No data was found

“นพ.วรงค์” จวก “ศาสดา 3 นิ้ว” พ่นข้อมูลผิดๆปั่นหัวสาวก “จตุพร” อวยไส้แตก “ก้าวไกล” แลนด์สไลด์กินรวบประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

"นพ.วรงค์" จวก "ศาสดา 3 นิ้ว" พ่นข้อมูลผิดๆปั่นหัวสาวก "จตุพร" อวยไส้แตก "ก้าวไกล" แลนด์สไลด์กินรวบประเทศ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี อัดคลิปตอบโต้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ที่ออกมาวิจารณ์คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญคดีล้มล้างการปกครอง ว่า ตนอยากบอกนายปิยบุตรว่าคุณคืออาจารย์มหาวิทยาลัย ด้านนิติศาสตร์แต่ให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่งว่าสิ่งที่พรรคก้าวไกลถูกดำเนินการเพราะการดีเบตแล้วทำไมพรรคอื่นดีเบตถึงไม่โดน พร้อมกล่าวพาดพิงพรรคไทยภักดีว่าทำไมไม่โดนด้วย ซึ่งตนอยากบอกว่าเราไม่เคยมีเจตนาใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองไม่เหมือนพรรคก้าวไกลที่เสนอร่างแก้ไขประมวลกฏหมายอาญา แต่แฝงเร้นในการยกเลิกมาตรา 112 ซึ่งการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมีการลงรายละเอียดด้วยว่าสาระของร่างที่พวกคุณเสนอคือปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการย้ายหมวด การนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชนด้วยการให้สำนักพระราชวังเป็นคู่กรณี หรือมีสิ่งที่เรียกว่ายกเว้นโทษ ยกเว้นความผิด และโทษยอมความกันได้ สิ่งเหล่านี้ที่นำไปสู่การเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์และนำไปสู่การล้มล้างในที่สุด

ทั้งนี้ขอรียกร้อง นายปิยบุตร ให้ไปอ่านคำวินิจฉัยฉบับเต็มสักรอบสองรอบจะได้เข้าใจ ไม่ใช่อยู่คุณไปกล่าวหาว่าทำไมเรื่องดีเบตแล้วพรรคอื่นไม่โดนมันไม่ใช่ มันคือสาระ ดังนั้นคุณอย่าให้ข้อมูลแบบผิดๆกับพี่น้องประชาชนอีกเลย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวในการเฟซบุ๊กไลฟ์เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 โดยเชื่อว่าหากขบวนการดีลเล่นเกมยุบพรรคก้าวไกล ย่อมเป็นวิธีจัดการปัญหาที่ผิดพลาด เพราะยิ่งจะทำให้ก้าวไกลกล้าแกร่ง เติบโตด้วยจิตวิญญาณมั่นคงครั้งใหญ่ และ คาดว่าพรรคก้าวไกลยิ่งยุบจะยิ่งเติบโตขึ้น เพราะจิตวิญญาณการต่อสู้มีในระบบคิดอย่างเข้มข้น มีระบบการจัดการอย่างลุ่มลึก ดังนั้นเมื่อพรรคถูกยุบแล้วพรรคยิ่งเติบโตขึ้น เพราะเมื่อเก่าตายไปก็จะมีคนใหม่มาเสริมอีก แสดงถึงการอยู่ด้วยระบบการจัดการทางความคิดและอุดมการณ์ของคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ในการต่อสู้ทางการเมือง ซึ่งพรรคอื่นตามไม่ทัน ถึงที่สุดแล้วการยุบก้าวไกล เชื่อว่าขบวนการออกแบบเริ่มลังเลสถานการณ์ แต่ถ้าจะเร่งให้เกิดการยึดอำนาจอีกครั้ง ก็ตามหาตัวเร่งของสถานการณ์ใหม่ อีกอย่างถ้ายุบแล้วโต และไม่มีการยึดอำนาจ มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าก้าวไกลจะได้ไม่ต่ำกว่า 250 เสียงแน่

นายจตุพร กล่าวอีกว่า สถานการณ์ถัดจากนี้ไป เมื่อแดงกลายเป็นส้มจึงเป็นเรื่องปกติ แต่เหลืองกลายเป็นส้มที่มีมากขึ้น และเห็นเป็นปกติแล้ว หากพิจารณาด้วยข้อเท็จจริง การเสนอปฏิรูปต่างๆของทุกพรรคที่ไม่รักษาข้อเสนอของตัวเองไว้ ได้ไปรวมอยู่ที่นโยบายของพรรคก้าวไกลหมดแล้ว จนกลายเป็นความหวังของประชาชนขึ้นมาได้ในขณะนี้ ความจริงของประเทศนี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างถูกต้องเพื่อให้จัดการกันอย่างเรียบร้อยภายใต้ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แต่ต้องเป็นธรรม เสมอภาค ไม่เหลื่อมล้ำ และ สถานการณ์ถัดจากนี้ไปการออกแบบรัฐธรรมนูญ 2560 ให้สรรหา สว. มาจากสาขาอาชีพ จะเสร็จ พรรคก้าวไกลหมด และ สว. จะมาเลือกองค์กรอิสระอีกทอดหนึ่ง นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลยังจะ ได้รับเลือกการปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างมากมายด้วย จึงน่าสนใจในการจัดการปัญหาที่มุ่งแต่จะฆ่าให้ตาย แต่ก็ไม่ตายจริงและยิ่งสกัดกั้นก็ยิ่งโต

 

นายจตุพร กล่าวว่า สิ่งสำคัญกระทำการต่อสิ่งหนึ่ง ถึงแม้จะฆ่าแล้วตายและจบหรือไม่ แต่การตัดสินใจนั้นยิ่งกลับนำพาไปสู่การเกิดใหม่ที่ใหญ่กว่าโดยไม่จำเป็น เพราะมาตรการอื่นๆ เพื่อแก้ไขปัญหามีอยู่แล้ว กฎหมายอาญาก็ยังมีอยู่ อีกอย่างการแก้ ม.112 ไม่มีอะไรน่ากลัวเลย เสนอไปก็ไม่ได้เข้าสภา หรือเข้าก็ตก แล้วอยู่ดีๆเราจะหาเรื่องว่า ปั่นให้กระทบกระเทือนสถาบันได้อย่างไร เมื่อมีเส้นทางอื่นจัดการได้กลับไม่นำมาใช้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น