No data was found

เกาะช้าง เริ่มกลับมาคึกคัก เผย นทท.ทยอยเข้ามาวันละ 50-100 คน

กดติดตาม TOP NEWS

อุทยานฯเกาะช้างเปิดรับ นทท.ตั้งแต่ 1 ก.ย.64 พบ นทท.เริ่มเข้ามาวันละ 50-100 คน ระบุ นทท.มาต้องปฏิบัตตามมาตรการ สธ.เตือนช่วงนี้น้ำตกมีความแรงอาจลงเล่นไม่ได้

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2564 นายมานพ สามัญ หัวหน้าฝ่ายบริการ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นมา ทางอุทยานฯเกาะช้างได้เปิดพื้นที่ 5 แห่งเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าตามปกติ คือ น้ำตกธารมะยม สามารถเข้าชมได้ 100 คน/ช่วงเวลา น้ำตกคลองพลู 200 คน/ช่วงเวลา ,เกาะรัง(ดำน้ำดูประการัง) 1,000 คน/วัน,จุดชมวิวไก่เเบ้ 100 คน/ช่วงเวลา และเกาะง่าม ที่เปิดใหม่ จำนวน 100 คน/วัน ส่วนพื้นทีทกางเต้นท์น้ำตกธารมะยม 40 คน/ช่วงเวลา แต่ยังไม่ให้อนุญาตให้เข้าเนื่องจากพื้นที่ติดกับโรงพยาบาลสนาม ต้องรอให้ปิดการใช้งานก่อน

 

 

นายมานพ กล่าวว่า หลังจากที่เปิดเข้าชมแล้ว นักท่องเที่ยวยังไม่มากนัก เนื่องจากยังไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์ไปในวงกว้าง อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาวันละ 50-100 คน เก็บค่าเข้าชมได้ 900 บาท ที่น้ำตกธารมะยม และในน้ำตกคลองพลู เก็บได้ 920 บาท ส่วนเกาะรังยังไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา ซึ่งคาดว่าต่อไปในเดือนหน้าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งนักท่องเที่ยวยังไม่ทราบข้อมูลมากนัก

 

 

นายมานพ สามัญ ยังแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวว่า ช่วงนี้ที่อำเภอเกาะช้างมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปริมาณน้ำในพื้นที่น้ำตกจะมีปริมาณมาก และอาจจะเกิดน้ำป่าหลากลงมาได้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวจึงต้องสังเกตสีของน้ำ เหมือนที่น้ำตกธารมะยม เมื่อวันที่ 3 กันยายน ต้องปิดชั่วคราวเพราะมีน้ำหลากลงมา อย่างไรก็ตามทั้งสองพื้นที่ทางอุทยานญเกาะช้างมีชุดกู้ภัยในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวไว้พร้อมแล้ว

อนึ่งนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาต้องปฏิบัติตาม มาตรการด้านสาธารณสุขเข้มงวด หากพบว่ามีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 37.5 องศา จะไม่อนุญาตให้เข้าชม

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น