No data was found

“เศรษฐา” เมินเสียงวิจารณ์นายกฯซ้อน ยันทำงานหนักทุกวัน ตอกสื่อไม่ควรถามคุยทักษิณปมปรับครม.

กดติดตาม TOP NEWS

"เศรษฐา" เมินเสียงวิจารณ์นายกฯซ้อน ยันทำงานหนักทุกวัน ตอกสื่อไม่ควรถามคุยทักษิณปมปรับครม.

“เศรษฐา” เมินเสียงวิจารณ์นายกฯซ้อน ยันทำงานหนักทุกวัน ตอกสื่อไม่ควรถามคุยทักษิณปมปรับครม.

วันที่ 26 ก.พ. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีนายกรัฐมนตรี 2 คน 3 คน ว่า การพูดถึงเป็นเรื่องของแต่ละคนทั้งหมดขึ้นอยู่กับการกระทำ บอกว่าตนไม่ใช่นายกฯ คนเดียว ก็ไม่ได้เปลี่ยนวิธีการทำงานของตน ยังทำงานทุกวันเหมือนเดิม ยังลงพื้นที่ทำงานทุกวันเหมือนเดิม ตนห้ามการเปลี่ยนแปลงและวิธีคิดของคนไม่ได้ ก็ทำงานต่อไปไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้โกรธหรือน้อยใจอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ตื่นเช้าไปทำงาน พรุ่งนี้ประชุม ครม. และลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลับมาก็ลงพื้นที่ต่อที่ จ.ศรีสะเกษและร้อยเอ็ด และมีการประชุม ครม. ต่อในวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค. และวันจันทร์ที่ 4 มี.ค. ก็จะเดินทางไปประชุมอาเซียนออสเตรเลีย ก่อนเดินทางต่อไปที่เยอรมันและฝรั่งเศส ก็ยังทำงาน ห้ามไม่ได้

เศรษฐา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นต้องยอมรับว่านี่คือสังคมไทย นายทักษิณ ก็เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมสูงสุดคนหนึ่ง ตนก็ชื่นชอบท่าน นโยบายท่านก็ดี ถ้าท่านอยากให้คำปรึกษาตนก็พร้อมรับ เช่นเดียวกับอดีตนายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ เช่น นายอานันท์ ปัญญารชุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตนเพิ่งรับตำแหน่งได้ 6 เดือน ต้องรับฟังข้อมูล คำเสนอแนะของผู้ใหญ่ แต่กาลเวลาก็เปลี่ยนไป บางอย่างอาจนำมาได้ในสมัยก่อน แค่บางอย่างต้องเปลี่ยนแปลง หน้าที่ตนคือรับฟัง แล้วไปวิเคราะห์ว่าสามารถทำได้หรือไม่

“ส่วนวาทกรรม นายก 1 2 3 4 มันไม่เกี่ยวหรอกครับ คุยเรื่องความดีดีกว่า ทุกๆ นายกฯ อยากให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ถึงแม้จะเป็นฝ่ายตรงข้ามหรือฝ่ายเดียวกันก็ตาม ตอนนี้เป็นหน้าที่ผมในฐานะผู้บริหารสูงสุด นายกรัฐมนตรีต้องมีการกลั่นกรองข้อมูล ตรงไหนทำได้ก็ทำ “

เมื่อถามว่า การเข้าพบเป็นการเข้าเยี่ยม มีแผนที่จะเข้าพบเพื่อขอคำปรึกษาอีกหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่อยู่ในแผน แต่ก็มีรัฐมนตรีบางคนเข้ามาถามว่าจะเข้าไปเยี่ยมได้หรือไม่ ตนก็บอกว่าตามสบายแล้วแต่ท่านเลย เป็นผู้บังคับบัญชาเก่าเป็นนายเก่า ไม่มีปัญหาอะไรหรอก ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ บางท่านมีประวัติยาวนานกว่าผมเยอะ รู้จักกันมา 20-30 ปีแล้ว ไม่เจอกันมา 10 กว่าปี ตามธรรมเนียมคนไทยต้องไปเยี่ยมเยียนกันบ้าง ไม่ได้คิดอะไร

เมื่อวันก่อน นายกฯ บอกว่าจะได้เจอ พล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างร่วมงานในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลมาฆบูชา นายเศรษฐา กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ไปร่วมงานด้วย แต่หากได้เจอกันในงานพิธีก็มีการพูดคุยกัน ครั้งที่แล้วก็พูดคุยกันชั่วโมงกว่า

เมื่อถามว่า วันที่เข้าพบ นายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ได้พูดคุยเรื่องปรับ ครม. หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า “เรื่องอะไรนะครับ” พร้อมทำหน้านิ่งก่อนจะตอบว่า

“คำถามนี้ผมว่าไม่ควรจะถามนะ เพราะท่านไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ ครม. ผมก็ยืนยันตลอดเวลา พวกคุณก็ถามทุกวัน ถามทุกหนที่มีการถาม ผมก็บอกไปแล้ว คำตอบก็คือคำตอบเดิม จะพูดทำไมว่าปรับ ครม. ทุกคนก็พยายามทำงานอยู่ แต่เมื่อพูดไป บางคนก็อาจจะนอยด์ บางคนก็อาจจะไม่สบายใจ ผมเชื่อว่าวันนี้เราต้องเดินหน้าทำงานกันดีกว่า เมื่อถึงเวลาต้องปรับ พวกท่านก็ทราบกันเองว่าต้องปรับ และผมก็เป็นคนทูลเกล้าฯ ถวายเอง”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น