No data was found

“พวงเพ็ชร” รับข้อสั่งการ “นายกฯ” เป็นมือประสานหลัก รัฐบาล-กทม. สื่อสารผลงาน-เร่งกวดขันบุหรี่ไฟฟ้า

กดติดตาม TOP NEWS

"พวงเพ็ชร" รับข้อสั่งการ "นายกฯ" เป็นมือประสานหลัก รัฐบาล-กทม. สื่อสารผลงาน-เร่งกวดขันบุหรี่ไฟฟ้า

“พวงเพ็ชร” รับข้อสั่งการ “นายกฯ” เป็นมือประสานหลัก รัฐบาลกทม. สื่อสารผลงาน-เร่งกวดขันบุหรี่ไฟฟ้า

ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้พบปและมอบนโยบายให้แก่ผู้บริการกรุงเทพมหานคร และได้มอบหมายให้ ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานงานหลักของฝั่งรัฐบาล และช่วยชับเคลื่อนงานด้านการประชาสัมพันธ์ผลสำเร็จของโครงการต่างๆ ที่กรุงเทพมหานครดำเนินการ โดยนายกรัฐมนตรีมองว่ากรุงเทพมหานครมีผลงานเยอะ แต่ไม่ได้มีการสื่อสารออกไปยังประชาชนเท่าที่ควร ซึ่ง ดร.พวงเพ็ชร ได้กำกับดูแลหน่วยสื่อ เช่น NBT ของกรมประชาสัมพันธ์ และ อสมท. จะสามารถช่วยให้สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมมากขึ้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.พวงเพ็ชร กล่าวว่า ตนยินดีทำหน้าที่ผู้ประสานงานระหว่างรัฐบาลและกรุงเทพมหานคร เพื่อให้การดำเนินงานด้านต่างๆ เห็นผลเป็นรูปธรรม และพร้อมสนับสนุนการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กำชับให้เร่งกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้าอย่างเข้มงวด หลังจากที่ผู้ปกครองและประชาชนร้องเรียนมายังรัฐบาล ว่ามีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้เด็กและเยาวชนหลายพื้นที่ โดยทำให้มีรูปลักษณ์ดึงดูดใจ เช่น เป็นตัวการ์ตูน สีสันสดใส น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามีกลิ่นต่างๆ ที่ผ่านมา สคบ. ได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่กวาดล้างแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง แต่พบว่ายังมีการลักลอบจำหน่ายอีกหลายพื้นที่ จึงขอความร่วมมือประชาชน หากมีเบาะแสสามารถแจ้งมาได้ที่สายด่วน สคบ. 1166 รวมถึงทางแอปฟลิเคชัน OCPB Connect และ Traffy Fondue ที่ สคบ. และกรุงเทพมหานคร จับมือกันเพิ่มช่องทางร้องทุกข์ให้ประชาชน

 

“ดิฉันจะหารือเรื่องนี้กับทาง ส.ก. ควบคู่กับการพัฒนางานของกรุงเทพมหานคร เรามี ส.ก. ที่มาจากพรรคเพื่อไทยอยู่ถึง 24 ท่าน ซึ่งมีการประสานงานสอดคล้องทั้งนโยบายรัฐบาลและนโยบายของทางกรุงเทพมหานคร เชื่อว่าจะสามารถช่วยงานกันได้อย่างไร้รอยต่อและมีความเป็นเอกภาพยิ่งขึ้น” ดร.พวงเพ็ชร กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ
"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น