No data was found

มติกก.บห.รทสช.ขับ เจ๋ง “ดอกจิก-พิมณัฏฐา” พ้นพรรค ย้ำไม่ปกป้องคนทำผิด

กดติดตาม TOP NEWS

มติ กก.บห.รทสช.ขับ “เจ๋ง ดอกจิก- พิมณัฏฐา” พ้นพรรค

วันที่ 30 ม.ค.67 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แถลงถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่วันนี้มีมติปลดนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ออกจากที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร โดยวันนี้ประธานคณะกรรมาธิการได้ลงนาม ในหนังสือมีผลตั้งแต่วันนี้ รวมถึงตำแหน่งในคณะกรรมาธิการต่างๆด้วย

ส่วนน.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.รวมไทยสร้างชาติ
ได้ลงนามให้ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมธิการสวัสดิการสังคม เบื้องต้นได้มีหนังสือจากประธานพ้นจากตำแหน่งในวันนี้เช่นกัน รวมถึงตำแหน่งต่างๆในคณะกรรมาธิการอื่นๆด้วย

ส่วนที่มีการแต่งตั้งบุคคลจากพรรครวมไทยสร้างชาติมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองของรัฐมนตรีนั้น ทางเลขาธิการพรรค ได้ประสานกับรัฐมนตรีและประธานกรรมาธิการชุดต่างๆ ให้ตรวจสอบบุคคลที่มาจากพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมยืนยันว่าทั้งนายเจ๋ง ดอกจิก กับน.ส.พิมณัฏฐา ไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆในทุกกรรมาธิการ ส่วนคนอื่นๆอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งหากพบบุคคลที่มีความสุ่มเสี่ยงจะเสนอให้ทางเลขาธิการพรรคพิจารณา โดยขณะนี้ขอให้ทุกกรรมธิการเร่งตรวจสอบ โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีข้อมูลเบื้องต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีการเป็นสมาชิกพรรคของน.ส.พิมณัฏฐา ที่เดิมทีวันนี้ในการประชุมกรรมการบริหารพรรค จะมีการพิจารณาตรวจสอบแต่นางสาว พิมณัฏฐา ได้มาเขียนใบลาออกการเป็นสมาชิกของพรรคแล้วในวันนี้(30ม.ค.) ก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้น และการลาออกครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ว่าเป็นการลาออกโดยสมัครใจหรือไม่ ซึ่งทำให้ไม่ต้องมีการตั้งกรรมการตรวจสอบจริยธรรมของนางสาวพิมณัฏฐา แต่ยังคงมีการตรวจสอบบุคคลที่ดำรงตำแหน่งต่างๆในพรรค เพื่อพิจารณาว่าผู้บุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งมีคุณสมบัติเหมาะสมหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่พบบุคคลในพรรคที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับ 2 คนนี้

ทั้งนี้ เลขาธิการภาคได้ยืนยันต่อที่ประชุมอย่างชัดเจนว่า จะไม่ปกป้องคนผิด พร้อมที่จะให้ข้อมูล หากมีหลักฐานก็จะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัย ในวันที่นายเจ๋ง ดอกจิกถูกคุมตัวจากทำเนียบบาลในขณะที่เข้าร่วมประชุม ซึ่งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ระบุว่ามีการปลดนายเจ๋ง ดอกจิกตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่เหตุใดทำไมถึงเข้าร่วมประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันดังกล่าว ซึ่งนายอัครเดช ยืนยันตามที่นายพีระพันธ์ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า ได้ปลดนายเจ๋งดอกจิก ออกจากคณะทำงาน ตั้งแต่เดือนธันวาคมจริง แต่อยู่ในระหว่าง รอเอกสาร ส่วนสาเหตุการปลดเจ๋งดอกจิก ออกจากคณะทำงานเป็นเพราะการหมุนเวียนตำแหน่ง และที่ผ่านมาทางพรรค ไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียน การกระทำผิดของ 2 บุคคลนี้ พร้อมยืนยันว่านายเจ๋งดอกจิก ไม่ใช่สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติตั้งแรก

ส่วนใครเป็นคนเชิญเจ๋ง ดอกจิก เข้ามาทำงาน นายอัครเดช เลี่ยงที่จะตอบว่าใครเป็นคนชวนมา

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับคนที่นำเจ๋ง ดอกจิก เข้ามาที่พรรคบ้างหรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่าวันนี้ได้สอบถามเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ยังไม่ได้ชี้แจงเรื่องนี้ คงจะมีการสอบถามอีกครั้ง ว่าใครเป็นคนพาเจ๋งดอกจิกเข้ามาในพรรค แต่เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า เจ๋ง ดอกจิก เคยเป็นแกนนำเสื้อแดง และกลับใจในนามกลุ่มคนไทยรักชาติ และส่วนตัวไม่ได้รู้จักเจ๋งดอกจิก ไปเจอกันที่สภา

ทั้งนี้ได้มีการร้องเรียนบุคคลทั้งสองเข้ามาที่พรรคบ้างหรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่าไม่มีเลย และพรรคไม่ได้ระแคะระคาย ถ้ามี ก็คงดำเนินการ หัวหน้าพรรคคงไม่ปล่อยไว้แน่นอน เพราะขนาดตอนนี้พอทราบเรื่อง ก็ได้ยกเลิกคำสั่งทันที เพราะฉะนั้นยืนยันได้ว่า เรื่องนี้เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล

“พรรครวมไทยสร้างชาติมี 6 หมื่นกว่าคน ก็มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ซึ่งเป็นเรื่องปกติของทุกพรรคการเมืองที่เป็นแบบนี้ แต่สิ่งที่สำคัญคือความรับผิดชอบของพรรคการเมือง และผู้บริหารพรรค เมื่อทราบเรื่องก็ให้พ้นจากตำแหน่งทันที เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ตัวเอง เราไม่มีที่จะมายื้อ แสดงให้เห็นความจริงใจ ในการไม่ปกป้องคนผิดและ สนับสนุนให้ตำรวจดำเนินการ ตามกฎหมายอย่างเต็มที่” นายอัครเดช กล่าว

เมื่อถามว่าที่ประชุมพรรควันนี้ได้มีการวิเคราะห์หรือไม่ ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า เท่าที่ดูเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น