No data was found

“อุ๊งอิ๊ง” เตรียมนำทีมเพื่อไทย เข้าพบ “สมเด็จฮุนเซ็น” 14-15 มี.ค.นี้ ย้ำหารือเชิงนโยบายไม่เน้นเรื่องส่วนบุคคล

กดติดตาม TOP NEWS

"อุ๊งอิ๊ง" เตรียมขน กก.บห.เพื่อไทย พบ "สมเด็จฮุนเซ็น" 14-15 มี.ค. นี้ - ปัดคุยเรื่อง "วันเฉลิม" ขอหารือเชิงนโยบายพรรคแกนนำตั้งรัฐบาล ไม่เน้นเรื่องส่วนบุคคล รอ"ทักษิณ" แข็งแรง ก็นำลูกพรรคเยี่ยม

“อุ๊งอิ๊ง” เตรียมนำทีมเพื่อไทย เข้าพบ “สมเด็จฮุนเซ็น” 14-15 มี.ค.นี้ ย้ำหารือเชิงนโยบายไม่เน้นเรื่องส่วนบุคคล – Top News รายงาน

อุ๊งอิ๊ง

นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกเพื่อไทย กล่าวว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ตอบรับคำเชิญของสมเด็จฮุนเซน ประธานองคมนตรีของกัมพูชา และหัวหน้าพรรคประชาชน ที่จะไปเยือนประเทศกัมพูชา ภายในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ประมาณวันที่ 14-15 มีนาคม ซึ่งจะเป็นการเยี่ยมเยือนเพื่อประสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและกัมพูชา พร้อมกับหารือเรื่องนโยบายด้านเศรษฐกิจสังคมและแลกเปลี่ยน ความรู้เพื่อเสริมสร้างประเทศไทยและกัมพูชา มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น โดยจะมีกรรมการบริหารพรรคร่วมคณะไปด้วย ส่วนรายละเอียดหัวข้อในการหารือกรรมการบริหารพรรคจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งว่าจะมีประเด็นอะไรที่มีความสำคัญและนำมาซึ่งประโยชน์ของประชาชนทั้ง 2 ประเทศ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อุ๊งอิ๊ง

ส่วนจะพูดคุยเรื่องนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ถูกอุ้มหายในประเทศกัมพูชาหรือไม่ นายดนุพร กล่าวว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่โดยปกติแล้วการเชิญพรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาลของไทย ไปเจอกับพรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาลของกัมพูชา จะไม่มีการพูดเรื่องส่วนบุคคล ส่วนใหญ่จะเป็นการแลกเปลี่ยนเชิงนโยบายที่ 2 ประเทศอยู่ในภูมิภาคเดียวกัน มีชายแดนติดต่อกัน จึงจะมีหัวข้อเรื่องเศรษฐกิจสังคมมากกว่าเรื่องส่วนตัวของใครที่จะคุยบนโต๊ะประชุม แต่หากเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจกรรมการบริหารพรรคจะประชุมกันก่อนที่หัวหน้าพรรคจะเดินทางไป

 

 

ส่วนกรณีที่นางสาวแพทองธารระบุว่าอยากให้ลูกพรรคไปพบในทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นายดนุพรบอกว่าเรื่องนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน ตอนนี้อยากให้นายทักษิณพักฟื้นร่างกายให้แข็งแรงก่อน ยังไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้เหมือนบุคคลทั่วไป เพราะอยู่ภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์ ถ้าจะไป ต้องรอให้อาการป่วยดีขึ้นกว่านี้ และคงจะมีการพูดคุยกันว่าเมื่อไหร่จะพร้อม ที่สส.จะมีโอกาสไปพบ และยังไม่ชัดว่าจะเดินทางไปพบที่บ้านจันทร์ส่องหล้าหรือมาที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งทางพรรคก็ ยังไม่ได้เตรียมพื้นที่รอ แต่อย่างใด

 

อุ๊งอิ๊ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น