No data was found

“พิธา” เสียใจกับผลมติซักฟอก เชื่ออาจมีการยุบสภา

กดติดตาม TOP NEWS

“พิธา” เสียใจกับผลมติ เชื่อคะแนนเสียงของนายกรัฐมนตรี สะท้อนความชอบธรรมที่อาจจะไปสู่การยุบสภาในเร็ววันนี้ พร้อมประกาศกร้าว "ดองงูเห่า จะไม่ให้ในสิ่งที่ต้องการต่อ"

วันที่4 ก.ย. 2564 ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยภายหลังการลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า รู้สึกผิดหวังกับผลที่ออกมา เสียดายที่ระบบรัฐสภาไม่ได้ยึดโยงกับความเป็นจริงของประชาชน เสียดายโอกาสของ ส.ส. ในการถอดสลักที่เป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหา อย่างไรก็ตามผลที่ออกมาถ้าดูตัวเลขนายกรัฐมนตรี ได้รับความไว้วางใจได้เป็นอันดับรองบ๊วย ประกอบกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงอภิปราย สะท้อนว่าเกิดปัญหาในความชอบธรรม และความเป็นผู้นำ และคิดว่ามีโอกาสนำไปสู่การยุบสภาได้ในเร็ววันนี้ และนายกรัฐมนตรีควรพิจารณาตัวเอง เพราะทั้งหมดสะท้อนถึงความชอบธรรมในรัฐบาล ส่วนการทำงานต่อไปของพรรคหลังจากนี้ จะเป็นการโรยเกลือ หลังกรีดบาดแผลในการอภิปรายไม่ไว้วาง คือ การยื่นให้องค์กรอิสระตรวจสอบดำเนินการต่อไป และจะเดินหน้ารักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชน

 

นายพิธา ยังมองว่า แม้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะไม่ประสบผลสำเร็จ แต่คิดว่ามีประโยชน์ในการควบคุมสังคมได้ดีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง การฉีดวัคซีนคืบหน้าไปมาก และมีความเป็นไปได้ที่จะเลิกซื้อวัคซีนซิโนแวค เนื่องจาก CEO ของบริษัทผลิตซิโนแวคก็บอกว่าประสิทธิภาพอาจจะต้านกับเชื้อโควิดไม่ได้ แต่กำลังพัฒนาอยู่

 

ส่วนกระแสข่าวการจ่ายเงินให้ ส.ส. แลกโหวตไว้วางใจ ถ้าเป็นความจริง ยิ่งตอกย้ำความไม่ลงรอย และความไม่เป็นเสถียรภาพของประชาชน แม้ข้อมูลที่นำมาอภิปรายจะหนักแน่นแค่ไหน แต่ไม่สามารถโน้มน้าวเสียงของสภาได้ ก็คงต้องใช้เวลา ส่วนการลงโทษงูเห่า ว่า พรรคจะไม่ให้ในสิ่งที่ต้องการ จะดองงูต่อไป

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น