No data was found

“บิ๊กตู่”เปิดใจ ลั่น ใจใหญ่เท่ากำปั้น เมินผลโหวตรองบ๊วย ชี้ไม่ทำให้เสียกำลังใจ

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่"เปิดใจ ลั่น ใจใหญ่เท่ากำปั้น เมินผลโหวตรองบ๊วย ชี้ไม่ทำให้เสียกำลังใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังสภาลงมติไว้วางใจด้วยคะแนนเสียง 264 คะแนนว่า พอใจกับผลคะแนน จากนี้ก็จะทำงานต่อไป เมื่อถามถึง ผลคะแนนที่ออกมารองบ๊วย พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า”บ๊วยเหรอ”จากนั้นนักข่าวระบุว่า รองบ๊วย แต่นายกฯไม่ได้ตอบกลับแต่อย่างใด

นักข่าวถามว่า จากนี้จะปรับตัวเข้าหาส.ส.มากขึ้นหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “จะให้ทำยังไง ผมก็จะพบปะพวกเขาหน่อย โดยต้องเริ่มจากเป็นครั้งคราว ซึ่งเขาก็อยากพบเราเท่านั้น ทั้งนี้ในเรื่องผลประโยชน์อะไรตนไม่เคยทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องให้เขาอยู่แล้ว”ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมพบปะส.ส.ประจำเดือนหรือประจำสัปดาห์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูก่อนว่าจะพบปะกันได้หรือไม่อย่างไร เพราะผมไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค

ส่วน ที่ได้คะแนนน้อยจะต้องมีการพูดคุยกันหลังจากนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้สนใจจะมากจะน้อยแล้ว มันผ่านไหมเล่า ถ้าผ่านก็จบแล้ว”

และได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังการลงมติหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า “คุยกันทุกวันทุกคืนอยู่แล้ว เมื่อกี้ก็นั่งคุยที่โต๊ะ คุยกันเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ”

ส่วนทางนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว. เกษตรและสหกรณ์และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้คะแนนมากที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้เจอกันและได้แสดงความยินดีไปแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของภายในพรรค เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ทั้งนี้ ผมพบปะได้ทุกคน ถ้าใครอยากมาพบกล้าหรือไม่ ซึ่งก็จะต้องหาเวลามาพูดคุยกันในเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

เมื่อถามย้ำว่า สบายใจแล้วใช่หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่า จ๊ะๆ เมื่อถามว่าไม่ได้น้อยใจใช่หรือไม่ที่มีคะแนนรองบ๊วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมไม่ใช่คนใจน้อย กติกาเขาว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น พร้อมกับ หันมาชูกำปั้นมือขวา พร้อมตอบว่า นายกฯใจเท่านี้ พร้อมลดกระจกรถลง ชูกำปั้นมือขวาออกมา ระบุย้ำหลายครั้งว่า “หัวใจผมเท่ากำปั้น ซึ่งกำปั้นนายกฯมันใหญ่ ฉะนั้นหัวใจนายกฯมันใหญ่อยู่แล้ว” และนำกำปั้นทุบไปที่อกข้างซ้าย 2 ครั้ง ยืนยัน กำลังใจก็ดี” และหลังจากนี้จะใช้เวลากับครอบครัว ก่อนเดินทางออกจากรัฐสภา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น