No data was found

ปชช. รวมตัวประทวงบริษัทประกันชื่อดัง เบี้ยวจ่ายเงินตามกรมธรรม์ โควิด-19 เจอจ่ายจบ

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาร้องเรียน รวมตัวประทวงบริษัทประกันชื่อดัง ไร้การชดเชยตามกรมธรรม์ โควิด-19 เจอจ่ายจบ

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ที่ บริเวณด้านหน้าบริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ภายในซอย รัชดา 26 ได้มีกลุ่มตัวแทนผู้เอาประกันภัยกว่า สองร้อยราย เดินทางมารสมตัวกันยังหน้าบริษัท  หลังก่อนหน้านี้ได้เดินทางเข้ามาติดตามทวงถามการชดเชยการทำประกันภัยตามกรมธรรม์ ประกันภัย เจอจ่ายจบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ที่ยังไม่ได้รับการชดเชย

โดยนางสาวแก้วราตรี เสนพรหม ตัวแทนผู้เอาประกันภัย ระบุว่า ในวันนี้มีผู้ร่วมลงชื่อมาประมาณ 400 คน แต่คาดว่าจะมีผู้ที่เดินทางมาจริงมากกว่า 500 ราย ซึ่งผู้ที่เดินทางมาในวันนี้ มีผู้เสียหายที่เป็นผู้ป่วยช่วงเดือน พฤษภาคม , มิถุนายน ,กรกฎาคม ส่วนที่เหลือ คือผู้ที่ได้รับผลกระทบและเป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิด -19 ในช่วงเดือนสิงหาคม  ที่ต้องเข้ามาทำเรื่องยื่นเอกสารใหม่

นางสาวแก้วราตรี ยังระบุว่า ตนเองทำประกันภัยในกรรมธรรม์ 499 จะต้องได้รับเงินชดเชยตามกรมธรรม์ ประกันชีวิตจำนวน 100,000 บาท ซึ่งตนเองทำไว้ตั้งแต่เดือน เมษายน ที่ผ่านมา และติดเชื้อโควิด -19 เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหายที่ต้องได้รับเงินชดเชยตามกรมธรรม์

ขณะที่กลุ่มผู้เอาประกันภัยได้พยายามออกมาติดตามความคืบหน้าแล้วก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้ความชัดเจนในเรื่องการนัดจ่ายเงินตามกรมธรรม์ ทั้งบริษัทยังทำระบบการติดตามผลแบบหลอกๆมาให้ผู้เอาประกันภัยเช็ค คือ เมื่อกรอกเลขมั่วๆลงไป ระบบกลับชี้แจ้งว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระบบไม่สามารถใช้งานได้จริง จนผู้เสียหายรวมตัวในกลุ่มไลน์ มากกว่าพันราย ที่เป็นผู้เสียหายช่วงเดือน 5,6,7 และทางบริษัทได้ส่งตัวแทนเข้ามาเจรจารอบแรก ก็มีการนัดหมายในช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมาแต่ก็มีผู้ได้รับเงินจริงเพียงแค่ไม่กี่สิบราย ทำให้ผู้เอาประกันภัยที่เหลือต้องมาติดตามความคืบหน้าเองอีกครั้ง

สำหรับกรมธรรม์ ที่บริษัทเปิดให้สมัคร มีตั้งแต่ 99 บาท ที่จะได้เงินชดเชยประมาณ 15,000 บาท ไปจนถึง กรมธรรม์ 499 ที่จะได้การชดเชย สูงถึง 1 แสนบาท ซึ่งทำให้มีผู้สนใจสมัครเข้าเอาประกันภัยจำนวนมากโดยหลังจากนี้หากในวันนี้ยังไม่ได้รับความชัดเจนในการชำระเงินชดเชยตามกรรมธรรม์ ตะรวบรวมหลักฐานและผู้เสียหายไปยื่นร้องต่อ คปภ. เพื่อดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ในส่วนของทางบริษัทเองไม่ได้มีการออกมาชี้แจงใดๆ ต่อ ผู้เอาประกันภัยที่เดินทางมาติดตามทวงถาม รวมถึงสื่อมวลชนที่เดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์ โดยให้เหตุผลว่ามีการชี้แจงต่อสื่อมวลชนไปแล้วก่อนหน้า ไม่มีความจำเป็นที่ต้องชี้แจงเพิ่มเติม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น