No data was found

พบแล้ว! ชาวต่างชาติพลัดหลงป่านาน 4 วัน นอนรอความช่วยเหลืออาการปลอดภัย

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าไม้รวก กู้ภัยว่าสงสรรเพชรฯ เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวน หลังได้รับแจ้งจากนายวิสูต สิงหะ กำนัน ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน  ว่ามีชาวบ้าน ต.กลัดหลวง  พบชาวต่างชาติภายในป่าสงวนในพื้นที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี 

เมื่อเวลา 23.00น.วันที่ 3 ก.ย. 2564  พต.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ.พรชัย อริยานนท์ ผกก.สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  ได้รับแจ้งจาก นายวิสูต สิงหะ กำนัน ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน  ว่ามีชาวบ้าน ต.กลัดหลวง  พบชาวต่างชาติภายในป่าสงวนในพื้นที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าไม้รวก กู้ภัยว่าสงสรรเพชรฯ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเขตป่าสงวนในพื้นที่ เขตติดต่อ  ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน  และ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  ห่างจากถนนเลียงเมืองประมาณ 7-800เมตร  พบนายฟรานซิส คัส ฟาน รอสซัม อายุ79ปี ชาวเนเธอแลนด์ ที่ได้หายออกจากบ้านที่ ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมรถจักยานยนต์ 1คันก่อนพลัดหลงในป่านาน 3วัน   ในสภาพสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น นอนแช่อยู่ในแอ่งน้ำเล็กๆข้างทางในสภาพ มือ เท้า เปื่อย  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลเล็กน้อย ตามตัวมีรอยยุงกัด ก่อนเข้าช่วยเหลือนำตัวออกมาจากป่า นำตัวมาพบญาติที่ สภ.ท่าไม้รวก

นายวิสูต สิงหะ กำนัน ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านเข้าไปในไร่หาอึ่ง จากนั้นไปเจอรถจักยานยนต์สีน้ำเงินจอดอยู่ในป่า 1คัน  จากนั้นชาวบ้านได้เดินดูรอบๆไร่และได้ยอนเสียงคล้ายเสียงคน   จึงเดินเข้าไปดูก็พบว่ามี นายฟรานซิส นอนอยู่ในแอ่งน้ำเล็กๆชาวบ้านได้โทรมาแจ้งให้ตนไปดู     ตนจึงรีบเดินทางไปดูให้ช่วยเหลือพบว่านายฟรานซิส พบนอนอยู่ในน้ำไม่ยอมลุกขึ้นมาจากน้ำ  ตนจึงประสานเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ในระหว่างรอตนจึงก่อกองไฟให้นายฟรานซิสเพื่อคลายหนาว ก่อนเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นพบ นายฟรานซิส มีอาการอิโรย มึนๆ มือเท้าเปื่อยเนื่องจากแช่น้ำคล้ายร้อนเป็นเวลานาน  เจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลก่อนนำตัวนายฟรานซิส ส่งกลับไปพักฟื้นที่บ้านพักที่ หมู่บ้านนายาง ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ส่วนประเด็น ต่อไป

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น