No data was found

เตรียมจัดตรวจATK ส.ส. ก่อนเข้าร่วมประชุมรัฐสภา 10 ก.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 6 ก.ย.-  ที่ปรึกษาประธานชวน เผยพบบุคลากรสภาฯ ติดเชื้อโควิดเดือนส.ค. 27 ราย ขณะที่ล่าสุดพบ ส.ส.ติดเชื้อ 2 ราย เตรียมจัดตรวจ ATK ส.ส. 8 ก.ย. ก่อนเข้าร่วมประชุมรัฐสภา 10 ก.ย.นี้

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค. ที่ผ่านมา พบว่าในระยะเวลา 1 เดือน มีข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของรัฐสภาติดเชื้อโควิด 27 ราย ในจำนวนนี้มี ส.ส. 1 ราย ซึ่งทุกรายได้รับการดูแลอย่างดี โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีความเป็นห่วงและให้กำลังใจกับทุกคนที่ป่วยซึ่งมีอาการไม่รุนแรง ส่วนเดือนก.ย. ได้รับรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.ย. มีผู้ติดเชื้อรวม 4 คน แต่ไม่มีอาการรุนแรง นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามี ส.ส. 2 รายติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ได้มาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งกำลังสอบสวนโรคอยู่ว่าได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการฯ หรือไม่ ทั้งนี้จะบริการตรวจ ATK ส.ส.อีกครั้งในวันที่ 8 ก.ย.ก่อนเข้าร่วมประชุมสภาฯ โดยเป็นความสมัครใจหากสงสัยว่ามีความเสี่ยง

นพ.สุกิจ ยังกล่าวถึงกำหนดการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 10 ก.ย. เพื่อพิจารณาลงมติร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มติมวาระที่3 ว่า จะเป็นการลงคะแนนแบบเปิดเผยด้วยการขานรายชื่อสมาชิกรัฐสภาเป็นรายคน ซึ่งจะมีกรรมการจาก ส.ส.6 คนนับคะแนน โดยครั้งนี้จะใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์มาช่วยนับคะแนนแทนการนับด้วยมือ ส่วนร่างกฎหมายป้องกันการซ้อมทรมานที่มีการเสนอเข้ามาว่าขณะนี้อยู่ในวาระเร่งด่วนลำดับที่ 9 แต่จะหยิบยกขึ้นมาพิจารณาหรือไม่ขึ้นอยู่กับวิปที่จะไปหารือกัน หากไม่มีการเสนอให้เลื่อนขึ้นมาก็จะไม่สามารถพิจารณาได้ทันในการประชุมสภาฯ วันที่ 9 ก.ย.นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือนไทยร้อนถึงร้อนจัด พีคสุด 44 องศา 11 จังหวัดเจอฝนฟ้าคะนอง
อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น