No data was found

“อานนท์ นำภา” กลัวคุก 80 ปี พลิกลิ้นร้องศาลขอประกันตัว สุดท้ายวืด

กดติดตาม TOP NEWS

“อานนท์ นำภา” กลัวคุก 80 ปี พลิกลิ้นร้องศาลขอประกันตัว สุดท้ายวืด

สัจจะไม่มีในหมู่ 3 นิ้วจริงๆ อย่างนายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ได้ขอให้ทนายความยื่นคำร้องขอประกันตัวต่อศาลอาญา เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ในคดีมาตรา 112 สองคดี ได้แก่ กรณีการปราศรัยในการชุมนุม #ม็อบ14ตุลา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 14 ต.ค.63 และกรณีโพสต์ 3 ข้อความในเฟซบุ๊ก เมื่อเดือนมกราคม 64 ซึ่งมีเนื้อหาเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเป็นการยื่นประกันตัวเป็นครั้งที่ 5 หลังถูกคุมขังในรอบนี้

 

 

แม้ว่านายอานนท์ จะพยายามยกแม่น้ำทั้ง 5 สายมาอ้าง เช่นไปโยงถึงคดีอื่นๆ ที่จำเลยได้รับการประกันตัวระหว่างอุทธรณ์ ได้แก่ คดี “ไอซ์ รักชนก ศรีนอก” ซึ่งศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุก 6 ปี และเป็นฐานความผิดเดียวกันกับจำเลยในคดีนี้ ศาลอาญาก็ยังอนุญาตให้ประกันตัวระหว่างอุทธรณ์

 

 

แต่ก็ไม่มีผลใดๆ เพราะเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวอานนท์ ในระหว่างอุทธรณ์ โดยระบุในคำสั่งว่า การกระทำของจำเลย กระทบกระเทือนและสร้างความเสียหายต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พฤติการณ์เป็นเรื่องร้ายแรง ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุก 4 ปี และนับโทษต่อ หากอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว มีเหตุเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี สำหรับทั้งสองคดีนี้ อานนท์ไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์เรื่อยมา และถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จนถึงวันนี้ (19 ก.พ. 67) รวมเป็นเวลา 147 วันแล้ว

 

 

“อานนท์ นำภา” กลัวคุก 80 ปี พลิกลิ้นร้องศาลขอประกันตัว สุดท้ายวืด

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่บอกว่าไม่มีสัจจะในหมู่ 3 นิ้ว นั่นก็เพราะว่า เมื่อปีที่แล้ว นายอานนท์ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงลูกๆ อย่างห้าวหาญเลย โดยบางช่วงบางตอนระบุว่า “การรับโทษไม่ใช่การรับผิด” 15 พฤศจิกายน 66 ถึงปราณอิสรานนท์ลูกรัก ศาลฎีกามีคำสั่งยืนยันไม่ให้ประกันตัวพ่อ ถึงแม้ทนายความของเราจะยื่นถึงเหตุจำเป็นในหลายๆ เรื่อง ซึ่งที่จริงก็ไม่จำเป็นต้องมีเหตุอะไรเหล่านั้นก็ได้ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด การให้ประกันตัว ควรเป็นสิทธิ์โดยทั่วไป การไม่ให้ประกันตัวพ่อไม่ได้เกินความคาดหมายอะไร สำหรับคดีการเมือง และนักโทษทางความคิดอย่างพ่อ พ่อให้ทนายความยื่นถอนประกันในคดีที่เหลือกว่า 20 คดีแล้วด้วย เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการต่อสู้

กว่า 20 คดีของพ่อ อาจต้องรับโทษมากกว่า 80 ปี แต่ไม่มีแม้แต่วันเดียวที่เป็นการรับผิด การติดคุกของพ่อ เป็นการยืนยันว่า บ้านเมืองเรามีปัญหา และมีคนสู้อยู่ เราไม่ได้สู้เพียงลำพังตอนนี้ มีผู้ต้องขังทางการเมืองกว่า 40 คน ผู้ลี้ภัย และพี่น้องประชาชน ยังสนับสนุนการต่อสู้อยู่ กว่าลูกทั้งสองจะเข้าใจคำพูดของพ่อว่า การรับโทษไม่ใช่การรับผิด จนกว่าพ่อจะได้รับอิสรภาพจากโทษ ลูกทั้งสองคงเติบโต และบ้านเมืองนี้คงเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจเหมือนเดิมแล้ว

ล่าสุด เจ๊จุกคลองสาม ทวีตข้อความถึงนายอานนท์ไว้ได้อย่างแสบสันต์เลยทีเดียว โดยบอกว่า ชีวิตมึงนี่สับสนตัวเองมากทนายน้อย ปีที่แล้วบอกถอนประกันตัวเองทุกคดี ขอติดคุก 80 ปีก็ยอม มาปีนี้มึงกลับไปให้ทนายขอประกันตัว พอศาลไม่ให้ประกัน พวกกีบก็ไปรุมกันด่าศาลอีก อุดมการณ์มันกินไม่ได้แล้วสินะ

นอกจากนี้ เจ๊จุก ยังได้นำภาพตอนที่มีการจัดงานเลี้ยงส่งก่อนที่นายอานนท์จะเข้าเรือนจำ โดยมีนายชัยธวัช ตุลาธน และนางอมรัตน์ โชคปมิตกุล ร่วมงานด้วย โดยเจ๊จุกทวีตข้อความที่นายอานนท์เคยพูดเอาไว้ก่อนเข้าคุกว่า “อย่าให้การติดคุกเป็นเรื่องน่าเศร้าเสมอไป” จะออกมาทำอะไรก็เลี้ยงเหล้าส่งกันไปแล้ว อยู่ในนั้นแหละ

ขณะที่ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือด เช่น
-สงสัยคอนเทนต์ขอติดคุก 80 ปี เรียกเงินบริจาคได้ไม่มาก เลยกลับลำ อยากออกจากคุก
-เก่งแต่ปาก แต่ใจบอบบาง มันสายไปแล้ว บทเรียนราคาแพง ทำลายชีวิตตัวเอง
-คุก 80 ปี ไม่หมูแล้วสินะ ทนายอานนท์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น