No data was found

“เวหา” นักโทษ 3 นิ้ว หิวแสงไม่เลิก ลั่นขอยืนเคียงข้าง “ตะวัน-แฟรงค์” พ้อหนักไม่มีคนมาเยี่ยม

กดติดตาม TOP NEWS

"เวหา" นักโทษ 3 นิ้ว หิวแสงไม่เลิก ลั่นขอยืนเคียงข้าง "ตะวัน-แฟรงค์" พ้อหนักไม่มีคนมาเยี่ยม

“เวหา” นักโทษ 3 นิ้ว หิวแสงไม่เลิก ลั่นขอยืนเคียงข้าง “ตะวัน-แฟรงค์” พ้อหนักไม่มีคนมาเยี่ยม

เป็นอีกหนึ่งหัวโจกแก๊ง 3 นิ้ว สำหรับ นายเวหา แสนชนชนะศึก ผู้ต้องหาคดี 112 ชื่อของนายเวหาถูกพูดถึงเมื่อสัปดาห์ก่อนอีกครั้ง เพราะตำรวจมีข้อมูลว่า นายเวหามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่นายบังเอิญ แก๊งทะลุวัง ไปก่อเหตุพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว โดยเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ทนายความได้เข้าไปเยี่ยมนายเวหา พร้อมเปิดเผยว่า นายเวหาอยากทราบข่าวของตะวันว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดยมีการฝากกำลังใจ และแสดงความห่วงใยไปถึงตะวัน แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ส่งจดหมายไปหาได้ โดยนายเวหาประกาศจะขอยืนเคียงข้างตะวัน สายน้ำ แฟรงค์ และทุกคนที่เกี่ยวข้อง

เวหา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาวันที่ 21 ก.พ. ทนายเข้าเยี่ยมนายเวหาอีกครั้ง พร้อมเปิดเผยว่า นายเวหาสอบถามถึงเรื่องการเยี่ยมญาติ ตอนนี้ไม่รู้ว่าตัวเองโดนงดเยี่ยมญาติหรือไม่ เพราะว่าไม่มีคนเยี่ยมมา 3-4 วันแล้ว พฤหัสบดีที่แล้วมีคนมาเยี่ยม แล้วโดนเชิญตัวออกไปจากห้องเยี่ยม ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วหลังจากนั้น ก็ยังไม่มีคนอื่นเข้ามาเยี่ยมอีกเลย

ทั้งนี้ เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลอาญาพิพากษาจำคุกคดี ม.112 ของนายเวหา เป็นเวลา 3 ปี ก่อนลดเหลือ 1 ปี 6 เดือน เนื่องจากเวหาให้การรับสารภาพ โดยคดีนี้มีเหตุสืบเนื่องมาจากการการที่เวหาโพสต์ภาพและข้อความวิจารณ์ ต่อกรณีศาลมีคำพิพากษาคดีติดสติกเกอร์ ลงบนพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 10

โดยข้อความที่เวหาโพสต์ตามคำฟ้องของพนักงานอัยการนั้น เจ้าตัวระบุตอนหนึ่งว่า เพื่อเป็นการมิให้เกิดความเสื่อมเสียพระเกียรติยศของในหลวงรัชกาลที่ 10 ในฐานะประมุขของชาติ ผู้ยิ่งใหญ่ดุจดั่งสมมติเทพ ที่อวตารลงมาจากสรวงสวรรค์ ข้าพเจ้าและเหล่าสหายร่วมอุดมการณ์ ขอน้อมรับคำพิพากษาของศาล และจะปกป้องมิให้ใครผู้ใดมากระทำการอันมิบังควรต่อพระบรมฉายาลักษณ์ ของในหลวงรัชกาลที่ 10 อีก ด้วยการจะทำให้รูปของในหลวงที่อยู่ตามสถานที่สาธารณะ มิให้ปรากฎอีกต่อไป ไม่ว่าจะที่ใดในประเทศนี้ เพื่อจะได้ไม่มีใครสามารถเอาสติ๊กเกอร์ไปแปะ ให้ต้องเสื่อมพระเกียรติยศอีก”

 

นอกจากนี้ ยังมีภาพผู้ชายสวมเสื้อแขนยาวสีแดง กางเกงขายาวสีดำ ยืนบนแท่นเฉลิมพระเกียรติทรงพระเจริญ พร้อมกับมีกรอบรูปเฉลิมพระเกียรติอยู่ด้านหลัง อันเป็นการจาบจ้วง ล่วงเกิน ดูหมิ่น ใส่ความ หมิ่นประมาท หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ โดยประการที่น่าจะทำให้รัชกาลที่ 10 เสื่อมเสียพระเกียรติ โดยจำเลยมีเจตนาทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของประชาชนชาวไทย

โดยคดีดังกล่าว เป็นคดี ม.112 คดีที่ 3 ของเวหาแล้ว โดยเวลานี้เจ้าตัวถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 283 วัน นับตั้งแต่วันที่มีคำพิพากษาคดี ม.112 กรณีทวิตกุเรื่องคุกวังทวี และแอร์ไม่เย็น นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นผู้ต้องหาคดีขโมยเงินกองกฐิน 110,000 บาท ในวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม ตำบลบึงพระ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก เมื่อปี 65 ซึ่งระหว่างก่อเหตุ เวหายังติดกำไลEMที่ข้อเท้า จากคดี 112 แต่ก็ยังมาก่อเหตุขโมยเงินกฐินอีก หรือหากย้อนไปเมื่อปี 60 เวหายังตกเผ็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง จากการหลอกจัดงาน “เนินมะปรางมาราธอน” แล้วเทนักวิ่งกว่า 1,200 คน จนชาวบ้านต้องจัดกันเองปลอบใจ ก่อนที่ศาลจะพิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับ 25,000 บาท แต่รอลงอาญา 2 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อัษฎางค์” สวนชุดใหญ่ “องค์กรสิทธิ-ทูตตะวันตก” อ้างเหตุ “บุ้ง” โผล่วิจารณ์ยุติธรรมไทย ย้อนไทม์ไลน์ชัด ๆ ไม่ได้ติดคุก เสียชีวิตเพราะเห็นต่าง
ชาวบ้านสงสัย ตลาดเกษตรอินทรีย์วังหมื่น สร้างเสร็จ 2 ปีกว่า งบก่อสร้าง 11 ล้านบาท ถึงเดี๋ยวนี้ยังไม่ได้เปิดใช้งาน
บรรยากาศเศร้า ครอบครัว-ญาติ เข้ารับศพ "บุ้ง ทะลุวัง" เตรียมประกอบพิธีทางศาสนาวันแรก
แฉกลับ "ตะวัน" นอนคุกยาว กว่า 90 วัน "เจ๊จุก" ซัดเคยได้ประกัน แต่ไม่เข็
ฉะเชิงเทราระทึก ชาวบ้านแตกตื่น "ลูกเสือโคร่ง" โผล่กลางชุมชน รีบแจ้งกู้ภัยเร่งล้อมจับ
“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น