No data was found

เอาจริง “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” เปลี่ยนจุดทิ้งขยะ “ตลาดบางกะปิ” 2 วันเสร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

เอาจริง "ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" เปลี่ยนจุดทิ้งขยะ "ตลาดบางกะปิ" 2 วันเสร็จ

วันที่ 5 ก.พ. 67 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาจุดทิ้งขยะ บริเวณตลาดบางกะปิ เขตบางกะปิ

สืบเนื่องจากการลงพื้นที่บริเวณตลาดบางกะปิ ในกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร เขตบางกะปิ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีการนำขยะจากฝั่งตลาดบางกะปิซึ่งเป็นขยะประเภทเศษผักและผลไม้มากองบนทางเท้าฝั่งตรงข้ามในช่วงเวลากลางคืน แม้จะมีเจ้าหน้าที่จัดเก็บก่อนเช้าทุกวันแต่ก็สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อยู่อาศัยบริเวณนั้น รวมถึงสร้างความเสียหายให้กับทางเท้า โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้สั่งการ ผอ.เขต แก้ปัญหาภายใน 2 วัน และจะต้องปรับปรุงจุดทิ้งขยะให้ดีขึ้น จัดจุดทิ้งให้ชัดเจน ทำความเข้าใจกับผู้ค้า และต้องเข้มงวด

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในช่วงเช้าของวันที่ 4 และ 5 กุมภาพันธ์ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้ลงพื้นที่ตลาดบางกะปิ 2 วันต่อเนื่อง เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการตามข้อสั่งการ โดยสำนักงานเขตบางกะปิ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้วคือ ตั้งจุดกวดขันทิ้งจับ-ปรับ และติดตั้งป้ายห้ามทิ้งขยะในจุดที่ได้รับการร้องเรียน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความเรียบร้อยและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าทราบถึงจุดทิ้งขยะใหม่ที่จัดไว้ให้คือ บริเวณใต้สะพานลอยหน้าศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า บางกะปิ ซึ่งนำรถขยะมาจอดไว้ให้ผู้ค้าสามารถทิ้งขยะที่รถได้เลยโดยไม่ต้องกองไว้บนทางเท้าและถนน โดยรถขยะจะจอดให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 03.00 น. เป็นต้นไป

และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่และผู้ค้า ให้ความเห็นว่าสะดวกกว่าเดิมมากเพราะไม่ต้องข้ามถนนไปทิ้งขยะฝั่งตรงข้าม และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ต้องโกยขยะบนทางเท้ามาใส่รถ ขยะไม่กระจัดกระจาย ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้กำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจให้คุมเข้มการทิ้งขยะตลอดต่อเนื่องไป ไม่ใช่ทำเฉพาะช่วงนี้ และสั่งการฝ่ายโยธาซ่อมแซมทางเท้าที่เสียหาย พร้อมย้ำว่าจะคอยติดตามการดำเนินการเป็นระยะ จนกว่าทุกอย่างจะเข้าที่และเป็นระบบ

“เราไม่ได้รังแกเขา เราพยายามทำให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ แต่ต้องอยู่ด้วยกันอย่างเป็นระเบียบ ถ้าไม่มีระเบียบก็ต้องเก็บกวาดให้หมด” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น