No data was found

กวาดไอโฟน 49 เครื่องเรื่องง่าย ๆ ในแอปเปิลสโตร์ที่สหรัฐ (คลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

มีแต่ที่สหรัฐ ฉกกันง่าย ๆ แบบนี้เลย ขโมยสวมหน้ากากบุกเดี่ยวกวาดไอโฟนที่ตั้งโชว์ในแอปเปิลสโตร์ 49 เครื่อง ก่อนเดินผ่านรถตำรวจหนีไปชิลๆ

 

 

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่ แอปเปิล สโตร์ ย่านอีสต์เบย์ เมืองเอ-เมอ-รี-วิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย คนร้ายในชุดดำสวมหน้ากากเล่นสกี เข้าไปถึงก็ดึงไอโฟนที่ตั้งแสดงอยู่ในร้าน เอามาใส่ในกางเกง โดยไม่มีใครเข้าไปขัดขวาง พนักงานและลูกค้าได้แต่ยืนมอง หลังจากกวาดไอโฟนใส่จนเต็มกระเป๋า ขโมยก็เดินออกจากร้านไปที่ถนน ผ่านรถตำรวจ กระโดดขึ้นรถของตัวเองแล้วขับหนีไปแบบสบาย ๆ รวมไอโฟนถูกขโมยไป ทั้งสิ้น 49 เครื่อง

สำนักงานตำรวจเอเมอรีวิลล์ ระบุว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.27 น. วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมชี้แจงว่า รถตำรวจที่จอดอยู่หน้าร้าน ไม่มีตำรวจอยู่ จึงไม่ได้เข้าไปสกัด

คลิปนี้กลายเป็นไวรัลยอดวิวหลายล้าน หลังโพสต์บน TikTok และ X เมื่อคืนวันพุธ (7 ก.พ.) แม้เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ได้เกิดครั้งแรก แต่หลายคนก็ช็อกอยู่ดีกับสภาพไร้ขื่อแปที่เกิดขึ้น

เดลีย์เมล์ รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า พนักงานแอปเปิลได้รับคำสั่งไม่ให้เข้าไปแทรกแซงเวลาที่เกิดเหตุแบบนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุรุนแรงลุกลาม ร้านแอปเปิลบางแห่งจ้างรปภ. แต่บางร้านก็ไม่มี โดยปกติ ร้านแอปเปิลจะเก็บสต็อกสินค้าไว้ในพื้นที่อีกส่วนแยกกัน เข้าได้เฉพาะพนักงานเท่านั้น จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม พวกขโมยถึงฉกได้แค่ตัวโชว์ ซึ่งส่วนใหญ่ใช้งานไม่ได้ หรือได้ได้เต็มที่แบบเครื่องปกติ แต่ก็นำไปขายได้และมีราคา

ไม่ใช่ครั้งแรกที่แอปเปิลสโตร์ ตกเป็นป้า รายงานระบุว่า ร้านแอปเปิลในเมืองเบิร์กลีย์ ที่อยู่ใกล้ๆกัน ถูกขโมยถึง 3 รอบในเดือนมกราคม รวมไอโฟนถูกขโมย 58 เครื่อง ไอแพดอีก 10 เครื่อง

แกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เพิ่งประกาศแผนในสัปดาห์นี้ว่าจะเพิ่มตำรวจทางหลวงแคลิฟอร์เนีย 120 คน ปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรม ในย่านอีสต์เบย์และโอ๊คแลนด์ พุ่งเป้าเหตุโจรกรรมรถ ร้านค้าปลีก และอาชญากรรมรุนแรง

@bustdowncorn 49 Iphones allegedly took from the Apple store, this is what now seems to be normal in today’s time. Be safe | instagram: Bustdown_corn #fyp #foryou #viral #relatable #blowthisup #tiktokchallenge #TikTokTrends #makemefamous #viralvideo #fypシ #trending #4you #goviral #foryoupage #delusional #funnyvideos #MentalHealthAwareness #onthisday #iphone #oakland #bayarea ♬ original sound – Corn

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มือปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" เข้ามอบตัว อ้างเจอในโทรศัพท์แฟนเก่า เลยส่งต่อให้เพื่อน
"รมว.ดีอี" ย้ำเดินหน้าบังคับใช้กม. "ลอตเตอรี่ พลัส" ลั่นหนีเปิดแอปฯก็ต้องสั่งปิด
"เพื่อไทย" แถลงการณ์แสดงจุดยืน 10 ปี รัฐประหาร ยันเดินหน้าเร่งแก้รธน.ฉบับประชาชน
3 นิ้ว บุกทำเนียบ จี้รัฐบาลตรวจสอบการเสียชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ชูป้ายคืนสิทธิประกันตัวผตห.คดี 112
“มูลนิธิราชพฤกษ์” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.7 เช่าพื้นที่สุสาน Golders Green ลอนดอน ปลูกต้นไม้ ยกย่องเป็นกษัตริย์นักประชาธิปไตย
ออกประกาศเตือน 30 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก 22-26 พ.ค.นี้
ผู้เลี้ยงไก่ไข่ โอดอากาศร้อนจัด ต้นทุนสูงขึ้นมาก ผลผลิตลด ราคาขายยังต่ำกว่าราคาประกาศ เกษตรกรอยู่ไม่ไหว
เดาทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" ออกหัวหรือก้อย เขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" กาง 2 ทางรอดไปต่อกับ 2 ทางร่วงต้องถูกแขวน 24 พ.ค.นี้ได้รู้กัน
นายกเมืองพัทยานำทีมจัดระเบียบท่าเทียบเรือขนส่งและบรรทุกสินค้าข้ามทะเลไปเกาะล้าน
เมืองไทยประกันภัย เสริมทัพหอการค้าไทย สานต่อความดีรวมพลังคนไทยบริจาคโลหิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น