No data was found

พม.สนธิกำลังกวาดล้างเร่ร่อน เมืองพัทยา หลังเรื้อรังยาวนาน เจอมั่วสุมครอบครอง เสพ ยาเสพติด

กดติดตาม TOP NEWS

พม.ลุยกวาดล้างกลุ่มเร่รอน ที่พัทยา เจอทั้งยาเสพติดและส่งผิดกฎหมาย หลังปล่อยยืดเยื้อมานาน

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 นาง รัชนี วรรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์คนไร้ที่พึ่ง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมปกครอง เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บูรณาการวางแผนร่วมกันลงพื้นที่สำรวจ ออกตรวจ กลุ่มคนเร่ร่อนไม่มีที่พัก รวมไปถึงกลุ่มขอทาน ซึ่งปัญหาเรื้อรัง ทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว ที่แก้ไม่หายของเมืองพัทยา ทั้งที่เคยออกตรวจจับมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ไม่เคยหมดไป จนลุกลามไปถึงเป็นการก่อเหตุ อาชญากรรมร้ายแรง ลักทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย รวมไปถึงปัญหายาเสพติดด้วย
โดยจุดแรกที่บริเวณชายหาดยิ2นยอม เจ้าหน้าที่ใช้การขับรถยนต์ ไปตามถนนชายหาด พบว่ามีคนเร่ร่อนอยู่หลากหลายกลุ่ม จะอาศัยหลับนอนอยู่บนหาดทราย บางกลุ่มก็นำเสื่อมาปูนั่ง เรียงรายอยู่บนฟุตปาธริมทางเท้า ส่วนช่วงริมถนนเส้นพัทยาสายสองจอมเทียน พบบุคคลเร่ร่อนจำนวน 4คน มีพฤติกรรมนั่งดื่มสุรา จนเมามาย มานั่งรอดักยกมือไหว้ขอเงินจากนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมา




จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปตรวจสอบ ภายในอาคารร้างแห่งหนึ่ง ในซอยจอมเทียน 1 พบกับเร่ร่อนเพศชาย 3 คน ผู้หญิง 1 คน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นก็เจอยาเสพติด ประเภท 1 ยาบ้าและยาไอซ์ จำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในกางเกง(ผู้ชายเสื้อขาว)เจ้าหน้าจึงได้ควบคุมตัวและของกลางไว้เป็นหลักฐาน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวบุคคลเร่ร่อนทั้งหมดมาที่ สภ.เมืองพัทยา ทั้งหมด 14 ราย ยินยอมกลับภูมิลำเนา 4 ราย และไม่ยอมเข้าสู้กระบวนการ 3 ราย จำหน้าที่จึงได้นำตัวไปลงบันทึกประจำวัน โดยสั่งห้ามไม่ให้กลับไปพบที่จุดเดิม หากพบว่ากลับไปที่เดิมเจ้าหน้าที่ก็สามารถดำเนินการจับกุมเข้าสู่ กระบวนการทางกฎหมาย โดยอีก 6 ราย พบว่าเป็นผู้มีสารเสพติดในร่างกาย 1 รายถูกตั้งข้อกล่าวหามียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
ด้าน ผู้อำนวยการศูนย์ศูนย์คนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี เปิดเผ่ยว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนตาม มาตรา พรบ. 22 คนไร้ที่พึ่ง เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการช่วยเหลือ และ เป็นการจัดระเบียบสังคม โดยจะยึดหลัก นโยบาย ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ข่าวที่น่าสนใจ

คือ…ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ถ้าใครอยากให้ทางพม.เข้ามาคุ้มครองก็จะนำเข้าสู้กระขบวนช่วยเหลือ มีทั้งการจัดหาสวัสติการให้ ที่พัก ข้าว ก็มีให้ฟรี  หรือหากใครอยากกลับบ้าน ทางศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี ก็จะช่วยส่งกลับภูมิลำเนา เพื่อดำเนินการตามกระบวนการตามสภาพปัญหาของแต่ละประเภทแต่ละรายไป เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาในการช่วยเหลือบุคคลเหล่านี้ต่อไป

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลแจ้งเตือนประชาชน 26 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 18-25 พ.ค.นี้
สกูตเตอร์ไฟฟ้า ผุดทั่วพัทยา ปล่อยเช่าผ่านแอปฯ ชาวบ้านสงสัยผิดกม.หรือไม่ วอนหน่วยงานตรวจสอบ
"ดร.นิว" ชำแหละลึก"ฮุนเซนโมเดล" เตือนระวังพรรค 3 นิ้ว เริ่มแล้วรื้อแก้รธน.หมวด2ตามแนวคณะราษฎร เป้าต่อไปคือยึดสว.
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น