No data was found

“พาวเวอร์แบงก์” AirAsia ระทึกกลางเวหา เช็ค 5 ข้อ บินให้ถูกกฎ

พาวเวอร์แบงก์ AirAsia ระทึกกลางเวหา เช็ค 5 ข้อ บินให้ถูกกฎ

กดติดตาม TOP NEWS

"พาวเวอร์แบงก์" พก Powerbank ขึ้นเครื่องบินให้ถูกกฎ ทำอย่างไร 5 ข้อต้องรู้ อาจไม่โชคดีเหมือนเที่ยวบิน FD3188 ดอนเมือง - นครศรีธรรมราช

TOP News รายงานประเด็น “พาวเวอร์แบงก์” แบตเตอรี่สำรองของผู้โดยสาร AirAsia เที่ยวบิน FD3188 ดอนเมืองนครศรีธรรมราช เกิดมีควันและไฟลุกไหม้ พนักงานต้อนรับควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ลงจอด ณ ท่าอากาศยานปลายทางอย่างปลอดภัย วันนี้ จะมาบอกวิธีนำ Powerbank ขึ้นเครื่องให้ถูกกฎ เพื่อความปลอดภัย เพราะอาจไม่โชคดีเช่นกรณีนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

พาวเวอร์แบงก์ พก Powerbank ขึ้นเครื่องบินให้ถูกกฎ ทำอย่างไร 5 ข้อต้องรู้ อาจไม่โชคดีเหมือนเที่ยวบิน FD3188 ดอนเมือง - นครศรีธรรมราช

ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน FD3188 ดอนเมือง – นครศรีธรรมราช

สายการบินแอร์เอเชีย ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน FD3188 เส้นทางดอนเมือง – นครศรีธรรมราช วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 07.20 น. ได้พบเหตุแบตเตอรี่สำรอง (พาวเวอร์แบงก์) ของผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว เกิดมีควันและไฟลุกไหม้ ซึ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับการฝึกได้นำถังดับเพลิงควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย และเที่ยวบินได้ลงจอด ณ ท่าอากาศยานปลายทางอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ สายการบินขอขอบคุณผู้โดยสารที่นั่งบริเวณดังกล่าว ที่ช่วยสังเกต พร้อมให้ความช่วยเหลือร่วมมือกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน ด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม สายการบินแนะนำผู้โดยสารทุกคนโปรดตรวจสอบแบตเตอรี่สำรองก่อนนำขึ้นเครื่องให้มีคุณภาพและขนาดตามที่กำหนด โดยแบตเตอรี่สำรองจะไม่ได้รับอนุญาตให้บรรจุลงในสัมภาระใต้ท้องเครื่อง (ถือขึ้นเครื่องตามขนาดที่กำหนดเท่านั้น) เนื่องจากหากพบเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ พนักงานที่ได้รับการฝึกจะสามารถดำเนินการได้อย่างทันท่วงที

พาวเวอร์แบงก์ พก Powerbank ขึ้นเครื่องบินให้ถูกกฎ ทำอย่างไร 5 ข้อต้องรู้ อาจไม่โชคดีเหมือนเที่ยวบิน FD3188 ดอนเมือง - นครศรีธรรมราช

5 ข้อต้องรู้ พก Powerbank ขึ้นบิน

  1. ห้ามนำ Powerbank โหลดใต้ท้องเครื่องบิน ต้องนำใส่ในสัมภาระที่จะนำติดตัวขึ้นเครื่องบินเท่านั้น
  2. Powerbank ความจุ น้อยกว่าหรือเท่ากับ 100Wh หรือ 20,000 mAh นำติดตัวขึ้นเครื่องได้
  3. Powerbank ความจุ มากกว่า 100Wh ถึง 160 Wh หรือมากกว่า 20,000 mAh ถึง 32,000 mAh นำติดตัวขึ้นเครื่องได้ (ไม่เกิน 2 ชิ้น)
  4. Powerbank ความจุ มากกว่า 160 Wh หรือ 32,000 mAh ห้ามนำติดตัวขึ้นเครื่อง
  5. สำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมที่ไม่ระบุพลังงานไฟฟ้า วัตต์-ชั่วโมง (Watt-Hour : Wh) หรือขนาดบรรจุของลิเธียม (Lithium Content : LC) หรือระบุไม่ชัดเจน ห้ามมิให้พาไปกับเครื่องบิน ไม่ว่าจะใส่ในสัมภาระติดตัวหรือสัมภาระลงทะเบียนก็ตาม

พาวเวอร์แบงก์ พก Powerbank ขึ้นเครื่องบินให้ถูกกฎ ทำอย่างไร 5 ข้อต้องรู้ อาจไม่โชคดีเหมือนเที่ยวบิน FD3188 ดอนเมือง - นครศรีธรรมราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปปป.ส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.แล้ว ปม "บิ๊กต่อ" กับพวกรับส่วยเว็บพนันฯ
มท.1 สั่งทุกหน่วยงาน ต้องปกป้องคนไทย-นทท. ให้พ้นมาเฟีย ย้ำขรก.ต้องไม่กลัวถูกข่มขู่
"นายกโรงแรมอีสาน" สวนกลับ "โน้ส อุดม" ไม่เข้าใจคำว่าพอเพียง ลั่นทำร้ายความรู้สึกคนไทย
“อนุทิน” ชี้ “กฤษฎา” ลาออกรมช.คลัง ไม่ส่งผลกระทบการทำงานรัฐบาล
คิม คี นาม สิ้นลม ปิดตำนานปรมาจารย์นักโฆษณาชวนเชื่อเกาหลีเหนือ
มาดามแป้งร่วมกับรัฐบาล ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 คาดโกยรายได้เข้าประเทศกว่า 228 ล้านบาท
"ศาลปกครอง" สั่งปรับ ป.ป.ช. พร้อมกรรมการ ไม่เปิดเผยผลสอบคดีทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม"
บีทีเอสชี้แจงเหตุผู้โดยสารหญิงถูกลวนลาม และชิงทรัพย์ สถานีเคหะสมุทรปราการ
เจ็บแล้ว 3 ราย เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" อพยพคนบริเวณใกล้เคียงออกนอกพื้นที่
"วราวุธ" ดึง 6 มหาวิทยาลัย "พัฒนาศักยภาพคนพิการ" จ้างงาน - สร้างอาชีพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น