No data was found

เปิด Phuket Sandbox 2 เดือน นทท.ต่างชาติมาแล้ว 2.64 หมื่นคน-ใช้จ่าย 1.6 พันล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา เผยเริ่มโครงการ Phuket Sandbox 2 เดือน(ก.ค.-ส.ค.64) มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวแล้ว 26,400 คน มีใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวรวม 1,634 ล้านบาท สหรัฐฯ เข้ามามากสุด ตามมาด้วยอังกฤษ อิสราเอล เยอรมนี และฝรั่งเศส

กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในระหว่างเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2564 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จำนวนทั้งสิ้น 26,400 คน โดยนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ นักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอเมริกา 3,482 คน สหราชอาณาจักร 3,351 คน อิสราเอล 2,909 คน เยอรมนี 2,092 คน และฝรั่งเศส 2,083 คน ตามลำดับ

 

 

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามีการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวรวมทั้งสิ้น 1,634 ล้านบาท เป็นการใช้จ่ายด้านที่พัก 565 ล้านบาท การซื้อสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว 376 ล้านบาท การซื้ออาหารและเครื่องดื่ม 350 ล้านบาท ค่าบริการทางการแพทย์และสุขภาพ 229 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีก 114 ล้านบาท ตามลำดับ

ในด้านเศรษฐกิจ การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจำนวน 1,634 ล้านบาท ก่อให้เกิดเม็ดเงินที่หล่อเลี้ยงและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตลอดจนมีผลช่วยกระจายประโยชน์ด้านเศรษฐกิจสู่ภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวโดยตรง เช่น โรงแรม ร้านอาหาร การขนส่งโดยสาร เป็นต้น และธุรกิจอื่นที่เป็นห่วงโซ่อุปทานสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เช่น ภาคการเกษตร อุตสาหกรรม พลังงาน เป็นต้น

 

กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั้งหมด ก่อให้เกิดเป็นรายได้คิดเป็นมูลค่าโดยรวมเท่ากับ 3,818 ล้านบาท ส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจคิดเป็นมูลค่าเพิ่มต่อระบบเศรษฐกิจเท่ากับ 1,608 ล้านบาท ก่อให้เกิดผลตอบแทนการจ้างงาน 416 ล้านบาท สามารถทำให้เกิดการจ้างงานเต็มเวลาทั้งปี (Full time equivalent) 5,352 คน และภาครัฐเกิดรายได้ในรูปของภาษีในทุก ๆ รอบของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ 171 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น