No data was found

สลด..ชายวัย 40 ลงดักอวนหาปลาภายในสระน้ำกลางสวนผลไม้ ก่อนจมน้ำเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

สลด..ชายวัย 40 ลงดักอวนหาปลาภายในสระน้ำกลางสวนผลไม้ ก่อนจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 6 ก.ย.64 ร.ต.อ.ปราโมทย์ คงนันทะ รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.มะขาม ได้รับแจ้งจาก นายสมชาย เจริญสรรพพืช อายุ 58 ปี ว่าน้องชายของตนเองจมน้ำเสียชีวิตบริเวณสระน้ำกลางสวนผลไม้หลังบ้าน บ้านคลองยายไห พื้นที่ ม.1 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ปราโมทย์ คงนันทะ ร้อยเวรเจ้าของคดี พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี รีบรุดตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พบบริเวณดังกล่าว เป็นสระน้ำมีขนาดความกว้างประมาณ 15 x 20 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ตรวจสอบบริเวณริมสระน้ำพบรองเท้าแตะ และอวนดักปลาของผู้เสียชีวิตวางอยู่ริมสระ โดยภายในสระน้ำพบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสมัย บุญไหล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 ม.1 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี สภาพลอยคว่ำหน้าอยู่ในสระน้ำ โดยที่บริเวณคอและตามร่างกายมีอวนที่ใช้ดักหาปลาพันติดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างของ นายสมัย ผู้เสียชีวิตขึ้นมาทำการตรวจสอบด้านบน ซึ่งจากการตรวจสอบพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือการทำร้ายแต่อย่างใด คาดน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10-12 ชม.

 

 

จากการสอบถาม นายสมชาย เจริญสรรพพืช ซึ่งเป็นพี่ชายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเมื่อวานเวลาประมาณ 17.00 น.ตนเองเห็นพี่ชายเดินถืออวนดักปลาไปท้ายสวนหลังบ้านของตนเอง จนเวลาผ่านไป 18.00 น.ตนเองจึงเดินไปเรียกน้องชายที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับจากน้องชาย ตนจึงเดินออกตามหาทั่วบริเวณจนมืดค่ำแต่ก็ไม่พบ จนรุ่งเช้าของวันนี้ตนเองพร้อมกับญาติๆต่างช่วยกันออกตามหาอีกครั้ง จนมาพบผ้าขนหนู และรองเท้าแตะของน้องชายวางกองอยู่ริมสระน้ำ จึงคิดว่า นายสมัย บุญไหล น้องชายของตนเองน่าจะจมอยู่ในสระ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้มาช่วยกันดึงอวนดักปลา และก็พบร่างของ นายสมัย น้องชายของตนเองร่างติดอวนลอยขึ้นมา ก่อนนำขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามหลังจากการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นคาดว่า นายสมัย บุญไหล ผู้เสียชีวิต น่าจะเกิดเป็นตะคิวระหว่างที่ลงไปหาปลาในสระน้ำ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ขณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งต่อ รพ.มะขาม เพื่อให้แพทย์ยืนยันการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปทำตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

 

 

ภาพ/ข่าว ปริญญา เกษราธิกุล ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.จันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.
"แฟรงค์ 3 นิ้ว" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น