No data was found

สุดสลด เพลิงไหม้ฟาร์มแพะ ย่างสดคาคอก 500 ตัว ในจำนวนนี้มีแพะนำเข้าราคาตัวละ 2 แสนอีกหลายตัว คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - สุดสลด เพลิงไหม้ฟาร์มแพะ ย่างสดคาคอก 500 ตัว ในจำนวนนี้มีแพะนำเข้าราคาตัวละ 2 แสนอีกหลายตัว คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19. 50 น. วันที่ 27 มกราคม 2567  ที่ผ่านมา พ.ต.ท.กษิดิศ พวงศรี สว.(สอบสวน) สภ.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ฟาร์มเลี้ยงแพะขนาดใหญ่ ชื่อฟาร์ม“สายล้อมเงินฟาร์ม”เลขที่ 384 คุ้มบ้านโคกสมบัติ (เป็นหมู่บ้านฝาก) หมู่บ้านสังขะ หมู่ที่ ตำบลสังขะ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ จึงรีบประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ กว่า 10 คน รถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลสังขะ,อบต.สังขะ,อบต.บ้านชบ,อบต.ตาคง,อบต.ทับทัน,อบต.ตาตุม,อบต.สะกาด,อบต.เทพรักษา,อบต.กระเทียม,อบต.ดมและ อบต.บ้านจารย์ รวมทั้ง จนท.หน่วยกู้ภัยตาดานสังขะและน่วยกู้ภัยซาเซี๊ยะกง,หน่วยกู้ชีพ อบต.บ้านชบ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่เกิดเหตุเป็นฟาร์มเลี้ยงแพะขนาดใหญ่ ที่ใช้เลี้ยงแพะกว่า 500 ตัว  สร้างเป็นโรงเรือนความยาวกว่า 60 เมตร ลึกประมาณ 30  เมตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงแพะส่งเสียงร้องระงมด้วยความเจ็บปวดอย่างน่าเวทนา เนื่องจากโรงเรือนสร้างด้วยไม้ทั้งโรงเรือน ยกพื้นไม้สูง หลังคามุงหลังคาเหล็ก  ภายในแบ่งกั้นราวเป็นล็อกๆสูงประมาณ 1 เมตรเศษ ตรงกลางเว้นไว้เป็นทางเดินให้อาหาร ภายในล็อกที่กั้นเลี้ยงแพะดังกล่าว ยังมีฟางอัดก้อนวางไว้ให้เป็นอาหาร ซึ่งเป็นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไฟลุกติดลามได้ง่าย ทั้งนี้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แม้รถดับเพลิงจะมาช่วยฉีดสกัดก็ตาม แต่ไม่ทัน การาณ์ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว วอดโรงเรือนรวมทั้งคลอกแพะกว่า 500 ตัวเสียชีวิตจากถูกเพลิงไหม้ย่างสดเป็นตอตะโกอย่างน่าเวทนา โดย จนท.กู้ภัยในพื้นที่ที่ไปถึงก่อน สามารถช่วยแพะออกมาได้เพียง 2 ตัว ด้วยการเอาเสื้อชุบน้ำโยนคลุมใส่แพะให้วิ่งออกม  ได้ทัน

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีแพะอีก 60 ตัวที่ยังรอดชีวิต เนื่องจากถูกเลี้ยงอยู่อีกโรงเรือนหนึ่งที่แยกออกไป ทั้งนี้ จนท.ต้องใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 3 ช.ม.เพลิงจึงสงบ จนท.สันนิษฐานในเบื้องต้น เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ความเสียหายเบื้องต้นหลักหลายล้านบาท

ทั้งนี้ผู้ที่ดูแลฟาร์มไม่ขอเปิดเผยชื่อ เปิดเผยเพียงสั้นๆว่าระหว่างเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในฟาร์ม มีเพียงคุณยายวัย 70 ปี ที่อยู่ในฟาร์มลำพัง และยังมีแพะที่นำเข้าจากเมืองนอกราคาตัวละ 2 แสนบาท อีกจำนวนหลายตัวด้วย ส่วน จนท.ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น