No data was found

เปิดมาเลย “ชัยธวัช” ท้าแฉบัญชีท่อน้ำเลี้ยงม็อบ 3 นิ้ว

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดมาเลย “ชัยธวัช” ท้าแฉบัญชีท่อน้ำเลี้ยงม็อบ 3 นิ้ว

วันที่ 15 ก.พ. ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดสมุดกลางสภา พร้อมระบุว่ามีผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกล อยู่เบื้องหลังสนับสนุนการเคลื่อนไหวของเยาวชน ว่า “ขอให้เปิดได้เลย เพราะต้องยอมรับว่ามีความพยายามเฉี่ยวไปเฉี่ยวมาหลายครั้งว่ามีพรรคการเมือง และนักการเมืองอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของเยาวชน”

 

ชัยธวัช ตุลาธน ท้าแฉบัญชี

 

“เปิดได้เลย และเอาข้อเท็จจริงมาพูดกันว่ามีพรรคการเมืองไหนบ้าง ที่เคยสนับสนุนงบประมาณให้กับการเคลื่อนไหวของเยาวชนที่ผ่านมาหรือไม่ ตนก็อยากเห็นเหมือนกันว่าจะมีกลุ่มการเมืองไหนบ้าง ที่หวังจะใช้กระแสความนิยมจากการเคลื่อนไหวของคนหนุ่มสาว เพื่อสร้างความนิยมให้กับตนเอง โดยการสนับสนุนงบประมาณ ตนก็อยากเห็นเช่นกัน และยืนยันว่า ไม่กังวล ขอให้เปิดได้เลย อาจจะมีพรรคอื่นก็ได้”

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชัยธวัช ยังกล่าวถึงการประชุมวิปฝ่ายค้านในวันนี้ ว่า จะมีการคุยกันว่า จะจัดเวทีกิจกรรมเป็นเวทีฝ่ายค้านพบประชาชนกันเมื่อไหร่ มีประเด็นอะไรบ้าง โดยที่ไม่ต้องรอให้ปิดสมัยประชุมสภาฯ เพราะหลายประเด็นมีความสำคัญ และไม่สามารถที่จะรอได้ ซึ่งพรรคก้าวไกลมีข้อเสนอ ว่าในต้นเดือนมีนาคมนี้ จะสนับสนุนให้จัดเวทีเรื่องปัญหาฝุ่น PM 2.5 เพราะสถานการณ์ในกรุงเทพมหานครก็หนัก และภาคเหนือก็เริ่มมีปัญหา จะไปจัดเวทีในเดือนพฤษภาคมคงไม่ได้ เพราะมีฝนแล้ว ทั้งนี้ นายธวัชยืนยันว่า จะเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันของฝ่ายค้าน ซึ่งก็เคยมีการทำกันเป็นปกติในทุกยุคทุกสมัย

 

ชัยธวัช ท้าแฉบัญชี

สำหรับกรณีที่จะมีการยกเลิกการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.) นายชัยธวัช กล่าวว่า ทราบข่าวมาเช่นกัน เนื่องจากพรรคเพื่อไทยได้ถอนร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกไป ดังนั้น ทางพรรคก้าวไกลที่เสนอร่างนี้ประกบ ก็ต้องถอนไปด้วย

 

ท้าแฉบัญชี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น