ปชช. รวมตัวประทวงบริษัทประกันชื่อดัง เบี้ยวจ่ายเงินตามกรมธรรม์ โควิด-19 เจอจ่ายจบ

ประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาร้องเรียน รวมตัวประทวงบริษัทประกันชื่อดัง ไร้การชดเชยตามกรมธรรม์ โควิด-19 เจอจ่ายจบ

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ที่ บริเวณด้านหน้าบริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ภายในซอย รัชดา 26 ได้มีกลุ่มตัวแทนผู้เอาประกันภัยกว่า สองร้อยราย เดินทางมารสมตัวกันยังหน้าบริษัท  หลังก่อนหน้านี้ได้เดินทางเข้ามาติดตามทวงถามการชดเชยการทำประกันภัยตามกรมธรรม์ ประกันภัย เจอจ่ายจบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ที่ยังไม่ได้รับการชดเชย

โดยนางสาวแก้วราตรี เสนพรหม ตัวแทนผู้เอาประกันภัย ระบุว่า ในวันนี้มีผู้ร่วมลงชื่อมาประมาณ 400 คน แต่คาดว่าจะมีผู้ที่เดินทางมาจริงมากกว่า 500 ราย ซึ่งผู้ที่เดินทางมาในวันนี้ มีผู้เสียหายที่เป็นผู้ป่วยช่วงเดือน พฤษภาคม , มิถุนายน ,กรกฎาคม ส่วนที่เหลือ คือผู้ที่ได้รับผลกระทบและเป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิด -19 ในช่วงเดือนสิงหาคม  ที่ต้องเข้ามาทำเรื่องยื่นเอกสารใหม่

นางสาวแก้วราตรี ยังระบุว่า ตนเองทำประกันภัยในกรรมธรรม์ 499 จะต้องได้รับเงินชดเชยตามกรมธรรม์ ประกันชีวิตจำนวน 100,000 บาท ซึ่งตนเองทำไว้ตั้งแต่เดือน เมษายน ที่ผ่านมา และติดเชื้อโควิด -19 เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหายที่ต้องได้รับเงินชดเชยตามกรมธรรม์

ขณะที่กลุ่มผู้เอาประกันภัยได้พยายามออกมาติดตามความคืบหน้าแล้วก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้ความชัดเจนในเรื่องการนัดจ่ายเงินตามกรมธรรม์ ทั้งบริษัทยังทำระบบการติดตามผลแบบหลอกๆมาให้ผู้เอาประกันภัยเช็ค คือ เมื่อกรอกเลขมั่วๆลงไป ระบบกลับชี้แจ้งว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระบบไม่สามารถใช้งานได้จริง จนผู้เสียหายรวมตัวในกลุ่มไลน์ มากกว่าพันราย ที่เป็นผู้เสียหายช่วงเดือน 5,6,7 และทางบริษัทได้ส่งตัวแทนเข้ามาเจรจารอบแรก ก็มีการนัดหมายในช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมาแต่ก็มีผู้ได้รับเงินจริงเพียงแค่ไม่กี่สิบราย ทำให้ผู้เอาประกันภัยที่เหลือต้องมาติดตามความคืบหน้าเองอีกครั้ง

สำหรับกรมธรรม์ ที่บริษัทเปิดให้สมัคร มีตั้งแต่ 99 บาท ที่จะได้เงินชดเชยประมาณ 15,000 บาท ไปจนถึง กรมธรรม์ 499 ที่จะได้การชดเชย สูงถึง 1 แสนบาท ซึ่งทำให้มีผู้สนใจสมัครเข้าเอาประกันภัยจำนวนมากโดยหลังจากนี้หากในวันนี้ยังไม่ได้รับความชัดเจนในการชำระเงินชดเชยตามกรรมธรรม์ ตะรวบรวมหลักฐานและผู้เสียหายไปยื่นร้องต่อ คปภ. เพื่อดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ในส่วนของทางบริษัทเองไม่ได้มีการออกมาชี้แจงใดๆ ต่อ ผู้เอาประกันภัยที่เดินทางมาติดตามทวงถาม รวมถึงสื่อมวลชนที่เดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์ โดยให้เหตุผลว่ามีการชี้แจงต่อสื่อมวลชนไปแล้วก่อนหน้า ไม่มีความจำเป็นที่ต้องชี้แจงเพิ่มเติม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ม.นเรศวร" สั่งเลิกจ้าง "ดร.พอล" โดนร้องทำผิดคดี 112 ตม.ยึดหนังสือเดินทาง เหตุถูกเพิกถอนวีซ่า
สศร. เผยโฉมทัพศิลปินไทย-ต่างชาติกลุ่มสอง 15 ศิลปิน "กลุ่มศิลปิน" ร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยในงาน Thailand Biennale, Phuket 2025
"มหาดไทย" ขับเคลื่อนจัดรูปที่ดินนราธิวาส สุไหงโก-ลก พลิกโฉมเมืองชายแดน สู่การเติบโตที่ยั่งยืน
ยังไม่จบ "มาดามเมนี่" อัปเดตยังได้ของคืนไม่ครบ ยื่นคำขาด 10 วัน ลั่นขอเจรจา "ดิว อริสรา" ปมยืมของหรู
เปิดปฏิบัติการ "FOX Hunt" ทลายแก๊งหลอกลงทุน FOX Wallet ปลอม รวบ 8 สมาชิกจีนดำ-ไทยดำ ยึดทรัพย์กว่า 3 ล้านบาท
"บิ๊กต่าย" สั่งสอบ ตร.พาผู้ต้องหา ลักลอบนำข้อสอบฯ ออกจากโรงพัก ย้ำใครผิดว่าไปตามผิด
กรุงไทยนำเทรนด์! จับมืออินฟลูฯสายท่องเที่ยว สร้างปรากฏการณ์ TOURIST สู่ TOURICH ผ่าน Krungthai Travel Debit Card
สสจ.มุกดาหาร ยืนยันพบผู้ติดเชื้อ "แอนแทรกซ์" เพิ่ม 1 ราย รอผลตรวจกลุ่มเสี่ยงอีก 3 ราย
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2568
เพราะทะเลคือชีวิต ซีพีร้อยเรียงความดีผนึกชุมชน ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 76 ล้านตัว สร้างความยั่งยืนให้ชายฝั่งตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น