logo

“ชาดา” รับท้า “ชัยธวัช” เปิดชื่อผู้ช่วยสส. รับจ่ายเงินหนุนม็อบล้มเจ้า

"ชาดา" รับท้า "ชัยธวัช" เปิดชื่อผู้ช่วยสส. รับจ่ายเงินหนุนม็อบล้มเจ้า

วันที่ 15 ก.พ.67 เมื่อเวลา 15.20 น. ที่รัฐสภา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ได้เผยถึงกรณีที่ตำหนิการทำหน้าที่ของ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมว่าไม่มีความเป็นกลาง ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง ว่า ผมไม่ได้พูดว่าไม่เป็นกลาง แต่เพียงขาดวิธีคิด ซึ่งจะมาอ้างระเบียบสภาใหญ่กว่ากฎหมาย PDPA ไม่ได้ ยึดระเบียบสภามาชนะ พ.ร.บ. ไม่ได้ การทำหน้าที่ไม่ใช่ดูแต่รูป แต่ต้องดูเนื้อหาการอภิปรายด้วย

 

ชาดา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ตนไม่อยากจะเถียง แต่ในเมื่อบอกมาแบบนี้ ตนอาวุโสมีสติและสมอง คนทำงานต้องมีสติและมีสมอง การจะไปกระทบกับคนอื่นต้องฟังเนื้อหาในการอภิปราย ต่อไปนี้ตนจะเอารูปบุคคลอื่นมาอภิปรายและด่าได้ใช่ไหม อย่ามาเถียงเรื่องแบบนี้ ผิดต้องยอมรับผิด อย่ามาอ้าง คุณต้องอ้างถึงความเหมาะสม การทำงานต้องมีวิจารณญาณ คุณต้องดูถึงความเหมาะสม ขนาดพรรคภูมิใจไทยส่งไปเป็นรูป AI ยังไม่ได้รับอนุญาต”

 

ชาดา

เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) ที่มีภาพปรากฏเดินเข้าไปพูดคุยกับ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นการเคลียร์ใจหรือไม่ นายชาดา ระบุว่า ไม่ได้เคลียร์ แต่เดินไปบอกว่า อภิปรายไม่ชัดเจน ทำแบบแอบแฝง มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่ใช่ลูกผู้ชาย

ส่วนจะคุยกันนอกรอบกับ นายพิเชษฐ์ หรือไม่ นายชาดา ระบุว่า ไม่ทราบว่าจะท้าไปต่อยหรือเปล่า ผมคุยเฉพาะเรื่องของงาน แต่ถ้าไม่ยอมรับการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ตนก็ไม่มีอะไรจะคุย เรื่องนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม ใครที่ไม่ได้ถูกกระทำไม่รู้หรอก

เมื่อถามถึงการเปิดหลักฐานผู้ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการล้มเจ้าที่ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ท้าให้เปิดหากมีหลักฐานหลักฐานจริง นายชาดา ย้ำว่า ผมมีหลักฐานแน่นอน จะเปิดหลักฐานนี้ในที่ประชุม กรรมาธิการความมั่นคง ขอให้ถามตอบตามระบบ เนื่องจากคำนึงถึงเรื่องข้อกฎหมายเพราะเกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3

ส่วนที่ผู้นำฝ่ายค้านระบุว่า หากเปิดหลักฐานออกมาอาจมีชื่อบุคคลของพรรคการเมืองอื่นที่ไม่ใข่พรรคก้าวไกลด้วยนั้น ใครเป็นผู้อภิปรายเรื่องนี้ก็เป็นรายชื่อของบุคคลในพรรคนั้น ยืนยันไม่มีพรรคอื่นแน่นอน

 

ชาดา

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เปิดสมุดกลางสภา พร้อมระบุว่า “มีผู้ช่วย สส.” ของพรรคก้าวไกล อยู่เบื้องหลังสนับสนุนการเคลื่อนไหวของเยาวชน

 

ชัยธวัช

 

 

นายชัยธวัช บอกว่า ให้เปิดชื่อออกมาเลย จะได้ชัดเจน ยืนยันว่าไม่กังวลหากมีชื่อของผู้ช่วยสส.พรรคก้าวไกล และให้เปิดเผยออกมาจะได้เอาข้อเท็จจริงมาคุยกันตนก็อยากเห็น อยากรู้ว่า จะมีกลุ่มการเมืองไหนบ้าง ที่หวังจะใช้กระแสความนิยมจากการเคลื่อนไหวของคนหนุ่มสาว เพื่อสร้างความนิยม

 

ชัยธวัช ตุลาธน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดยิ่งใหญ่อลังการ ประมวลภาพ “Bangkok Pride Festival 2024” คนไทย-ต่างชาติร่วมแสนเดินขบวนสะบัดธงไพรด์สีรุ้ง
"นายกฯ" พร้อมผลักดันควายไทยเป็น Soft Power สร้างรายได้เกษตรกร​
พ่อ-แม่ เศร้าลูกหนีไปเล่นน้ำตก สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต
ผบช.ภ.1 แถลงรวบ “โฟโต้” มือฆ่าหมกคอนโดฯ สารภาพ ปมขัดแย้งธุรกิจ
"ผู้ช่วยครูสาว" ร้องสายไหมต้องรอด ถูกเจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด บุกตบถ่ายคลิปประจาน ผวากลับมาทำร้ายซ้ำ
สุดคึกคัก "นายกฯ" ควง "อุ๊งอิ๊ง” สวมเสื้อสีรุ้ง ร่วมขบวนพาเหรด Pride Festival 2024 ชาว LGBTQIAN+ ต้อนรับแน่น
รวบตัว "หนุ่มรับจ้างทำความสะอาด" ขโมยเงิน นทท.ญี่ปุ่น อ้างเอาไปผ่อนรถเพราะกลัวโดนยึด
สอบสวนกลาง ร่วม FBI ทลายองค์กรอาชญากรรมไซเบอร์ระดับโลก โจมตีระบบองค์การใหญ่ เสียหายกว่า 190 ประเทศ
ข่าวดี "พิพัฒน์" แจ้งรับสมัครคนไทย ทำงานบนเครื่องบิน "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" 400 อัตรา สวัสดิการจัดเต็ม
"วราวุธ" สยบข่าว หลังลือหนัก พม. จ่อเลิกจ้างพนักงานราชการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น