No data was found

เปิดโพสต์ล่าสุด ภรรยา “อธิบดีกรมการข้าว” โชว์หลักฐานกล่องเงินสด ท้าก๊วน “ศรีสุวรรณ” เผชิญหน้าผ่านสื่อ

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดโพสต์ล่าสุด ภรรยา "อธิบดีกรมการข้าว" โชว์หลักฐานกล่องเงินสด ท้าก๊วน "ศรีสุวรรณ" เผชิญหน้าผ่านสื่อ

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป.นำกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ซ้อนแผนจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน นักเคลื่อนไหวชื่อดังที่บ้านใน จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางเงินสด 5 แสนบาท และจับกุมนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ กับ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อบ่ายวันที่ 27 ม.ค. หลังทั้งหมดมีพฤติกรรมร่วมกัน ข่มขู่เรียกเงินนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว 1.5 ล้านบาท แลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนโครงการสนับสนุนลดต้นทุนผลิตด้านการปลุกข้าวและปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว หลังอ้างว่าพบพิรุธในทางทุจริต หลังจับกุมนายศรีสุวรรณและพวกถูกคุมตัวไปสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ต่อมาเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 27 ม.ค. มีรายงานว่า นายศรีสุวรรณให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาพร้อมยื่นเงินสด 400,000 บาท ขอประกันตัวในชั้นสอบสวน พนักงานสอบสวนไม่คัดค้าน ขณะที่ 2 ผู้ต้องหาคือนายยศวริศ หรือเจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ ให้การปฏิเสธและยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 400,000 บาท เพื่อขอประกันตัว โดยพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัวเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

ขณะที่ทางด้านนางธัญญรัตน์ ไชยศิริคุณากร อายุ 49 ปี ภรรยานายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ผู้เสียหายในคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า นับ ตั้งแต่สามีเข้ามารับตำแหน่งได้ถูกกลุ่มผู้ต้องหาร้องเรียนโดยตลอด เกือบทุกเรื่องที่เกี่ยวกับกรมการข้าว ทั้งๆที่เคยชี้แจงไปแล้วว่าเรื่องที่ร้องเรียนเหล่านั้นไม่เป็นความจริง รู้สึกว่าไม่ยุติธรรม ยืนยันว่ามีการเจรจาเรียกเงินจากตนและสามีจริง สามีตนได้พยายามชี้แจงอธิบายข้อเท็จจริงให้พวกเขารับทราบ โดยยืนยันหนักแน่นว่าสิ่งที่กล่าวอ้างนั้นไม่ใช่เรื่องจริง ตรวจสอบได้ แต่ไม่เป็นผล เพราะพวกผู้ต้องหายังคงพูดเกลี้ยกล่อมให้ยอมจ่ายเงินเพื่อแลกกับการยุติการร้องเรียนเช่นเดิม อ้างเหตุผลว่า “ยอมจ่าย ๆ ไปจะดีกว่า จะเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องเท็จไม่ใช่สาระสำคัญ กว่าจะตรวจสอบพิสูจน์ความจริงได้ใช้เวลา 2-3 ปี ถึงตอนนั้นเป็นข่าวเผยแพร่ตามสื่อต่างๆเสื่อมเสียชื่อเสียงไปแล้ว ไม่คุ้มหรอก คุณนายยอมจ่ายๆไปเถอะทุกอย่างจะได้จบ อย่างน้อยถือว่าเอาไว้เป็นพวกกัน”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้านนางธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว ได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ถือกล่องสีดำ และยังมีภาพธนบัตรราคา 1,000 บาท จำนวนหลายใบ พร้อมระบุข้อความว่า

 

ขอบคุณนักข่าวรายการต่าง ๆ ขอสัมภาษณ์ออกสื่อมาเยอะมากค่ะ แต่ก็ขออภัยในความไม่สะดวก หากพวกท่านๆนัดเขาทั้ง 4 คนมาเจอกันกับหนูพร้อมกัน 5 คน หนูสะดวกทุกที่ทุกเวลาค่ะ เอาโทรศัพน์มาแท๊กข้อมูลใส่กันทั้ง 5 คนเลยจร้า ถ้าออกสื่อคนเดียวไม่เป็นธรรมกับอีกฝ่ายค่ะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว
"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยันจุดยืนภูมิใจไทย เดินหน้าหนุนกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ ต่อยอดเศรษฐกิจ มั่นใจผ่านสภาฯ
“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น