No data was found

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์ “พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” ตรวจวินิจฉัยพบมะเร็ง

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์ "พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3" ตรวจวินิจฉัยพบมะเร็ง

พระราชวังบักกิงแฮมออกแถลงการณ์ระบุว่า “สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ” แห่งสหราชอาณาจักร ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง ทั้งนี้ ในระหว่างที่พระองค์ทรงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล กับกรณีที่ต่อมลูกหมากโตนั้น ไม่ได้พบว่าเป็นพิษแต่อย่างใด แต่เมื่อเร็วๆ นี้ มีประเด็นที่น่ากังวลอีกประเด็นหนึ่งเกิดขึ้น การตรวจวินิจฉัยภายหลังได้พบรูปแบบที่ระบุได้ถึงการเป็นมะเร็ง

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ดี วันนี้ “สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” ได้ทรงเริ่มกำหนดการรักษาตามปกติ ซึ่งในระหว่างนี้ พระองค์ได้ทรงรับคำแนะนำจากแพทย์ ให้เลื่อนการปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่อสาธารณชนออกไป แต่ตลอดระยะเวลาในช่วงนี้ พระองค์จะยังคงทรงงานของรัฐ และทรงเอกสารทางราชการต่อไปตามปกติ

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

พระองค์ทรงรู้สึกขอบพระทัยทีมแพทย์ของพระองค์ สำหรับการตรวจที่รวดเร็ว ซึ่งเกิดขึ้นมาได้เนื่องจากการรักษาในโรงพยาบาลครั้งล่าสุดของพระองค์ พระองค์ยังคงมีทัศนคติเชิงบวกต่อการรักษาอยู่ และหวังว่าจะได้กลับไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่อสาธารณชน อย่างเต็มที่โดยเร็วที่สุด พระองค์ทรงเลือกที่จะแบ่งปันการวินิจฉัยของพระองค์ออกไป เพื่อป้องกันการคาดเดา และทรงหวังว่า จะช่วยให้ประชาชนทั่วไป เข้าใจในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคมะเร็งได้

ทั้งนี้ พระราชวังบักกิงแฮมยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด “สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 “ เพิ่มเติมใดๆ ออกมา แต่เป็นที่เข้าใจกันว่า การวินิจฉัยพบว่า ไม่ใช่มะเร็งต่อมลูกหมากแต่อย่างใด

หลังจากที่สำนักพระราชวังบักกิงแฮม อังกฤษ ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 5 ก.พ.67 ตามเวลาท้องถิ่น หรือวันที่ 6 ก.พ.67 ว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร พระชนมายุ 75 พรรษา ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งชนิดหนึ่ง
ผู้นำโลกร่วมถวายพระพรให้พระองค์หายจากอาการประชวร นายกรัฐมนตรีริชี ซูแน็ก แห่งสหราชอาณาจักร โพสต์ในแพลตฟอร์ม x ว่า  ขอพระองค์ทรงพระเจริญอย่างรวดเร็ว มั่นใจว่า  พระองค์จะมีพระวรกายแข็งแรงในเร็วๆนี้ และคนทั้งประเทศจะอวยพรให้พระองค์โชคดี
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ โพสต์ในแพลตฟอร์ม x เช่นกันว่า เขาและนางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1ของสหรัฐฯ ร่วมกับประชาชนในสหราชอาณาจักร  อธิษฐานขอให้การรักษาพระวรกายประสบความสำเร็จและพระองค์ทรงกลับมามีพระวรกายที่แข็งแรง พร้อมทั้งระบุว่า การวินิจฉัยโรคมะเร็ง การรักษา และการรอดชีวิตต้องใช้ความหวังและความกล้าหาญอย่างแท้จริง
ขณะที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวถึง  สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรว่า พระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ที่มหัศจรรย์ และจะสวดภาวนาเพื่อพระองค์ เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ระบุว่า ขอส่งความปรารถนาดีให้พระองค์ และหวังว่าพระองค์จะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและสมบูรณ์ นายกฯทรูโด ระบุว่า ตัวเขาเองก็เหมือนกับชาวแคนาดาทั่วประเทศและผู้คนทั่วโลก กำลังคิดถึงพระองค์ ในขณะที่พระองค์เข้ารับการรักษาโรคมะเร็ง แคนาดาเป็นสมาชิกของเครือจักรภพ
“สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” แห่งสหราชอาณาจักร ขอขอบคุณทีมแพทย์สำหรับการรักษาที่รวดเร็ว และหวังว่าจะได้กลับไปปฏิบัติหน้าที่สาธารณะอย่างเต็มที่โดยเร็วที่สุด สำนักพระราชวังอังกฤษ กล่าวในแถลงการณ์ระบุว่า  พระองค์ทรงเลือกที่จะแบ่งปันผลการวินิจฉัยครั้งนี้ เพื่อป้องกันการคาดเดาและหวังว่าจะช่วยให้สาธารณชนเข้าใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคมะเร็งทั่วโลก
สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กลุ่มสมาพันธ์กัญชา" ยื่นหนังสือหนุน "ภูมิใจไทย" ผลักดันกม.กัญชา คัดค้านแนวคิดรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด
รวบตัวรอบ 2 "แอนนา" กูรูนางงาม ลวงขายทองคำทางโซเชียล เหยื่อหลงเชื่อเพียบ
"ธีรยุทธ" ฟ้องศาลปกครอง สั่งเพิกถอนกติกาเลือกสว. ส่อขัดรธน. หวั่นเปิดช่องเอื้อพวกทุนหนา
"สนามบินสุวรรณภูมิ" สรุปเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ขอลงจอดฉุกเฉิน ยืนยันยอดเจ็บ เสียชีวิต
กรมชลประทานจัดประชุมปัจฉิมนิเทศนำเสนอผลการศึกษาโครงการพัฒนาฯคลองบางไผ่และสาขา เพื่อสร้างการรับรู้และรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนร่วมนำไปสู่การพัฒนาปรับปรุงทางน้ำและแหล่งเก็บกักน้้ำรองรับการเติบโตศูนย์ธุรกิจ EEC และเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ
"เจ๊จุก" ซัด "ก๊วนทะลุวัง" โหนเพื่อนเสียชีวิต ทำตัวถ่อย ชูป้ายตะโกนหยาบคายลั่นหน้าทำเนียบ
"สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ
“พิชิต” โบกมือลาทำเนียบ หลังลาออกรมต.ประจำสำนักนายกฯ ลั่นอยู่ให้คนรัก จากให้คนคิดถึง
"หนุ่ม กรรชัย" เตรียมบุกสุราษฎร์ฯ ถล่มแก๊งเชื่อมจิต ส่งทนายแจ้งความเพิ่ม
เปิดหนังสือ "พิชิต" ลาออกมั่นใจคุณสมบัติรมต.ครบถ้วน แต่เพื่อลดกระทบนายกฯเดินหน้า ทำงานสร้างประโยชน์ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น