No data was found

ทิ้งระเบิดกลางสภา! เหตุผลที่ว่า ทำไม ส.ส.ปากกล้า ถึงออกมาเผาบ้านตัวเอง?!

กดติดตาม TOP NEWS

เพราะมีแผนซ้อนแผน และวางหมากเกมอนาคตทางการเมืองของตัวเองไว้หมดแล้ว การออกมาเทคแอคชั่น เล่นละครให้คนทั้งสภาฯ ได้ดูได้ชม จึงเป็นเรื่องที่ต้องจับตามองหลังจากนี้ไป

วงในสายตรงจาก พรรคเพื่อไทย เหลาให้ฟังกับหู หลังจากที่มี ส.ส.ในพรรคคนนึง ลุกยืนขึ้นเผาบ้านตัวเองกลางสภาฯ จนประธานฯ ต้องออกปากบอกว่า “ให้หันหน้ากลับไปจับเข่าเคลียร์ใจกันเอง!!

ก็แน่หนะสิคะ นี่มันปัญหาอิรุงตุงนังที่แก้เท่าไหร่ ก็แก้ไม่ได้ซักที เพราะ ส.ส. ตัวต้นเรื่องคนนี้ เค้ามีบุคลิกนิสัย ไม่เกรง ไม่กลัว ไม่สนใจใครในพรรค … ลองย้อนไปเมื่อครั้งอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลรอบก่อน ก็พูดพล่ามน้ำไหลไฟดับ จนกินเวลาของพรรค 3 กีบไปหลายชั่วโมง กลายเป็นประเด็นร้อน ที่ 2 พรรคฝ่ายค้าน เกือบจะต้องวางมวยกันเสียอย่างนั้น

กระทั่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้ ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมง ส.ส. คนเดิม ที่มีรายชื่อจากพรรคต้นสังกัด ให้ลุกขึ้นยืนอภิปรายรัฐบาล แต่ท้ายที่สุด กลับไม่ได้สิทธิ์นั้น ! ทำเอาเจ้าตัวหัวเสีย เดือดยิ่งกว่าน้ำร้อนในกา ถึงกับต้องยกมือใช้สิทธิ์ลุกขึ้นยืนด่าพรรคตัวเอง ….

ส่วนเหตุผลที่ว่า “ทำไม” เค้าถึงไม่ได้ขึ้นอภิปรายตามที่นัดหมายกัน คนในพรรคเพื่อไทย ให้ข้อมูลว่า ก็เพราะ ส.ส.ฝีปากกล้า คนนี้ ไม่ทำตามกติกาข้อตกลงของพรรค ไม่มีการนำเอกสารมาให้ตรวจ ไม่มีการนำประเด็นมาชี้แจง ก่อนขึ้นอภิปราย ไม่ให้ตรวจ ไม่ให้ดู “กูจะอภิปรายอย่างไรก็เรื่องของกู”

แต่เรื่องจริงที่มากไปกว่านั้น คนในพรรคเพื่อไทยเค้าแอบเม้าท์กันสนั่นว่า พ่อ ส.ส.ตัวดีคนนี้ จงใจทิ้งระเบิด และอยากจะโชว์ผลงานให้สังกัดใหม่ได้ชมเป็นขวัญตา ว่ากำลังจะ “จบ” กับพรรคนี้ เป็นการถาวรแล้วนะ

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะเมื่อเช็คความสัมพันธ์ของ ส.ส. พรรคฝ่ายค้านรายนี้ กับ ส.ส. ฝั่ง พรรคร่วมรัฐบาล พรรคหนึ่ง ทำให้ได้ถึงบางอ้อ ร้องอ๋อตาลุกวาว! แบบนี้ข่าวที่ว่า “กำลังจะย้ายพรรค ย้ายสังกัด” คงไม่น่าจะใช่ข่าวลือที่พูดกันเพียงเพื่อสนุกปาก

 

และต่อมา เมื่อถึงเวลาโหวต … ส.ส. คนเดิม ก็กลับ “โหวตสวนมติพรรค” แบบไม่สนคำครหา หรือ บทลงโทษใดๆ ซ้ำยังออกมาแถลงการณ์แฉพรรคตัวเองเป็นฉากๆ จนเรียกเสียงฮือฮากันไปทั้งสภาฯ …

ทว่า ยังไม่อยากให้ด่วนสรุปเรื่องราวทั้งหมดในตอนนี้ … คงต้องมาลองจับตาดูกันต่อไปค่ะว่า ในอนาคตอันใกล้ จะมีใครย้ายพรรค สลับข้าง อย่างที่เขาลือ – เขาเล่าว่า กันหรือเปล่า??

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น