No data was found

แม่วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ ป่วยโรคผิวหนังเรื้อรังทนทุกข์ทรมานนาน 3 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

แม่วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ ป่วยโรคผิวหนังเรื้อรังทนทุกข์ทรมานนาน 3 ปี

ภายหลังได้รับการประสานงานจาก นางสาวเมลดา สุวรรณดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลาด ตำบลทุ่งกระบ่ำ อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ถึงเรื่องราวของน้องปุ๊ อายุ 5 ขวบ เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ของโรงเรียนบ้านน้ำลาด ซึ่งต้องทนทุกข์ทรมาน จากอาการเจ็บปวดและอาการคันจากโรคผิวหนังที่เป็นมานานกว่า 3 ปี และยังไร้วี่แววที่จะได้รับการรักษาจนหายขาด

 

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

 

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงเรียนบ้านน้ำลาด พบ นางสาวเมลดา สุวรรณดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลาด นางสาวเมลดา เล่าว่า น้องปุ๊ เริ่มเข้ามาเรียนในชั้นอนุบาล 2 ของโรงเรียนบ้านน้ำลาดเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งตนเองก็ได้เห็นอาการโรคผิวหนังของน้องมาตลอด โดยน้องจะมีอาการผิวหนังแห้งเป็นแผลแตกและมีอาการคัน เมื่อมีอาการคันมากจนทนไม่ไหวน้องก็จะเกาจนกลายเป็นแผลพุพอง มีเลือดและมีน้ำเหลืองไหลออกมาจากแผล สร้างความเจ็บปวดให้กับน้องเป็นอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

อีกทั้ง อาการโรคผิวหนังดังกล่าว ยังทำให้น้อง ไม่กล้าเข้ากลุ่มกับเพื่อนนักเรียน ต้องแยกตัวออกไปนั่งเกาแผลอยู่ตามลำพังหลายครั้ง  เมื่ออาการกำเริบหนักก็ต้องขาดเรียนไม่สามารถมาโรงเรียนได้  ทางคณะครูช่วยประสานไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งกระบ่ำ พาน้องไปรับการรักษา แต่ก็ดีขึ้นเพียงชั่วคราว ไม่กี่วันก็จะกลับมามีอาการเหมือนเดิมอีก  แม้คณะครูจะพาไปรับการรักษาที่คลินิกหลายแห่งแต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะหายขาด หากจะให้ทางครอบครัวพาน้องไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในตัวจังหวัด ก็ทำได้ยาก เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาการเดินทางหลายชั่วโมง เพราะระยะทางจากบ้านพัก ไปถึงโรงพยาบาล เกือบ 100 กิโลเมตร  อีกครั้งครอบครัวมีฐานะยากจน มีแม่ที่ทำงานเป็นเสาหลักของครอบครัวเพียงคนเดียว ไม่มีทุนทรัพย์ที่จะพาน้องไปรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงอยากจะวอนไปยังหน่วยงานต่างๆ ให้ช่วยหาทางให้น้องได้รับการรักษาจนหายขาด

 

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

 

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

 

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

จึงอยากวอนไปถึงผู้ใจบุญและหน่วยงานต่าง ๆ ช่วยหาทางรักษาให้น้องหายขาด เพื่อจะได้เติบโตมีอนาคตที่ดีนางสาวอมรรัตน์ เกิดศิริ อายุ 25 ปี แม่ของน้องปุ๊ กล่าวว่า น้องปุ๊เริ่มมีอาการโรคผิวหนังดังกล่าวมาตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบ เคยพาไปรับการรักษาทั้งโรงพยาบาลและคลินิกหลายแห่ง ต่างก็ลงความเห็นว่าเป็นอาการของโรคผิวหนัง และอาการจากน้ำเหลืองที่ไม่ดี ทำให้น้องมีปัญหาโรคผิวหนัง แต่ก็ไม่เคยได้รับการรักษาจนหายขาด ทำให้น้องต้องทนทุกข์ทรมานด้วยอาการคันอาการปวดแสบปวดร้อนมานานหลายปี

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาว ซึ่งแผลที่ขาทั้งสองข้างจะอักเสบ จนไม่สามารถเดินได้ ต้องคลานแทนการเดิน  จึงอยากวอนไปถึงผู้ใจบุญและหน่วยงานต่าง ๆ ช่วยหาทางรักษาให้น้องหายขาด เพื่อจะได้เติบโตมีอนาคตที่ดีเหมือนคนทั่วไปเหมือนคนทั่วไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.
"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา
อก.เตรียมส่ง "กากแคดเมียม" กลับบ่อฝังกลบ เที่ยวแรก 270 ตัน 29 เม.ย.นี้
สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น