No data was found

ปลาร้ามาแล้ว ชาวชุมชนขี้เหล็กใหญ่ถูกล็อคดาวน์เฮ หลังร้องขอจนได้รับของแซบประจำครัว

กดติดตาม TOP NEWS

โรงงานผลิตน้ำปลาร้าปรุงสุกไม่นิ่งเฉย สนับสนุนกำลังใจมอบน้ำปลาร้าปรุงสุก ปลาร้าบอง ปลาจ่อม กว่า 150 ชุด ผ่านสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิ ส่งมอบให้กับชาวบ้านใน 5 คุ้มขี้เหล็กใหญ่ เมืองชัยภูมิ ที่ถูกล็อคดาวน์ 14 วัน หลังร้องขอเพราะเบื่อกินข้าวกล่อง

วันที่ 4 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ  ล่าสุดพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 43 ราย แบ่งเป็นติดเชื่อในจังหวัดลดลง 11 ราย ผู้ป่วยต่างจังหวัดลดลงเช่นกัน 32 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 8,338 ราย

ขณะที่ นางเขมจิรา รักถาวร ผู้จัดการใหญ่ เจ้าของบริษัท บอง อินเตอร์ฟู้ตส์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) โรงงานผลิตอาหารอีสานทุกประเภท เช่นน้ำปลาร้าปรุงสุก ปลาจ่อมกุ้งจ่อม น้ำพริก ต่างๆ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิได้รับทราบเรื่องราว หลังชาวบ้านชุมชนมีอาการเบื่ออาหารและขาด โปรตีนอาหารหลักของครอบครัว ตามวิถีชาวอีสาน คือปลาร้าและน้ำปลาร้าปรุงสุกไว้ติดครัวเรือนในช่วงกักตัวในหมู่บ้าน 14 วัน ตามที่นักข่าวได้รายงานไปก่อนหน้านี้ จึงได้ประสานมายังนายมัฆวาน วรรณกุล ตัวแทนนักข่าวจังหวัดชัยภูมิ และเพื่อนนักข่าว เพื่อร่วมส่ง-มอบกำลังให้กักผู้กับตัวในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งมีน้ำปลาร้าปรุงสุกกว่า 100 แพ็ค แจ่วบอง เเจ่วกุ้ง อีกส่วนหนึ่ง เป็นต้น โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ ผู้นำชุมชน คณะอสม. ได้เป็นพยานรับมอบทั้งยังกล่าวขอบคุณพลังน้ำใจ ทั้งบริษัทผลิตน้ำปลาร้าบองอินเตอร์ฟู้ด ภาคเอกชน ชาวชัยภูมิ รวมถึงนักข่าวเองที่ได้เป็นกระบอกเสียง เพื่อสะท้อน สังคมความเป็นอยู่ในทุกด้านให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนอย่างดีเยี่ยมในที่ผ่านมา

ซึ่งในส่วนสถานการณ์ ภายใน 5 คุ้ม บ้านขี้เหล็กใหญ่ ยังไม่มีพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ยังคงอยู่ที่ 51 รายเท่าเดิม ซึ่งหากต่อไปนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมขึ้น ก็คงจะผ่อนคลาย และไม่มีการ ขยายเวลาปิดหมู่บ้านเพิ่มอีกด้วย.

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คุก 4 ปี "ไมค์ ภาณุพงษ์" หมิ่นเบื้องสูง เบี้ยวไม่มาศาล โดนหมายจับ
สุดเศร้า "จนท.ดับไฟป่า" ประสบเหตุรถตกเหวลึก เสียชีวิต 1 ราย
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วย หน่วยงานกระทรวงแรงงาน จ.พิจิตร กลุ่มไทยสมายล์ เติมกำลังใจ ให้ผู้พิการและผู้ยากไร้ ณ จ.พิจิตร
"พายุฝน" ทำอ่วม บ้านเรือนปชช.พังเสียหายเพียบ ต้นไม้-เสาไฟฟ้าหักโค่น หลังคาตลาดสดถล่ม
ฟังคำเตือน "นักวิชาการ มช."ออกโรงเตือนระวัง บริโภคข้าวเก่าค้าง 10 ปี มีโอกาสสูงได้รับสารพิษ
ฟังอีกมุม ปมแม่ชีกระโดดออกกุฎิเจ้าอาวาส "อดีตผู้ใหญ่บ้าน-ชาวบ้าน" เปิดใจเชื่ออาจจะถูกกลั่นแกล้ง
สลด "รอง สวป.เขาพนม" ชักปืนปลิดชีพตัวเอง ดับคารถ ลูกสาวมาเจอแทบช็อก คาดปัญหารุมเร้า
"ปารีณา" ลั่นทนไม่ไหว ขึ้นโรงพักแจ้งเอาผิด "โน้ส อุดม"
คนร้ายสุดอุกอาจ บุกยิง "ปลัด อบต.-ผู้ใหญ่บ้านคอลอตันหยง" เสียชีวิตคาสนามบอล พบโดนลูกหลงเจ็บ 2 ราย
"ดร.อานนท์" จวกแรง "โน้ส อุดม" ตีความ "พอเพียง" แบบโง่ๆ ไม่พอ เอามาเสี้ยมทำยาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น