No data was found

วุ่นวายไม่เลิก “แอมเนสตี้” บุกทำเนียบจี้ให้ปล่อย “อานนท์ นำภา” งานนี้เจอชาวเน็ตโห่ไล่

กดติดตาม TOP NEWS

วุ่นวายไม่เลิก "แอมเนสตี้" บุกทำเนียบจี้ให้ปล่อย “อานนท์ นำภา” งานนี้เจอชาวเน็ตโห่ไล่

เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่เข้ามาวุ่นวายกับกิจการภายในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นได้ชัดว่าองค์กรนี้ มักจะคอยซัพพอร์ตกลุ่มแนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว โดยอ้างว่าเป็นเรื่องของสิทธิมนุษยชน แต่ไม่ได้คำนึงถึงเลยว่า ในบางครั้งกลุ่มคนเหล่านี้ก็ไม่ได้เคลื่อนทางการเมืองแบบธรรมดาเพราะหลายครั้งที่อาศัยคราบของนักกิจกรรมทางการเมือง แต่แท้จริงแล้วมีพฤติกรรมเป็นอันธพาล สร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง แต่ละคนมีคดีติดตัวยาวเป็นหางว่าว

ล่าสุด เพจแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย โพสต์ข้อความระบุว่า พรุ่งนี้เจอกัน เราจะไปที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป เพื่อยื่นข้อเรียกร้องถึงทางการไทย ให้ปล่อยตัวอานนท์ นำภา นักปกป้องสิทธิมนุษยชนโดยทันทีและไม่มีเงื่อนไข รวมทั้งให้ยกเลิกคำตัดสินว่ามีความผิด และการดำเนินคดีใดๆ ต่อเขา และบุคคลอื่นๆ

ไม่มีคำอธิบาย

งานนี้ร้อนถึงกลุ่มปกป้องสถาบัน ประกอบด้วย ภาคีกลุ่มราชภักดี กลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน ประธานกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน กลุ่มอาชีวะราชภักดี กลุ่มศรีสุริโยไทปกป้องสถาบัน กลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ ได้ออกแถลงการณ์ภาคีกลุ่มราชภักดี โดยมีเนื้อหาระบุว่า อ้างถึงการเผยแพร่โพสต์ขององค์กร NGO ต่างชาติชื่อกลุ่ม “Amnesty International Thailand” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ประเด็นบังคับให้รัฐบาลไทยปล่อยตัว นักโทษชาย อานนท์ นำภา นักโทษคดีอาญา มาตรา 112 รวมทั้งให้ยกเลิกคำตัดสิน ว่ามีควมผิดและการดำเนินคดีใดๆ ต่อเขา และบุคคลอื่นๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

จึงยื่นคัดค้านคำเรียกร้องขององค์กรต่างชาติ ที่มุ่งหวังแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ทั้งยังบังคับให้รัฐไทยยกเลิกคำตัดสินว่ามีความผิด และการดำเนินคดีใดๆ ต่อนายอานนท์ และบุคคลอื่นๆ ดังนี้

1.นายอานนท์ นำภา ไม่ได้ถูกจำคุก เพราะเหตุชุมนุมด้วยความสงบ แต่นายอานนท์ได้ตกเป็นจำเลยในความผิดดูหมิ่นสถาบัน ตามกฎหมายอาญา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ยังปรากฏพบว่า นายอานนท์ ยังมีคดีที่ยังไม่ตัดสินอีกหลายคดี แต่ไม่ ปรากฏพบว่าถูกดำเนินคดี จากการชุมนุมประท้วงโดยสงบ ตามที่องค์กรNGO แอบอ้าง

2. องค์กรต่างชาติ “Amnesty” บังอาจกระทำการละเมิดอธิปไตยของราชอาณาจักรไทยด้วยการบังคับให้รัฐไทย ต้องปฏิบัติตาม ด้วยการบังคับให้ ปล่อยตัวนายอานนท์ โดยไม่มีเงื่อนไข ซ้ำลามไปถึงขั้นให้รัฐไทยยกเลิกคำตัดสินว่ามีความผิด และการดำเนินคดีใดๆต่ออานนท์ และบุคคลอื่นๆ เข้าข่ายลักษณะความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 139 ผู้ใดข่มขื่นใจเจ้าพนักงาน ให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ หรือให้ละเว้นการปฏิบัติการตามหน้าที่

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รัฐบาลไทยจะยึดมั่นที่จะปกป้องไว้ซึ่งอธิปไตย ของปวงชนชาวไทย ปกป้องไว้ซึ่งเอกราชทั้งขอบเขตแผ่นดิน เขตน่านฟ้าเขตแดนทะเล ไม่ปล่อยปละละเลยให้กลุ่มองค์กรจัดตั้ง ซึ่งไม่ใช่หน่วยงานที่รัฐบาลประเทศต่างๆ รับรอง และใช้หลักทรัพย์ของประเทศนั้นๆ มาค้ำประกัน หากมีองค์กรของชาติตน มากระทำการเข้าข่ายลักษณะความผิดด้านความมั่นคงของราชอาณาจักรไทย ความผิดลักษณะแทรกแซงการบริหารจัดการภายในของราชอาณาจักรไทย บังคับ ขู่เข็ญ โดยวิธีการใดก็ตาม อันเป็นต้นเหตุให้ราชอาณาจักรไทยต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง

ไม่มีคำอธิบาย

ภาคีกลุ่มราชภักดี ยังได้ยื่นร้องเรียนต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในประเด็นดังกล่าวด้วย พร้อมข้อมูลการโพสต์ปลุกระดม ประเด็นนายอานนท์ ของแอมเนสตี้ไทยแลนด์

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น