No data was found

ศปปส. ยื่นถอนประกันตัว “ตะวัน ทะลุวัง” หลังเหิมเกริมหนัก ป่วนขบวนเสด็จฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ศปปส. ยื่นถอนประกันตัว "ตะวัน ทะลุวัง" หลังเหิมเกริมหนัก ป่วนขบวนเสด็จฯ

ศปปส. ยื่นถอนประกันตัว “ตะวัน ทะลุวัง” หลังเหิมเกริมป่วนขบวนเสด็จฯ เสี่ยงผิดเงื่อนไขประกันตัว หากไม่คืบภายใน 15 วัน เตรียมพบอธิบดีศาล และ ผบ.ตร. หามาตรการความปลอดภัย ชี้พฤติกรรมเหิมเกริมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

 

วันนี้ (7 ก.พ. 67) นายอานนท์​ กลิ่น​แก้ว​ ประธาน​ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ พร้อมทีมงานเดินทางนำหลักฐานเอกสารมาที่ศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นคำร้องยื่นถอดถอนและติดตามเรื่องถอดถอนการประกันตัวน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ “ตะวัน ทะลุวัง” จำเลย ม.112 หลังพบพฤติกรรมพยายามที่จะฝ่าขบวนเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แจ้งให้ทราบแล้ว แต่ก็ยังมีการที่จะพยายามฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน อีกทั้งยังมีการไลท์สดพูดจากระทบกระทั่งสถาบันต่างๆนานา บริเวณทางร่วมต่างระดับมักกะสัน และบริเวณทางลงด่วนพหลโยธิน 1 (ทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัยฯ) เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

ศปปส. ยื่นถอนประกันตัว "ตะวัน ทะลุวัง"

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอานนท์ กล่าวถึงการมายื่นหนังสือเพื่อพิจารณาถอดถอนการประกันตัวของทานตะวัน หลังจากมีพฤติกรรมเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ขับรถตามหลังขบวนเสด็จ จนเป็นเหตุให้มีปากเสียงกับตำรวจ โดยพฤติกรรมของตะวันก่อนหน้านี้ก็เป็นผู้ต้องหามาตรา 112 แต่ศาลมีเมตตาให้ประกันตัว โดยมีเงื่อนไขไม่ให้ไปทำความผิดซ้ำ และไม่ให้กระทำการใดๆเกี่ยวข้องกับการละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์อีก จึงมองว่าเงื่อนไขของตะวัน น่าจะเข้าข่ายการผิดเงื่อนไขการประกันตัว

สำหรับทานตะวันนั้น มีพฤติกรรมเหิมเกริม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย อยากให้ศาลได้พิจารณาถอนการประกันตัวด้วยเงื่อนไขที่วางไว้.เพื่อให้เข็ดหลาบแล้วหลาบจำ ที่ผ่านมาไม่เคยจดจำมักมีพฤติกรรมที่เป็นปรปักษ์กับสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด แต่ล่าสุดถือว่าหนักและเหิมเกริม ส่วนพยานหลักฐานที่ตนนำมาประกอบในวันนี้ค่อนข้างที่จะชัดเจน เพราะเป็นคลิปที่มีการแชร์อยู่ในโลกออนไลน์ที่เป็นประจักษ์ต่อสังคม และมองว่าประเด็นปัญหาที่มันเกิดขึ้นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำและไม่อยากให้ใครทำเป็นเยี่ยงอย่าง หลังจากนี้ อีกภายใน 15 วันหากไม่มีความคืบหน้า ทางกลุ่ม ก็จะมาติดตามต่อที่ศาลและขอพบอธิบดีศาลเพื่อติดตามเรื่อง ส่วนจะให้พบหรือไม่นั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญสังคมตั้งข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย และนอกจากนี้ทางกลุ่มก็จะเดินทางไปพบกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าจะมีมาตรการอะไรที่จะออกมาป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และจะมีมาตรการจัดการกับม็อบเด็กเหล่านี้อย่างไร

 

 

ทั้งนี้ ศปปส. ได้ติดตามพฤติกรรมของน.ส.ทานตะวัน มาโดยตลอด รวมทั้งข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับการถอนการประกันตัว ซึ่งทราบว่าศาลอาญามีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว น.ส.ทานตะวัน หรือ “ตะวัน” ตัวตุลานนท์ ผู้ต้องหาและหรือจำเลยคดีหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกรณีทำโพลล์สำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับขบวนเสด็จและจากการเผยแพร่ข้อความทางเฟซบุ๊ก ผู้ถูกร้องถูกจับกุมเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 ขณะยืนไลฟ์สดก่อนมีขบวนเสด็จบริเวณถนราชดำเนินนอก และถูกแจ้งข้อกล่าวหาในมาตรา 112 ซึ่งเนื้อหาที่ตะวันพูดขณะไลฟ์เป็นการ “ด้อยค่าพระมหากษัตริย์ และระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวันได้เข้าแจ้งข้อหา ม.112 เพิ่มเติมอีกคดีหนึ่งจากการเข้าร่วมกิจกรรมทำโพลล์สำรวจความเดือดร้อนด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็มชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี
"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างนี้หามาตรการช่วยลดภาระSME
"เทพไท" เผย จงภูมิใจกับการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วต่อไป หลัง พท. ตั้งรัฐบาลผสม
"ธนกร" เชื่อ ครม.ใหม่เดินหน้าทำงานทันที ชี้ปัญหาประเทศรอไม่ได้
"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น