No data was found

จบลงด้วยดี ผู้ปกครองพร้อมคณะกรรมการสถานศึกษาและฝ่ายนิติกร ไกล่เกลี่ย กรณี ผอ.ลงโทษเด็ก

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้อำนวยการโรงเรียน ตีลูกศิษย์ชั้นป 6 ผู้ปกครองพร้อมคณะกรรมการสถานศึกษา และฝ่ายนิติกรไกล่เกลี่ยจบลงด้วยดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา สืบเนื่องได้มีผู้ปกครองของเด็ก อายุ 11 ปี ชั้น ป.6 ชาว ตำบลเก่ากลอย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู  ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จำลอง ยะหัวดง พนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ว่าบุตรชายของตนเองเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู บุตรชายของตนเองได้ขออนุญาตคุณครูออกนอกห้องไปพร้อมกับเพื่อนๆ เพื่อไปล้างมือ เพราะว่าหลังจากที่ทำงานตามที่คุณครูสั่งมือได้เปื้อนลิควิด หลังจากที่ล้างมือเสร็จ จะเดินกลับห้องเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้เห็นบุตรชายจึงได้เรียกบุตรชายตนเองเข้าไปหา แล้วบอกว่าคุณครูแอบดูเธอมานานแล้วทำไมถึงออกมานอกห้องเรียน หลังจากนั้นจึงให้บุตรชายของตนเองไปยืนกอดเสา และได้ใช้ด้ามไม้กวาดตีเข้าที่บริเวณใต้สะโพกด้านขวา 1 ครั้ง จนเป็นรอยช้ำเลือดช้ำหนอง จึงได้ปรึกษาทางญาติและแจ้งสื่อมวลชนทราบ และเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว

โดยในวันนี้ที่ ห้องประชุมโรงเรียน ใน ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นายจันทร์ ช่องทองคำ ประธานกรรมการสถานศึกษานพร้อมด้วยคณะกรรมการ ,นายศุภชาญ พันธ์โสภณ นิติกรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2 , ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ผู้ปกครองนักเรียนพร้อมญาติ ได้ประชุมด้วยความเคร่งเครียดกว่า 1 ชั่วโมงจึงหาข้อสรุปได้ โดยผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าได้ทำโทษเด็กชายชั้น ป.6 จริงแต่ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเจตนาอย่างอื่น ซึ่งกะว่าจะตีเข้าที่บริเวณเข็มขัด เพื่อจะลดแรงปะทะ แต่ผิดจุดทำให้พลาดเลื่อนลงไปที่บริเวณสะโพกทำให้เกิดรอยช้ำดังกล่าว หลังจากพูดคุยกับทางผู้ปกครองแล้วก็เข้าใจกันดี โดยผู้ปกครองไม่ได้ติดใจจะดำเนินการใดๆต่อ ส่วนตนเองก็เสียขวัญบ้าง แต่ก็จะทำหน้าที่ดูแลบุตรหลาน และอบรมสั่งสอนให้ลูกๆทุกคนมีความรู้เพื่อเป็นคนดีของสังคมต่อไป

ส่วนทางด้านผู้ปกครองนักเรียน ได้กล่าวว่า หลังจากได้พูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว ก็ได้สบายใจขึ้น และเข้าใจกัน ซึ่งตนเองคิดว่าครูบาอาจารย์ก็คงอยากจะสั่งสอนให้ลูกศิษย์เป็นคนดี อาจจะพลั้งมือไปบ้าง แต่ตนเองดูเจตนาแล้วไม่น่าจะตีด้วยเหตุผลอื่น บางที่บุตรชายของตนเองก็อาจจะดื้อบ้างตามปะสาเด็ก หลังจากนั้นตนเองก็จะได้เดินทางไปถอนแจ้งความ และไม่ประสงค์จะดำเนินคดีทั้งทางเพ่งและทางอาญา ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น