No data was found

“ณพลเดช” อดีตคนเคยถูก ศรีสุวรรณ ร้องเรียน โพสต์สาวไส้ขั้นตอนทำงาน ก่อนตีข่าวเอาผิด

กดติดตาม TOP NEWS

"ณพลเดช" อดีตคนเคยถูก ศรีสุวรรณ ร้องเรียน โพสต์สาวไส้ขั้นตอนทำงาน ก่อนตีข่าวเอาผิด

วันนี้ (29 ม.ค.) ยังคงเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พร้อม ปปท.และ ป.ป.ช. ซ้อนแผนเจ้าจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน, นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมกันข่มขู่เรียกรับเงิน3 ล้านบาท จากนายนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว แลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน ล่าสุด มีรายงานว่า นายณพลเดช มณีลังกา ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวโดยขึ้นหัวข้อเพลงเพลง รักเก่าที่บ้านเกิด ของเอกชัย ศรีวิชัย ระบุว่า

ได้ข่าวว่าสีไปบวช (เป็น she) … นึกว่าไปได้ดี… ผมก็เป็นคนหนึ่งครับ ที่ถูกพี่สีร้องเรียนแบบไร้สาระ แต่สร้างความวุ่นวายและความเสื่อมเสียให้กับตัวกระผมอย่างมาก ตอนนั้นพี่สีไปร้อง กกต. ในช่วงกำลังเลือกตั้งเกือบโดน กกต. แขวน แต่ก็ต่อสู้และต้องเอาเอกสาร หลักฐานไปชี้แจงต่อ กกต. กว่าจะชนะและรอดพ้นมลทินในชั้น กกต. ผมต้องต่อสู้เสียเวลาไปชี้แจงต่อกรรมการและใช้เวลาหลายเดือน.. กว่าจะชนะ เมื่อชนะแล้วเรื่องก็เงียบไปแล้ว เรื่องนี้ผมได้ไปร้องความเสียหายต่อพี่สีที่สถานีตำรวจ (ซึ่งก็ยังอยู่ในกระบวนการ)

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ตอนนั้นจำได้ว่าผมลงเลือกตั้งคะแนนโพลนำโด่ง มีน้องในทีมหาเสียงคาบข่าวมาบอก น้องบอกว่า พี่สีตั้งเรื่องร้องเรียน ตอนแรกผมก็ไม่ได้สนใจแต่เหนือความคาดหมาย หาเสียงในโค้งสุดท้ายอาทิตย์สุดท้ายของการเลือกตั้ง ซึ่งก็ได้ผลจริง ซึ่งเรากลับไปกู้สถานการณ์ไม่ทันแล้วจริงๆ เพื่อนอีกคนในพรรคนั้นหนักครับ โดนพี่สีร้อง จนถูก กกต. แขวน เขาเสียทั้งชื่อเสียงรวมทั้งพรรคก็เสียไปด้วย จริงๆ ผมกับพี่สีส่วนตัวเคยรู้จักกัน และอยู่ด้วยกันในกลุ่มไลน์นักข่าวหลายกลุ่ม (ด้วยอดีตผมเป็นโฆษกพรรคมาก่อน) วิธีการพี่สีจะแตกต่างกับนักร้องเรียนคนอื่นๆ ต้องเรียกว่าทำงานแบบนักร้องเรียนมืออาชีพก็ว่าได้ ขั้นตอนทำงานก็คือ 1.รวบรวมประเด็นทำข่าว 2.เขียนหมายข่าว กำหนดวันเวลาสถานที่ที่จะร้อง (แจ้งนักข่าว) 3.พิมพ์เนื้อข่าว(Press release) พร้อมรูปชี้นิ้ว เพื่อแจกนักข่าว 4.ส่งข่าวที่พิมพ์แล้วในกลุ่มไลน์นักข่าว หลายๆ กลุ่มเพื่อทำข่าว 5.แชร์ข่าวให้มากที่สุด

สิ่งที่ได้ผลคือ การสร้างประเด็นในหน้าข่าว และประเด็นที่จะสร้างเป็นประเด็นที่สังคมและการข่าวให้ความสนใจ ทำให้พี่สีสร้างชื่อเสียงและเรียกนักข่าวได้เร็วแน่นอนจากอาชีพที่ไม่เห็นจะมีอาชีพ จึงเกิดอาชีพที่เหนือความคาดหมายเกิดขึ้นคืออาชีพ “นักร้อง” ดังนั้นการแก้เผ็ดกลุ่มนักร้องพวกนี้ แก้เผ็ดในแบบอธิบดีกรมการข้าวนี่ถูกต้องแล้วครับ ถ้าไปดูพี่เสรี(พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์) ถ้าใครมาร้องท่าน ท่านก็สวนกลับทุกครั้ง พวกนักร้องพวกนี้ถึงจะกลัวครับ ผมว่าไม่ควรให้นักร้องพวกนี้มีที่ยืนในสังคมต่อไปนะครับ มันสร้างความเสียหายให้กับประเทศมากกว่าผลที่จะได้ หากใครที่เคยถูกร้องต้องออกมาแฉนะครับ พร้อมกันกับดำเนินคดีกับผู้ร้องไปด้วยจึงจะดีครับ

ไม่มีคำอธิบาย

อีกมุมหนึ่งเห็นพี่สีเพิ่งลาสิกขา จากการบวชเป็นพระ แต่โต้ว่าถูกใส่ร้าย ทั้งๆ ที่หลักฐานมัดแน่นขนาดนั้น บาปกรรมแท้ๆ ครับ ถ้าไม่สงสารพระอุปัชฌาย์ที่ท่านบวชให้ ก็ส่งสารพุทธศาสนาบ้างก็ยังดีนะครับ รีบยอมรับเถอะครับ แล้วประกอบสัมมาอาชีพก่อนกรรมตามทันเร็วกว่าจรวดครับ พี่สี.

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ
พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น