No data was found

“ศรีสุวรรณ” เข้าพบตำรวจ ปปป. ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันไม่ได้ตบทรัพย์ “อธิบดีกรมการข้าว”

กดติดตาม TOP NEWS

"ศรีสุวรรณ" เข้าพบตำรวจ ปปป. ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันไม่ได้ตบทรัพย์ "อธิบดีกรมการข้าว"

วันที่ 23 ก.พ.67 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เดินทางมายังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ตามนัดหมาย ในการยื่นคำให้การกับพนักงานสอบสวน

 

 

 

โดย นายศรีสุวรรณ เผยว่า วันนี้ได้มาตามนัด เพราะทางพนักงานสอบสวนได้มีการนัดตนทุกเดือนให้เข้ามารายงานตัวตามขั้นตอนกฎหมาย วันนี้ตนนำคำให้การมายื่นเพิ่ม ซึ่งเป็นคำให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตนได้เตรียมเอกสารมา 16 หน้าอธิบายที่มาที่ไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พนักงานสอบสวนได้เข้าใจ และที่ผ่านมาไม่มีใครติดต่อตนได้ เพราะตนไม่มีมือถือ ทางพนักงานสอบสวนได้มีการยึดไว้เพื่อตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่ 26 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ตอนนี้ตนสบายดีและยังมีกำลังใจเต็มร้อย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่สังคมสงสัยว่าตนนั้นทำอาชีพอะไร ขอบอกตรงนี้ว่า ตนมีหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ต่อสู้กับนักการเมืองมามากกว่า 10 ปี ฟ้องคดีไม่ต่ำกว่า 5,000 คดี ซึ่งตนมีผลงานและคดีใหญ่ๆหลายคดี เช่น รถเมล์ควันดำ และล่าสุดคือเรื่องแอสตันอโศก ทรัพย์สินที่ได้มาจากน้ำใจชาวบ้าน งาช้างที่เห็นมาจากบ้านถวาย ส่วนครุฑก็ได้มาจากธนาคารเก่าที่มีการโละออก ซึ่งได้มาจากการทำงานเดินสายเครื่องร้องเรียนและช่วยเหลือชาวบ้าน

 

 

ในคดีนี้ตนตกเป็นเป้าใหญ่ และเป็นเป้าหลักของเรื่องนี้ และไม่อยากพูดถึงความเชื่อมโยงกับ นาย จ. และ นาย อ. หลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการติดต่อกันเลย แต่เมื่อตนถูกกล่าวหาก็ต้องหาพยานหลักฐานมาให้ได้เยอะที่สุด ในวันนี้จึงมีความมั่นใจค่อนข้างสูงในทางคดี ยืนยันไม่มีเงินจากบัญชีม้ามาถึงตน และภรรยาเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

ส่วนเงินที่ถูกแขวนหน้าบ้าน ตนมองว่าเป็นพิรุธ เชื่อว่าเป็นเกมการเมืองที่ตนได้รับเรื่องร้องทุกข์มานานและไปเหยียบตอขนาดใหญ่ ถ้าหากตนทำผิดจริงคงไม่รับฟ้องร้องคดีได้นานจนถึงทุกวันนี้

 

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า วันนี้นายศรีสุวรรณ ได้นำเอาคำให้การมาให้พนักงานสอบสวน และจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติมประเด็นที่ต้องการข้อมูล / กรณีที่มีกระแสข่าวว่าผู้เสียหายบางกลุ่ม บางวง เปลี่ยนใจไม่เข้าให้ข้อมูล เพราะหวั่นเดือดร้อน ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มีแต่คนจะเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่ม ตอนนี้สามารถขยายไปได้ถึง 3 วงแล้ว ในวงที่ 3 นี้ อยู่ในระหว่างการพูดคุยกับผู้เสียหาย และยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดถึงข้อมูลเพิ่มเติม
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันนี้นายศรีสุวรรณจะขอโทรศัพท์มือถือคืนนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่าจะพิจารณาส่งคืนหรือไม่ เพราะบางอย่างเป็นของกลางไม่สามารถคืนให้ได้

 

โดยหลังจากยื่นคำให้การปากคำนายศรีสุวรรณเสร็จ เบื้องต้นยังไม่ได้รับโทรศัพท์มือถือคืน และจะมีการเข้ามารายงานตัวอีกทีในวันที่ 22 มี.ค.67 อีกครั้งฃ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียบรรเจิด สภ.นิคมพัฒนา ระยอง โชว์ห้องขังสีเขียว ว่างหลุดจอง แต่ไม่อยากให้เข้ามาอยู่
"ปคบ." ลุยเอาผิด "ลอตเตอรี่พลัส" ชี้หนีเปิดแอปเลี่ยงไม่พ้นคดี จ่อสอบฟอกเงินด้วย
อังกฤษฉาว ทำผู้ป่วยเสียชีวิตหลายพันคน ด้วยเลือดติดเชื้อ
มือปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" เข้ามอบตัว อ้างเจอในโทรศัพท์แฟนเก่า เลยส่งต่อให้เพื่อน
"รมว.ดีอี" ย้ำเดินหน้าบังคับใช้กม. "ลอตเตอรี่ พลัส" ลั่นหนีเปิดแอปฯก็ต้องสั่งปิด
"เพื่อไทย" แถลงการณ์แสดงจุดยืน 10 ปี รัฐประหาร ยันเดินหน้าเร่งแก้รธน.ฉบับประชาชน
3 นิ้ว บุกทำเนียบ จี้รัฐบาลตรวจสอบการเสียชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ชูป้ายคืนสิทธิประกันตัวผตห.คดี 112
“มูลนิธิราชพฤกษ์” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.7 เช่าพื้นที่สุสาน Golders Green ลอนดอน ปลูกต้นไม้ ยกย่องเป็นกษัตริย์นักประชาธิปไตย
ออกประกาศเตือน 30 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก 22-26 พ.ค.นี้
ผู้เลี้ยงไก่ไข่ โอดอากาศร้อนจัด ต้นทุนสูงขึ้นมาก ผลผลิตลด ราคาขายยังต่ำกว่าราคาประกาศ เกษตรกรอยู่ไม่ไหว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น