No data was found

“ตุ๊กตุ๊กอยุธยา” แจงแล้ว ดราม่า “โอปป้าฮง” เหมารถเที่ยว ยันราคามาตรฐาน

กดติดตาม TOP NEWS

"ตุ๊กตุ๊กอยุธยา" แจงแล้ว ดราม่า "โอปป้าฮง" เหมารถเที่ยว ยันราคามาตรฐาน

“ตุ๊กตุ๊กอยุธยา” แจงแล้ว ดราม่า “โอปป้าฮง” เหมารถเที่ยว ยันราคามาตรฐาน คิดเป็นรายชั่วโมง ละ 300 บาท

TOPNEWS รายงาน จากกรณี โอปป้าฮง หรือ “พี่ฮง” แร็ปเปอร์และยูทูบเบอร์ ชื่อดังชาวเกาหลี เผยแพร่คลิปวิดีโอผ่าน youtube : Oppa Hong พาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการว่างจ้างรถตุ๊กตุ๊ก ไปส่งร้านอาหารและท่องเที่ยว มีการเรียกเก็บค่าโดยสาร 1,200 อ้างตำรวจการันตีในราคานี้ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล ถึงการทีมีการโก่งราคาค่าโดยสารที่แพงเกินไป ไม่เหมาะสม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ที่บริเวณวินรถตุ๊กตุ๊ก หน้าสถานีรถไฟที่ปรากฏในคลิป พร้อมกับ พ.ต.ท ธนากร ธรรมเมธา สารวัตใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา เพื่อพุดคุยกับ นางสมจิตร ธาระงามอายุ 59 ปี ภรรยาคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ที่ปรากฏอยู่ในคลิป โดย พ.ต.ท ธนากร ให้คนขับตุ๊กตุ๊กนำโลโก้ตำรวจทางหลวงออก หลังจากติดไว้จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด ส่วนเรื่องราคา ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมีการเซ็นเอ็มโอยูไว้เข้ามาตรวจสอบ หากมีความผิดก็จะมีบทลงโทษ

 

นางสมจิตร เล่าว่า นักท่องเที่ยว สองคนทราบภายหลังว่าเป็นชาวเกาหลี ได้มาเที่ยวที่อยุธยาประมาณสัปดาห์ ที่ผ่านมา ได้เข้ามาติดต่อสอบถามหาร้านอาหาร จึงได้มีการแนะนำร้านอาหาร พร้อมกับราคาค่าโดยสารไปร้านอาหารและท่องเที่ยว แบบเหมา 4 ชั่วโมง 1,200 บาท เท่ากับว่าหารกันคนละ 600 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวมีการเช็คราคาเปรียบ กับแกร็บคาร์ ว่าทำไมแพงกว่า ตนเองแนะนำว่าถ้าจะใช้บริการ แกร็บคาร์ ต้องเดินออกไปเรียกให้ห่างจากวิน รถตุ๊กตุ๊ก แต่ไมได้ไป จากนั้นมีการมาให้พาไปส่งร้านอาหารและท่องเที่ยว ตนกับสามีมีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กมาเกือบ 40 ปี ยืนยันว่า ไม่เคยถูกร้องเรียนและไม่เคยถูกตำหนิ และไม่ได้มีการชาร์จราคานักท่องเที่ยวแต่อย่างใดแต่เป็นราคาใน ราคามาตรฐานที่มีการทำข้อตกลงกันกับทาง ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

ด้าน นายสิทธิชัย สำลี 49 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊ก ตัวแทนคนขับรถตุ๊ก บอกว่า หลังจากที่คนดราม่าจนมีคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการคิดราคาแพงเกินจริงซึ่งตนเองยืนยันว่าราคาดังกล่าวเป็นราคามาตรฐาน มีการติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน การพุดคุยสื่อสารอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด คลาดเคลื่อนเนื่องจากว่าอาจจะอธิบายให้นักท่องเที่ยวฟังแล้วไม่เข้าใจ ซึ่งในราคาเหมารถตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยว คนไทยอยู่ที่ชั่วโมงละ 200 บาท ส่วนเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ในราคาชั่วโมงละ 300 บาท เป็นลักษณะเช่าเหมาคัน

แต่ในกรณีนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากัน 2 คน เช่า 4 ชั่วโมง รวมเป็น 1,200 บาท หารแล้วตกหัวละ 600 บาท จึงทำให้ดูว่าราคาแพง แต่อยากให้มองในมุมกลับกันว่าหากนักท่องเที่ยวมากัน 6 – 8 และเช่าเป็นชั่วโมงในลักษณะเช่าเหมาคันชั่วโมงละ 300 บาท 4 ชั่วโมง ก็จะคิดไปหลายหัวหารกันก็จะเหลือเพียง 150 – 200 เท่านั้น

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด จึงทราบข้อมูลเบื้องต้นเพียงว่า ราคาเหมารถ ตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยว มีการทำข้อตกลงกันเอาไว้ ชาวต่างชาติชั่วโมงละ 300 บาท ซึ่งหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบพุดคุยกับคนที่ดูแลวินรถตุ๊กตุ๊ก และคนขับรถตุ๊ก ให้ระมัดระวังการใช้คำพูด การอธิบายไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด หรือในลักษณะของการบีบบังคับให้ใช้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น