No data was found

“หมอวรงค์” ฟันธง “พิธา-ก้าวไกล” ถีบหัวส่ง “ตะวัน ทะลุวัง” ปมป่วนขบวนเสด็จ

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอวรงค์” ฟันธง “พิธา-ก้าวไกล” ถีบหัวส่ง “ตะวัน ทะลุวัง” ปมป่วนขบวนเสด็จ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความ ว่า การปล่อยจดหมาย ที่พิธาเขียนถึงตะวันและแบม เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ใครปล่อย? ปล่อยเพื่ออะไร? หรือว่าตะวันจะรู้สึกว่า ถูกถีบหัวส่งจากพรรคก้าวไกล จึงปล่อยจดหมายนี้ ซึ่งจดหมายมีสาระของความสัมพันธ์ และแบ่งงานกันทำ ฟังได้จากคลิปนี้ครับ

 

หมอวรงค์

 

“พี่น้องคงได้เห็นจดหมายที่พิธาเขียนถึงตะวันกับแบม ลงวันที่ 28 ม.ค. 2566 แต่แปลกใจหรือไม่ว่าทำไมจดหมายนี้ถูกเผยแพร่ ตนเห็นจดหมายนี้มาหลายวันแล้ว แปลกใจแต่ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งมาต่อจิกซอว์หลายๆจิ๊กซอว์ เริ่มมีข้อสงสัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ถ้าจำได้ตั้งแต่ตะวัน จากทะลุวังไปป่วยขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพฯ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กระแสต่อต้านจากสังคมและโซเชียลมีเดียแรงมาก แรงกว่าที่คาดคิดไว้เยอะ ถึงขั้นเรียกร้องนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะผู้ประกันตัวออกมารับผิดชอบ และมีการปล่อยข่าวว่าวันนี้พิธาไม่ได้รับผิดชอบแล้ว ต่อมาปรากฏว่าจดหมายฉบับนี้ถูกนำออกมาเผยแพร่ ซึ่งสาระจดหมายนายพิธาเขียนด้วยลายมือส่งถึง ตะวัน แบม ได้พูดถึงภารกิจที่ทั้งสองคนทำลุล่วงไปแล้ว ที่เหลือจะเป็นภารกิจของพรรคก้าวไกล ที่จะทำภารกิจนี้ในสภาผู้แทนราษฏร รวมทั้งนอกสภา เผื่อผลักดันให้ยกเลิกมาตรา 112 และมาตรา 116 และสุดท้าย ยังมีการพูดด้วยว่าจะได้มาฉลองชัยชนะด้วยกัน

 

 

วรงค์ ไทยภักดี

แต่สิ่งที่ตนแปลกใจคือทำไมจดหมายถูกเผยแพร่ออกมา พิธาเป็นคนเขียน ดังนั้นต้องเป็นฝ่ายตะวัน แบม ที่นำออกเผยแพร่ เพราะเป็นไปไม่ได้ที่สื่อหรือคนอื่นนำมาเผยแพร่ เพราะจดหมายเป็นของส่วนตัว คำถามคือทำไมต้องเผยแพร่ หรือความสัมพันธ์ของพรรคก้าวไกล กับตะวัน แบม เริ่มถอยห่างออกจากกัน

ถ้าเราดูท่าทีของพิธา แม้ไม่ตำหนิโดยตรงแต่ก็กั๊กๆไว้ ท่าทีของพรรคก้าวไกลตั้งแต่หัวหน้าพรรครวมทั้งสส.หลายคนที่มาแสดงออกแม้ไม่ได้ตำหนิ แต่ก็ไม่ได้ปกป้อง สุดท้ายก็พยายามชี้ให้เห็นว่าสุดท้ายต้องไปจบที่สภา ใช้พื้นที่ของสภามาถกเพื่อให้เรื่องนี้จบ เท่ากับว่าท่าทีของพิธาและพรรคก้าวไกล กับตะวัน แบบ ดูแล้วไม่เหมือนเดิม เพราะคนพวกนี้เคยจัดกิจกรรมร่วมกัน ใช้เวทีของตัวเอง ของพรรคก้าวไกลติดสติกเกอร์ จนถึงพฤติกรรมล่าสุดของตะวันที่สังคมต่อต้านรุนแรง จึงทำให้ท่าทีพรรคก้าวไกลไม่ปกป้องตะวันเต็มที่ ทำให้ตะวัน แบม ปล่อยจดหมายจดหมายเพราะมีความในใจว่าคุณถีบหัวส่งเพื่อเอาตัวรอด สะท้อนการแบ่งงานกันทำ

 

หมอวรงค์ วิเคราะห์ตะวัน

 

“ผมนั่งวิเคราะห์ดูแล้วกำลังถีบหัวส่งกันจริงๆ และขอบอกพรรคก้าวไกลว่าปัญหา 112 ปัญหาป่วนขบวนเสด็จ จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงไม่จบที่สภา ต้องไปจบที่ศาลเท่านั้น” นพ.วรงค์ กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดอุตฯ" เตรียมขน "กากแคดเมียม" ต่อ ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ พร้อมทดสอบความแข็งแรงพื้นอาคารพักคอย
รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น