No data was found

ออสเตรเลียเตรียมแลกไฟเซอร์ 4 ล้านโดสกับอังกฤษ

กดติดตาม TOP NEWS

ออสเตรเลียจะได้รับวัคซีนโควิด 19 ของไฟเซอร์ บิออนเทคเพิ่มอีก 4 ล้านโดสในเดือนนี้ หลังจากทำตกลงข้อตกลงแลกเปลี่ยนร่วมกับอังกฤษ เพื่อช่วยเร่งโครงการฉีดวัคซีนท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์

นายกรัฐมนตรี สกอตต์ มอร์ริสัน แห่งออสเตรเลียได้ออกมาประกาศถึงข้อตกลงดังกล่าวว่า จะมีการเพิ่มจำนวนวัคซีนของไฟเซอร์เป็น 2 เท่าในเดือนนี้ โดยจะมีการจัดส่งวัคซีนครั้งแรกจากสหราชอาณาจักร ซึ่งคาดว่าจะมาถึงในช่วงสุดสัปดาห์ โดยมอร์ริสันหวังว่า การเร่งฉีดวัคซีนจะทำให้ออสเตรเลียกลับมาเปิดประเทศได้อีกครั้ง

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ออสเตรเลียก็ได้ทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนวัคซีนแบบเดียวกันนี้กับทางสิงคโปร์ ข้อตกลงแลกเปลี่ยนกับทั้ง 2 ประเทศจะทำให้ออสเตรเลียต้องส่งคืนวัคซีนไฟเซอร์เป็นจำนวนมากในช่วงปลายปี

ข้อตกลงวัคซีนดังกล่าวมีขึ้นก่อนการประชุมของรัฐบาลกลางและผู้นำของรัฐ โดยที่รัฐควีนส์แลนด์และรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียที่ยังปลอดจากเชื้อโควิด 19 ระบุว่าพวกเขาอาจชะลอแผนการเปิดให้บริการอีกครั้ง เนื่องจากการระบาดของเดลต้าที่ทวีความรุนแรงขึ้นในซิดนีย์และเมลเบิร์น เมืองใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย การติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้เป็นเรื่องยากที่จะให้มีการยกเลิกมาตราการล็อคดาวน์ และข้อจำกัดพรมแดนตามที่นายกรัฐมนตรีมอร์ริสันต้องการ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ออสเตรเลียมียอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นสูงสุดอีกหนึ่งวัน โดยมีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ 1,657 รายและผู้เสียชีวิต 13 ราย ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมตั้งแต่เริ่มระบาดอยู่ที่ 58,200 รายและผู้เสียชีวิต 1,032 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น