใจหรือป่าวไม่แน่ใจ”

 

 

ทั้งนี้นายณวัฒน์ ยังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอีกว่า MGI เสียหายมากจากการกระทำของคนอื่น จนเวลานี้ยังไม่มีใครออกมาขอโทษและรับผิดชอบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ
"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้
ร.111 พัน 1 เปิดการฝึกทหารเข้มข้น 1 ใน 4 พร้อมใจสมัครต่อ
"ทนายด่าง" เผยผ่าพิสูจน์ "บุ้ง" ไม่เจออาหารในกระเพาะ ติดใจหนักการทำงานรพ.ราชทัณฑ์
จีน ส่งเครื่องบินรบ 45 ลำวนรอบไต้หวัน
'ทุเรียนไทย' สดใหม่จากสวนสู่ตลาดจีนในไม่กี่วัน
ระทึก สองหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ เฉียดเข้าตา วอนหน่วยงานออกมารับผิดชอบ
"หมอเหรียญฯ" ย้ำผิดคือผิด ตบเด็ก 14 ลั่นขึ้นค่าปรับ สูบบุหรี่ในรพ.มงกุฏวัฒนะ เป็น 5 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น